Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ U23 Việt Nam được triệu tập nhờ...xem băng hình

Thứ Sáu 17/06/2022 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai cầu thủ Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang được HLV Gong Oh Kyun gọi lên U23 Việt Nam chỉ sau 5 phút xem video trận đấu.

HLV Gong phát hiện sao trẻ U23 Việt Nam qua video

Trong số những cầu thủ U23 Việt Nam dự giải đấu tại Uzbekistan, Văn Trường cùng Văn Khang là hai cầu thủ ít tuổi nhất. Trước ngày lên tập trung đội tuyển, cả hai đối đầu nhau trong trận chung kết U19 Quốc gia, trận đấu mà Văn Trường ghi siêu phẩm giúp U19 Hà Nội ngược dòng thắng U19 Viettel của Văn Khang ở những phút cuối cùng.

HLV Gong Oh Kyun đánh giá rất cao hai "em út" của đội và quan trọng hơn, ông phát hiện ra tiềm năng của hai cầu thủ này chỉ với 5 phút xem video màn trình diễn của cả hai: "Ở thời điểm U23 Việt Nam thi đấu giải U23 Quốc tế tại Dubai (UAE) vào tháng 2/2022, lúc đó, tôi là trợ lý cho ông Lee Young Jin. Đó là giai đoạn mà HLV Park Hang Seo muốn tạo điều kiện cho tôi làm việc nhiều hơn với các cầu thủ U23 Việt Nam.

Tôi muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ hơn thay vì chỉ tập trung vào những cái tên ở lứa 1999-2001. Tôi đã xem những băng hình video và sau 5 phút, tôi đã tìm ra hai cái tên mình muốn có trong đội hình: Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường.

Sao trẻ U23 Việt Nam được triệu tập nhờxem băng hình 1
Văn Trường thi đấu rất chững chạc tại U23 châu Á

Tôi xem cả hai chỉ 5 phút là bởi lúc đó tôi cũng rất bận với công việc trợ lý ở Dubai. Nhưng tôi cũng đã nhận thấy cả hai có tố chất và sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Dựa trên yếu tố kỹ thuật, tôi tin bộ đôi này còn có thể phát triển hơn trong tương lai.

Tôi tin rằng tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại đều có tiềm năng sáng giá để khoác áo đội tuyển quốc gia. Nhưng tôi muốn nói riêng đến Văn Khang, Văn Trường, họ là những cầu thủ còn rất trẻ. Tất nhiên, mỗi HLV có một phong cách khác nhau nên khó đánh giá điều đó lắm."

Sau khi kết thúc hành trình ở U23 châu Á 2022, Văn Khang và Văn Trường sẽ lên tập trung cùng U19 Việt Nam chuẩn bị cho những giải đấu trước mắt. Những cầu thủ khác sẽ trở về CLB để tiếp tục tập luyện.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X