Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng huỷ diệt ngày ra quân của U23 Việt Nam

Thứ Sáu 22/03/2019 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên SVĐ Mỹ Đình, thầy trò Park Hang Seo đã có chiến thắng đầu tay với tỷ số của một set tennis. Dưới đây là những điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Brunei.
 

Quang Hải được nghỉ dưỡng sức

 

Sau tuyên bố ủng hộ Quang Hải của HLV Park Hang Seo, đội trưởng của U23 Việt Nam đã được ông thầy cho nghỉ ngơi, bởi đối thủ trong ngày ra quân chỉ là một Brunei yếu đuối. Cầu thủ khoác áo Hà Nội đã cày ải quá nhiều trong năm qua và xứng đáng được dưỡng sức. Tuy vậy, Hải cũng chỉ được nghỉ 45 phút, và vào sân trong hiệp đấu thứ 2.
 
Đây có thể là toan tính của ông Park nhằm giúp Quang Hải lấy lại cảm giác bóng tốt nhất, cũng như có sự phối hợp nhuần nhuyễn hơn với các đồng đội xung quanh. Với vai trò ngòi nổ quan trọng nhất của U23 Việt Nam, phong độ của số 19 đóng vai trò quyết định cho thành bại tại chiến dịch này, khi trước mắt chúng ta là các đối thủ Indonesia và Thái Lan rất mạnh.

Những điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Brunei 6-0 hình ảnh

Quang Hải ghi bàn ấn định trước U23 Brunei


Không Đình Trọng, không vấn đề

 

Tương tự như trường hợp của Quang Hải, trung vệ Đình Trọng cũng được cho nghỉ ở trận ra quân. Dù đã hoàn toàn bình phục, nhưng cầu thủ số 21 vẫn chưa có bất kỳ trận đấu chính thức nào, kể từ sau khi vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam tháng 12. Bởi vậy, HLV Park rất cẩn trọng trong việc sử dụng cậu học trò, và chỉ tung anh vào sân trong những phút cuối.
 
Đó là cơ hội dành cho những cầu thủ còn lại chứng tỏ mình với ban huấn luyện. Và thực tế, đây là trận đấu thành công của hàng phòng ngự trong vai trò… hỗ trợ tấn công. Văn Hậu vẫn tích cực sút xa, trong khi Nguyễn Thành Chung và Huỳnh Tấn Sinh  đều có bàn thắng cho riêng mình, khi thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương. 

Thanh Chung U23 Viet Nam vs U23 Brunei

Hàng thủ U23 Việt Nam thường xuyên dâng cao tấn công


 

Thanh Thịnh tạt quá hay

 

Thiếu vắng Đình Trọng trên sân, U23 Việt Nam buộc phải đẩy Đoàn Văn Hậu từ biên vào giữa sắm vai trò trung vệ. Cùng với đó, ông Park để Đỗ Thanh Thịnh bên hành lang cánh trái để chơi wingback. Và không làm chiến lược gia người Hàn Quốc thất vọng, cầu thủ từng tham dự U20 World Cup đã có 90 phút hỗ trợ tấn công tuyệt vời.
 
Những quả tạt của Thanh Thịnh bên cánh trái có độ chuẩn xác rất cao, có điểm rơi và tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội phía bên trong vòng cấm địa. Chẳng nói đâu xa, bàn mở tỷ số của Đức Chinh chính là do Thanh Thịnh kiến tạo. Bóng được treo vừa tầm băng vào đánh đầu của tiền đạo số 18.
 
Tất nhiên, rất khó để so sánh khả năng tấn công của Đoàn Văn Hậu và Đỗ Thanh Thịnh, nhưng ông Park có lý do để hài lòng với màn trình diễn này. Đừng quên, Thanh Thịnh và Đức Chinh đều khoác áo Đà Nẵng, bởi vậy những pha bóng tạt cánh – đánh đầu như vậy sẽ là phương án phá băng rất hiệu quả của U23 Việt Nam.

U23 Viet Nam an mung vs U23 Brunei

Bàn thắng của Đức Chinh có công sức lớn từ Thanh Thịnh (số 2)


Đức Chinh ghi bàn

 

Trong vai trò tiền đạo mũi nhọn, cầu thủ vốn bị chê là “chân gỗ” đã ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam, từ một tình huống đánh đầu. Rõ ràng, không nên dành lời khen quá nhiều bởi bại tướng hôm nay chỉ là U23 Brunei, tuy nhiên bàn thắng này sẽ đem lại sự tự tin lớn cho Hà Đức Chinh, giúp cầu thủ này phần nào giải toả sức ép trong thời gian qua.
 
Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế, và quan trọng là sự thấu hiểu với những phương pháp huấn luyện của HLV Park Hang Seo, sự tự tin của Đức Chinh sẽ đóng vai trò lớn cho chặng đường của đội nhà. Chiến thắng huỷ diệt với 6 cầu thủ ghi bàn khác nhau, nhưng một trong những điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Brunei chính là bàn thắng của “Chinh gỗ”. Hy vọng anh và các đồng đội sẽ tiếp tục chứng tỏ bản thân trong 2 trận còn lại với Indonesia và Thái Lan.

Tổng hợp diễn biến trận đấu
Sân Mỹ Đình vắng khán giả trong ngày U23 Việt Nam thắng đậm Brunei
Không có quá nhiều CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình trong trận đấu ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2020 của ĐT U23 Việt Nam.
Hài hước: Trọng tài gặp sự cố trong trận Việt Nam vs Brunei
Trong trận đấu ra quân của thầy trò Park Hang Seo trước U23 Brunei, một sự cố đã xảy ra khi trọng tài bị phạm lỗi và phải gián đoạn ít phút.
Bày trò ma giáo trước Thái Lan, Indonesia vẫn thua sấp mặt ngày ra quân
Có lẽ đỉnh cao của chiêu trò là đây, khi ĐT U23 Indonesia giấu bài trong danh sách tham dự vòng loại U23 châu Á.
Video tổng hợp: U23 Thái Lan 4-0 U23 Indonesia (Vòng loại U23 châu Á 2020)
Trong trận mở màn bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Việt Nam, U23 Thái Lan (chủ nhà của VCK và đã chắc chắn có vé tham dự) đã gây bất ngờ khi đè bẹp...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X