Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Hai Long và nửa giờ vẽ nên nụ cười cho U23 Việt Nam

Thứ Hai 01/11/2021 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào sân trong hiệp 2 trận đấu giữa U23 Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa, Nguyễn Hai Long đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi với đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương để Lê Văn Xuân lập công.

 

U23 Việt Nam bế tắc khi vắng Hai Long

ĐT U23 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa trong trận ra quân tại bảng I, Vòng loại U23 châu Á 2022 vào chiều ngày 27/10. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo được dự đoán sẽ thắng đậm khi chỉ phải gặp một đối thủ yếu hơn hẳn. Nhưng trên thực tế, họ chỉ có được một chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ màn tỏa sáng kịp thời của Lê Văn Xuân.

Và nỗi thất vọng chính là điều mà nhiều người hâm mộ và ngay cả HLV Park Hang Seo cũng cảm nhận được sau trận vừa rồi. Trước đối thủ gồm các cầu thủ nghiệp dư, đa phần là sinh viên đại học, nhưng đội bóng của ông Park đã không thể chứng tỏ được đẳng cấp của mình.

U23 Việt Nam thi đấu bế tắc trước U23 Đài Bắc Trung Hoa Lê Văn Xuân
U23 Việt Nam thi đấu bế tắc trước khi Hai Long xuất hiện. Ảnh: VFF

 

Ở trận này, U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội ăn bàn khi vấp phải lối đá phòng ngự 'đổ bê tông' của đối phương. Trước đối thủ chơi kỷ luật, chịu khó áp sát của đối thủ, đoàn quân áo đỏ thực sự đã gặp khó trong việc triển khai tổ chức các đường lên bóng. 

Các phương án tiếp cận vòng cấm của họ hầu như đều đã bị bẻ gẫy trước hàng phòng ngự số đông của đối phương. U23 Việt Nam không thể kéo dãn hệ thống phòng ngự nhiều tầng của đối thủ, khi bóng chỉ quanh quẩn ngoài biên hay trước vòng cấm rồi nhanh chóng bị đẩy ra. 

Quan sát trận vừa rồi, dễ thấy là đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thể hiện một lối đá tấn công khá rối rắm mà lại thiếu đi sự đột biến cần thiết. Trong phần lớn thời gian thi đấu, các cầu thủ áo đỏ thường có xu hướng sử dụng các đường chuyền ngang, thay vì tung ra những cú chọc khe chiến thuật, khiến tốc độ tấn công bị giảm xuống và để cho đối phương kịp thời lùi về bọc lót. 

Lứa U23 hiện tại của bóng đá Việt Nam có thể nói là đang thiếu đi mẫu cầu thủ nào có khả năng tạo ra đột biến cao để gây bất ngờ cho đối thủ, như lứa Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn, Phan Văn Đức trước kia.

Là hai cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng khi đã có kinh nghiệm chinh chiến tại V-League, nhưng cả Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Hữu Thắng đều không có những đường chuyền sáng tạo. Chỉ khi Hai Long xuất hiện trên sân đấu ở phút 57 thay cho Hữu Thắng, đoàn quân áo đỏ mới chơi khởi sắc hơn. 

HLV U23 Đài Bắc Trung Hoa phàn nàn sau trận thua Việt Nam 

 

Dấu ấn của tiền vệ sinh năm 2000

Ở trận này, tiền vệ quê Tiên Yên, Quảng Ninh không được ông Park sử dụng ngay từ đầu do anh mới vừa kịp bình phục chấn thương sau pha va chạm trong trận giao hữu với Kyrgyzstan trước đó chưa lâu.

Và khi được tung vào sân trong hiệp 2 với lợi thế về thể lực so với đối thủ, Hai Long nhanh chóng để lại dấu ấn trong suốt hơn 30 phút còn lại của trận đấu. Chính lối chơi năng nổ, xông xáo của cầu thủ này thực sự đã làm hàng thủ của Đài Loan trở nên xộc xệch. 

