Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại những cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa

Thứ Tư 27/10/2021 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam ít có cơ hội chạm trán Đài Bắc Trung Hoa trong quá khứ. Song trong những lần gặp nhau, chúng ta đang có thành tích thi đấu tốt hơn.

 

Có một thực tế là bóng đá Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa ít có cơ hội gặp nhau ở các cấp độ trẻ. Trong quá khứ, đội U22 Việt Nam từng thua sốc trước Đài Loan ở thời của Văn Quyết, Hoàng Thịnh năm 2012. 

Khi ấy đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đã bất ngờ để thua trước Đài Loan với tỷ số 1-2 trong trận đấu mà tiền vệ Mạc Hồng Quân là người mở tỷ số trận đấu ở phút 13 nhưng đối phương đã ghi liên tiếp hai bàn ở đầu hiệp 2 để ấn định thắng lợi 2-1.

Việt Nam vs đài loan
Bóng đá Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với Đài Bắc Trung Hoa

Tuy nhiên ở cấp độ ĐTQG, Việt Nam luôn giành được kết quả từ hòa đến thắng. Lần đầu tiên ĐT Việt Nam đối đầu với Đài Loan là tại bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Và ở cả hai lượt trận, chiến thắng đều thuộc về ĐT Việt Nam.

Trong trận lượt đi trên sân khách diễn ra vào ngày 8/9/2015, chúng ta đã vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1 đầy kịch tính. Phút 53, Đinh Tiến Thành mở tỷ số trận đấu. Đến phút 82, Chun-ching WU đã gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Khi mà tất cả đã nghĩ về một trận hòa thì Trần Phi Sơn đã ấn định chiến thắng cho Việt Nam ở phút 90. Đây là trận đấu mà ông Toshiya Miura vẫn đang là người dẫn dắt Việt Nam.

Sang trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 24/3/2016, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Nguyễn Hữu Thắng đã dễ dàng đánh bại Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 4-1. 

Đến ngày 22/3/2017, Việt Nam một lần nữa chạm trán với đối thủ này, nhưng chỉ là một trận giao hữu. Lee Pin-hsien đã mở tỷ số trận đấu ở phút 84, nhưng chỉ 4 phút sau, Công Phượng đã ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 trên sân Hàng Đẫy.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang được đánh giá cao về cơ hội giành vé dự VCK. Và nếu chơi đúng phong độ, họ hoàn toàn có thể vượt qua Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar dễ dàng trong hai cuộc so tài sắp tới.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa (17h00 ngày 27/10): Không được chủ quanNhận định U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa (17h00 ngày 27/10): Không được chủ quan
Xét về tương quan lực lượng giữa ĐT U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa thì rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cửa thắng lớn hơn. Song họ không được...
Báo Trung Quốc khuyên đội nhà học hỏi thầy trò Park Hang SeoBáo Trung Quốc khuyên đội nhà học hỏi thầy trò Park Hang Seo
Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của các cầu thủ nhập tịch, tờ báo Trung Quốc PP Sport cho rằng bóng đá nước này nên học hỏi cách đào tạo trẻ như Việt Nam.
Lộ diện người sẽ giữ băng đội trưởng ở ĐT U23 Việt NamLộ diện người sẽ giữ băng đội trưởng ở ĐT U23 Việt Nam
Theo thông tin từ ĐT U23 Việt Nam thì chiếc băng thủ quân của đội vừa được trao lại cho một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X