Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân tố mới của ĐT Việt Nam ở chiến dịch World Cup 2026

Thứ Sáu 17/06/2022 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì mà lứa cầu thủ U23 Việt Nam vừa thể hiện được ở sân chơi châu lục, họ hứa hẹn sẽ là nguồn bổ sung cực kỳ chất lượng cho ĐTQG trong chiến dịch giành vé dự VCK World Cup 2026.

ĐT U23 Việt Nam khép lại hành trình tại VCK U23 châu Á 2022 sau trận thua 0-2 trước ứng viên vô địch Saudi Arabia tại vòng tứ kết. Dù không thể tái hiện được kỳ tích Thường Châu của thầy trò HLV Park Hang Seo cách đây hơn 4 năm, nhưng với những màn thể hiện vừa rồi, các cầu thủ U23 cũng đã mang tới những tín hiệu rất lạc quan cho bóng đá nước nhà.

Có một thực tế là ĐT U23 Việt Nam bước vào giải đấu lần này mà không nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ, sau những màn trình diễn không mấy ấn tượng ở giải giao hữu Dubai Cup cho tới SEA Games 31.

Gong Oh Kyun U23 Viet Nam
ĐT U23 Việt Nam để lại nhiều ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2022.

Song họ đã nhanh chóng tạo ra một màn lột xác về lối đá nhờ bản lĩnh cùng tinh thần thi đấu không bỏ cuộc, mặc dù toàn đội cũng chỉ mới làm việc cùng tân HLV Gong Oh Kyun trong một quãng thời gian rất ngắn.

Rõ ràng trước một lối đá thiên về tấn công nhiều hơn, họ vẫn thể hiện được những sự chắc chắn, tự tin nhờ một bản lĩnh vững vàng, không hề biết e ngại các đối thủ ngay cả khi bị ép sân toàn diện.

Cũng từ giải đấu này, nhiều gương mặt mới đầy tài năng của bóng đá Việt Nam đã được đưa ra ánh sáng, mà không ít người trong số đó hứa hẹn sẽ có một tương lai đầy tương sáng trên tuyển quốc gia của ông Park.

Tất nhiên việc chen chân vào ĐT Việt Nam vẫn không phải một điều dễ dàng với các cầu thủ trẻ. Nhưng trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra, và cánh cửa lên tuyển Việt Nam vẫn rộng mở với tất cả nếu như họ thể hiện được một phong độ thi đấu tốt.

Và trong số những cái tên thi đấu nổi bật nhất trong lứa U23 lần này, đầu tiên phải kể tới hậu vệ biên Phan Tuấn Tài. Cầu thủ có khuôn mặt khá điển trai này có thể không chơi nổi bật ở những giải trẻ trước đây. Nhưng anh lại bất ngờ gây chú ý như một hiện tượng kể từ giải U23 Đông Nam Á 2022 hồi đầu năm.

Nhân tố mới của ĐT Việt Nam ở chiến dịch World Cup 2026 1
Phan Tuấn Tài là một trong những cái tên nổi bật nhất của lứa U23 Việt Nam hiện tại.

Bằng tài năng cùng cái chân trái rất dẻo của mình, Tuấn Tài liên tục để lại dấu ấn giúp các đồng đội tỏa sáng ở giải U23 Đông Nam Á, cho tới SEA Games 31 vừa qua trước khi thi đấu bùng nổ ở VCK U23 châu Á 2022 với 1 bàn thắng và 3 kiến tạo thành bàn cho các đồng đội.

Là mẫu trung vệ chơi lệch biên, cầu thủ người Nghệ An có ý thức phòng ngự rất tốt. Nhưng chính sự toàn năng với khả năng lên hỗ trợ tấn công cực tốt mới giúp Tuấn Tài có một vị trí đóng đinh bên hành lang cánh trái U23 Việt Nam, nơi mà trước đây người hâm mộ thường thấy Lê Văn Đô thi đấu nhiều hơn.

Ở tuổi 21, tương lai vẫn còn rất rộng mở với Phan Tuấn Tài. Và nếu sự nghiệp tiếp tục đi lên, chắc chắn những tài năng đang vào độ chín như Phan Tuấn Tài sẽ là nguồn bổ sung cực kỳ chất lượng cho ĐTQG bên cạnh những đàn anh đã dạn dày kinh nghiệm trận mạc như Văn Hậu Văn Thanh, Hồng Duy,...

Nhân tố mới của ĐT Việt Nam ở chiến dịch World Cup 2026 2
Khuất Văn Khang chơi chững chạc ở tuổi 19

Một cái tên nữa cũng không thể không kể tới là sao mai 19 tuổi Khuất Văn Khang. Là 'em út' của U23 Việt Nam nhưng tài năng trẻ của CLB Viettel đã sớm thuyết phục được HLV Gong để có một suất đá chính ở đội U23.

Và không làm ông thầy của mình lẫn người hâm mộ phải thất vọng, tiền vệ quê Phúc Thọ, Hà Nội đã thi đấu cực kỳ ấn tượng bất chấp những áp lực rất lớn từ các đối thủ.

Được xem là ông chủ tuyến giữa của U23 Việt Nam ở giải đấu vừa qua, Văn Khang đóng vai trò phân phối, với các đường chuyền tương đối sáng tạo cho các đồng đội phía trên.