Họ buộc phải để mắt tới tân binh của CLB Hà Nội nhiều hơn. Và việc có số đông bóng áo xanh vây lấy cầu thủ mang áo số 8 đã mở ra cơ hội không thể tốt hơn để Văn Xuân thoát xuống, đặt lòng trong chân phải chính xác vào góc xa khung thành U23 Đài Bắc Trung Hoa định đoạt thắng bại.

Ngoài pha dọn cỗ để Văn Xuân ghi bàn thắng quyết định, tiền vệ vừa đầu quân cho Hà Nội FC còn ghi dấu ấn với những thông số ấn tượng, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác gần 90%, tạo ra 4 key pass (đường chuyền quyết định).

U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa Nguyễn Hai Long. Ảnh: VFF
Nguyễn Hai Long để lại nhiều dấu ấn trong thắng lợi của U23 Việt Nam trước Đài Loan. Ảnh: VFF

 

Với màn thể hiện vừa rồi, Hai Long cũng đã được trang chủ AFC nhắc tên sau trận với lời ngợi khen: "Bước ngoặt của trận đấu cũng đến khoảng 8 phút trước khi hết giờ, nhờ sự tích cực của Hai Long. Cầu thủ này phát hiện khoảng trống ở pha di chuyển của Lê Văn Xuân, trước khi chuyền bóng để Lê Văn Xuân sút chìm, ghi bàn duy nhất của trận đấu".

Cũng không phải ngẫu nhiên khi BLV Quang Tùng đưa ra những lời đánh giá rất cao về hai nhân tố đã mang về chiến thắng 'toát mồ hôi hột' vừa rồi cho U23 Việt Nam khi nhận xét: "Văn Xuân và Hai Long là hai cái tên để lại ấn tượng với tôi trong trận đấu này. Đó là những cầu thủ có kinh nghiệm, thường xuyên được ra sân ở V-League.

Sự trưởng thành và cứng cáp của họ là điều tạo ra sự ấn tượng. Trong thế trận tấn công như thế này cần có yếu tố kinh nghiệm và cả Hai Long cùng Văn Xuân đã thể hiện được điều đó trong tình huống phối hợp tạo ra bàn thắng".

Thực tế, tại lứa U23 Việt Nam lần này đang thiếu những cầu thủ có tố chất, sự từng trải và bản lĩnh như cả Hai Long và Văn Xuân. Tuy nhiên điều đó sẽ cần thời gian, cùng sự cố gắng nhiều hơn của cá nhân từng cầu thủ. Và liệu sau những gì vừa diễn ra, họ có thể khắc phục được những hạn chế của mình để giành thêm 3 điểm ở trận tiếp theo trước U23 Myanmar.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa  

video

 

Nỗi niềm của ông thầy Hàn sau chiến thắng của U23 Việt NamNỗi niềm của ông thầy Hàn sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng 1-0 của ĐT U23 Việt Nam trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại đưa ra từ thất vọng để nói về trận đấu...
Lê Văn Xuân – “cánh én” cứu U23 Việt Nam khỏi “trận cầu thảm họa” là ai?Lê Văn Xuân – “cánh én” cứu U23 Việt Nam khỏi “trận cầu thảm họa” là ai?
Hậu vệ Lê Văn Xuân là điểm sáng hiếm hoi trong chiến thắng nhọc nhằn của U23 Việt Nam trước U23 Đài Bắc Trung Hoa ở ngày mở màn bảng I vòng loại U23 châu Á...
Chiến thắng chưa tròn của U23 Việt NamChiến thắng chưa tròn của U23 Việt Nam
Trong bóng đá, mục tiêu cuối cùng mà các đội bóng hướng tới vẫn là chiến thắng. Ngày hôm nay, ĐT U23 Việt Nam đã làm được điều đó, song có điều đó chưa phải là...
HLV Park Hang Seo: Chất lượng mặt sân ảnh hưởng tới trận đấuHLV Park Hang Seo: Chất lượng mặt sân ảnh hưởng tới trận đấu
HLV Park Hang Seo khá kiệm lời sau khi cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa 1-0 trong trận ra quân vòng loại U23 Châu Á 2020.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X