Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Phan Tuấn Tài: Cơn ác mộng của U23 Thái Lan

Thứ Sáu 03/06/2022 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Phan Tuấn Tài tiếp tục cho thấy cái duyên “gieo sầu” cho U23 Thái Lan của mình trong trận tái đấu diễn ra tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2022.

Cái duyên trước U23 Thái Lan

Tối qua (2/6) U23 Việt Nam đã có trận ra quân tại vòng bảng VCK U23 châu Á chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ U23 Thái Lan. Trận đấu được chờ đợi này đã diễn ra theo cách mà ít ai ngờ tới nhất. Khi mà ban huấn luyện, người hâm mộ bóng đá hai bên cũng như khán giả theo dõi trận đấu còn chưa yên vị thì bàn thắng đã bất ngờ xuất hiện.

Hậu vệ Phan Tuấn Tài đã có pha ra chân quyết đoán giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước ngay ở giây thứ 17 của trận đấu. Khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ Viettel FC khiến cuộc đối đầu giữa hai đội vốn đã kịch tính nay còn được đẩy lên cao trào hơn.

video


Nhận bàn thua chóng vánh khiến người Thái như chết lặng, chưa hiểu nổi chuyện gì vừa diễn ra. Trước khi bước vào trận đấu, họ mới là đội bóng được đánh giá cao hơn với những con người tốt hơn. Trước thềm trận đấu, Suphanat và đồng đội đã thể hiện quyết tâm cực cao với mục tiêu "đòi nợ" U23 Việt Nam.

"Thần đồng Thái Lan" đã không ngần ngại mà thổ lộ: "Mục tiêu của chúng tôi là đánh bại Việt Nam, giành ba điểm trọn vẹn. Không gì khác ngoài điều đó. Tất cả cầu thủ Thái Lan đã sẵn sàng. Thái Lan đã thua Việt Nam ở chung kết SEA Games 31, và giờ là cơ hội để chúng tôi đòi món nợ đó".



Vậy nhưng, bàn thắng "nhanh như chớp" của Phan Tuấn Tài đã khiến mọi tính toán ban đầu của U23 Thái Lan có phần bị ảnh hưởng, đoàn quân dưới quyền HLV Worrawoot Srimaka đã sớm phải nhận áp lực lớn.

Tại chung kết SEA Games 31 diễn ra không lâu trước đó, lại là Tuấn Tài với pha kiến tạo để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu, ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam hạ gục Thái Lan và bảo vệ thành công tấm HCV. Và rồi cũng chính Tuấn Tài là người đã ghi bàn mở tỷ số, rồi sau đó là tung đường chuyền đẹp mắt để Văn Tùng tung cú volley cháy lưới U23 Thái Lan.

Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam

Phan Tuấn Tài trở thành cơn ác mộng đối với U23 Thái Lan

Trước đó, tại trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022, cầu thủ sinh năm 2001 đã có pha kiến tạo quan trọng giúp Trần Bảo Toàn ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Thái Lan. Qua đó, giúp đội nhà đăng quang ngôi vị vô địch U23 Đông Nam Á.

Vậy là, ở những lần phải đối đầu với đối thủ truyền kiếp của Việt Nam trong khu vực, Phan Tuấn Tài đều luôn biết cách để toả sáng. Từ đầu năm 2022 tới nay, hậu vệ sinh năm 2001 chạm trán U23 Thái Lan tới 4 lần. Trong đó, anh có 4 lần đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng của U23 Việt Nam.

Lần đối đầu với U23 Thái Lan duy nhất mà cầu thủ này “im hơi, lặng tiếng” là trận đấu tại vòng bảng U23 Đông Nam Á. Đây cũng là trận đấu mà U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Rõ ràng, Phan Tuấn Tài đã trở thành “điềm gở" đối với U23 Thái Lan ở mỗi trận đấu mà anh góp mặt.

Hành trình từ kép phụ đến sắm vai người hùng

Tại giải đấu U23 Đông Nam Á 2022, Phan Tuấn Tài chỉ đóng vai trò là “viện binh” được cử sang Campuchia để hỗ trợ khi U23 Việt Nam bị ảnh hưởng bởi “cơn bão” Covid-19. Thế nhưng, khi được HLV Đinh Thế Nam trao cơ hội, hậu vệ sinh năm 2001 đã dần thể hiện được bản thân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phan Tuấn Tài từ người dự bị đã hoá người hùng góp công lớn trong hành trình lên ngôi vô địch của U23 Việt Nam.

Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam
Phan Tuấn Tài luôn biết nắm bắt từng cơ hội để từng bước thể hiện mình 

Đến SEA Games 31, Phan Tuấn Tài tiếp tục đóng vai trò dự bị cho Văn Xuân – hậu vệ của CLB Hà Nội đang nhận được sự tin tưởng lớn của HLV Park Hang Seo đã khẳng định được tài năng của mình. Thế nhưng, việc cầu thủ này dính chấn thương không thể tiếp tục tham dự giải đấu đã mở ra cơ hội cho Tuấn Tài.

Sau HLV Đinh Thế Nam, Park Hang Seo và giờ là dưới thời tân thuyền trưởng Gong Oh Kyun, Phan Tuấn Tài đang dần khẳng định được bản thân và trưởng thành qua từng trận đấu. Và dù được xếp ở vị trí nào, sao mai 22 tuổi này cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là cơ sở để người kế nhiệm HLV Park Hang Seo có thể đặt niềm tin ở hậu vệ này.

Siêu phẩm của Văn Tùng được ví với huyền thoại Hà LanSiêu phẩm của Văn Tùng được ví với huyền thoại Hà Lan
Cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Văn Tùng đã ghi dấu đậm nét trong trận hoà của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan với pha lập công cực kỳ đẹp mắt.
Sao châu Âu U23 Thái Lan hài lòng với trận hòa trước U23 Việt NamSao châu Âu U23 Thái Lan hài lòng với trận hòa trước U23 Việt Nam
Benjamin Davies hài lòng với những gì cầu thủ U23 Thái Lan thể hiện trước U23 Việt Nam ở trận ra quân U23 châu Á 2022.
Tuấn Tài động viên Văn Toản sau tai nạn không đáng cóTuấn Tài động viên Văn Toản sau tai nạn không đáng có
Chia sẻ sau trận đấu, hậu vệ cánh Phan Tuấn Tài đã có lời động viên gửi tới thủ môn Nguyễn Văn Toản sau tình huống xử lý không tốt khiến U23 Việt Nam bị thủng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X