Trong màn đọ sức với Hàn Quốc, anh đã chơi ấn tượng và xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trong trận đấu. Ở cuộc so tài với Saudi Arabia, chàng trai sinh năm 2003 có nhiều pha đi bóng táo bạo bên cánh trái rồi thực hiện những quả tạt mở ra cơ hội nguy hiểm cho đồng đội.

Và nếu tiếp tục phát triển, đây hứa hẹn sẽ là người kế thừa hoàn hảo vị trí của những Hùng Dũng, Hoàng Đức trong tương lai.

Nhân tố mới của ĐT Việt Nam ở chiến dịch World Cup 2026 3
Văn Trường gây ấn tượng bằng lối chơi mạnh mẽ, xông xáo.

Tất nhiên, sẽ là thiếu sót nếu nhắc tới Văn Khang mà không kể tới Nguyễn Văn Trường, ngôi sao tuổi teen còn lại ở đội U23 Việt Nam. Được bố trí ở vai trò tiền vệ tấn công, Văn Trường cho thấy sự cơ động và khả năng cầm bóng tốt của mình.

Nhờ chiều cao lý tưởng 1m82 cùng thể lực bền bỉ, cầu thủ sinh năm 2003 đã chơi khá năng nổ, cơ động ở tuyến giữa và cũng là sự lựa chọn hữu hiệu trong thế trận pressing được HLV Gong tạo ra. Theo thống kê Văn Trường đã góp mặt 3/4 trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam và đã tạo ra những màn trình diễn ổn định nhờ sự chực chạc trong cách chơi bóng của mình.

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang thiếu mẫu tiền vệ chơi cơ bắp, mạnh mẽ, Nguyễn Văn Trường rõ ràng đang là một niềm hy vọng của thầy Park. Tuy nhiên anh sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để biến giấc mơ đó trở thành hiện thực.

Nhân tố mới của ĐT Việt Nam ở chiến dịch World Cup 2026 4
Nhâm Mạnh Dũng được đánh giá là chân sút đầy triển vọng ở ĐT Việt Nam 

Cuối cùng, một nhân tố không thể không nhắc đến trong đội hình U23 Việt Nam chính là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng - tác giả của bàn thắng quyết định giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan để bảo vệ thành công tấm HCV ở SEA Games 31.

Sở hữu chiều cao lý tưởng và đặc biệt là luôn biết cách để lại dấu ấn bằng những khoảnh khắc lóe sáng trong vòng cấm đối thủ, Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ là một chân sút chủ lực trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam trong tương lai không xa.

Ở tuổi 22, Mạnh Dũng đang dần hoàn thiện bộ kỹ năng chơi bóng của mình. Anh không chỉ thể hiện được điểm mạnh đánh đầu, mà còn cho thấy khả năng xử lý bóng bằng chân khéo léo, tinh quái hơn. Không những vậy, sao trẻ người Thái Bình còn thể hiện sự 'đa di năng' khi cũng chơi tốt khi được xếp đá trung vệ. Một điều hiếm thấy với các tiền đạo thi đấu chuyên nghiệp.

Nhìn chung với những gì vừa thể hiện được, không chỉ Mạnh Dũng, Tuấn Tài hay Văn Trường, Văn Khang mà một số cái tên nữa của U23 Việt Nam đang có một tương lai khá tươi sáng sau VCK U23 châu Á lần này. Điều quan trọng là liệu họ có nắm bắt được những cơ hội để ghi điểm trước thầy Park.

Chỉ hai, ba năm nữa thôi, ĐT Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch giành vé dự World Cup 2026 tại khu vực châu Á. Với việc giải đấu này mở rộng quy mô lên 48 đội tham dự, cơ hội dự VCK sẽ lớn hơn rất nhiều cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi châu Á sẽ có 8,5 suất tham dự.

Và khi ấy, bóng đá Việt Nam sẽ cần tới sự giúp sức của nhiều cầu thủ trẻ - những người mà chắc chắn sẽ đóng vai trò trụ cột trên tuyển trong 4 năm tới.

U23 Việt Nam: Kỳ vọng và nỗi lo hậu U23 châu ÁU23 Việt Nam: Kỳ vọng và nỗi lo hậu U23 châu Á
Màn trình diễn của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2022 để lại nhiều kỳ vọng với người hâm mộ, nhưng giữa những niềm hy vọng đó cũng lẩn khuất không ít nỗi lo.
Đằng sau một thất bại ở đấu trường châu lụcĐằng sau một thất bại ở đấu trường châu lục
Đúng như dự đoán của nhiều người, U23 Việt Nam đã không thể vượt qua một Saudi Arabia giàu sức mạnh cùng bản lĩnh để có vé vào bán kết. Song trận thua này hẳn cũng khiến chúng ta có nhiều suy ngẫm.
Cơ hội mở ra cho dàn sao U23 Việt Nam tại ĐTQGCơ hội mở ra cho dàn sao U23 Việt Nam tại ĐTQG
Những màn trình diễn ấn tượng tại đội U23 từng giúp cho những Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh,... có cơ hội được góp mặt ở ĐTQG. Và điều này hoàn toàn có thể xảy ra với lứa U23 Việt Nam hiện tại.
Tính kế thừa của U23 Việt NamTính kế thừa của U23 Việt Nam
ĐT U23 Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn đẹp mắt trong lòng người hâm mộ nước nhà với lối chơi bóng tự tin, bản lĩnh cũng như không hề e ngại kể cả thi đấu với những đối thủ cực mạnh đẳng cấp cao hơn. Và điều đáng mừng là nhiều người đã thể hiện được điều này dù tuổi đời còn khá trẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X