Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải bất ngờ được tôn vinh với "Siêu phẩm cầu vồng tuyết"

Chủ Nhật 15/12/2019 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa được AFC tôn vinh như tác giả của một trong những bàn thắng biểu tượng của giải đấu.

Gần hai năm sau trận đại chiến trong tuyết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại trận chung kết U23 châu Á 2018, AFC bất ngờ nhắc tên tiền vệ Quang Hải với tư cách là tác giả của một trong 8 bàn thắng biểu tượng của giải đấu.

Đây chính là bàn thắng giúp U23 Việt Nam quân bình tỷ số 1-1 trước Uzbekistan, qua đó kéo trận đấu tới 30 phút hiệp phụ đầy căng thẳng trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Quang Hải bất ngờ được tôn vinh với Siêu phẩm cầu vồng tuyết hình ảnh
"Siêu phẩm cầu vồng tuyết" của Quang Hải là một trong những bàn thắng đẹp nhất tại VCK U23 châu Á.

Từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm diễn ra ở phút thứ 41, Quang Hải đã vẽ nên một đường cong hoàn mỹ, đưa trận đấu về vạch xuất phát và được ví như cầu vồng trong tuyết. Có thể nói đây chính là bàn thắng đẹp nhất và cũng là ý nghĩa nhất trong đời cầu thủ của Quang Hải. Nếu như U23 Việt Nam giành chức vô địch khi đấy thì chắc chắn bàn thắng này sẽ còn được chúng ta nhắc lại mãi về sau.

Ngoài 'cực phẩm' ghi bàn của Quang Hải, AFC còn chọn 7 bàn thắng vào danh sách đề cử bàn thắng biểu tượng U23 châu Á gồm pha lập công của Zakaria Al Sudani (trận Saudi Arabia vs Uzbekistan, vòng bảng U23 châu Á năm 2014); Abdelkarim Hassan (Qatar vs China PR, vòng bảng năm 2016); Ahmed Al Sarori (Yemen vs Uzbekistan, vòng bảng năm 2016); Mahdi Torabi (IR Iran vs China PR, vòng bảng năm 2016); Omar Maanasrah (Jordan vs Vietnam, vòng bảng năm 2016); Shoya Nakajima (Japan vs IR Iran, tứ kết 2016); Azizjon Ganiev (Uzbekistan vs Korea Republic, bán kết 2018).

Hiện tại tiền vệ Quang Hải đang cùng các cầu thủ U23 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK châu Á 2020 tại Thái Lan. Được đánh giá là ngôi sao sáng nhất đội bóng, anh cũng đang nhận được sự kỳ vọng của NHM nước nhà về việc sẽ tiếp tục tỏa sáng trên đất Thái sắp tới.

5 trận đấu kinh điển tại VCK U23 châu Á: Việt Nam có 2
Bóng đá Việt Nam có thể tự hào khi chúng ta có tới 2 trận đấu thuộc dạng kinh điển trong lịch sử các trận đấu tại VCK U23 châu Á.
Quang Hải lọt vào đề cử cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019
Với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2019, không có gì bất ngờ khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã xuất hiện trong danh sách ứng viên cho danh hiệu cầu thủ hay...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X