Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Hai Long: Của để dành của U23 Việt Nam

Thứ Bảy 11/06/2022 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn trình diễn ấn tượng trong những trận đấu đã qua, Hai Long xứng đáng được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới tại U23 Việt Nam.

"Dự bị hạng sang" của U23 Việt Nam

Trong số những cầu thủ được HLV Gong Oh Kyun triệu tập để dự VCK U23 châu Á 2022, Hai Long là cái tên hiếm hoi được ra sân đều đặn tại V.League ở những mùa giải qua. Theo số liệu từ Soccerway, Hai Long đã có 1512 phút thi đấu tại V.League, chỉ kém Việt Anh (2485 phút) và Văn Toản (3420 phút, nhưng Văn Toản thi đấu nhiều hơn một mùa).

Tiền vệ sinh năm 2000 được đánh giá cao nhờ nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng tư duy chơi bóng hiện đại. Tuy vậy, ở các cấp độ đội tuyển, cầu thủ này lại không được ra sân thường xuyên. Tại U23 Đông Nam Á hồi đầu năm, cầu thủ này không được triệu tập còn tại SEA Games 31, Hai Long cũng chỉ có vỏn vẹn 50 phút thi đấu.

Nguyễn Hai Long Của để dành của U23 Việt Nam 1
Hai Long (số 17) chỉ ra sân 8 phút trước U23 Hàn Quốc

Cho tới VCK U23 châu Á, Hai Long phải chờ tới trận đấu thứ ba mới được vào sân đá chính. Tổng cộng, sau ba trận đấu vòng bảng, số 17 đã có 131 phút ra sân, đứng thứ 10 tại U23 Việt Nam và đứng thứ ba trong số những tiền vệ, sau Lương Duy Cương (225 phút), Nguyễn Văn Trường (182 phút) và ngang với Khuất Văn Khang.

Không được ra sân nhiều nhưng mỗi lần được trao cơ hội, tiền vệ của CLB Hà Nội luôn biết cách tạo nên khác biệt. Ngay ở lần đầu tiên được đá trọn vẹn 90 phút, số 17 đã có 25/28 đường chuyền bóng chính xác và được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trước đó, dù chỉ đá 8 phút trước U23 Hàn Quốc nhưng Hai Long vẫn tạo nên được một cơ hội nguy hiểm.

Nguyễn Hai Long Của để dành của U23 Việt Nam 2
Hai Long (số 17) thi đấu ấn tượng ở trận gặp Malaysia

Chìa khóa "giải mã" U23 Saudi Arabia?

Màn trình diễn của Hai Long trước U23 Malaysia là gợi ý đầy giá trị cho HLV Gong Oh Kyun về cách ông có thể khai thác cầu thủ này ở trận tứ kết sắp tới. Trong bàn mở tỉ số, Hai Long tung đường chuyền mở bóng đầy nhạy cảm cho Thanh Nhân và số 19 có đường chuyền đẳng cấp để Mạnh Dũng mở tỉ số.

HLV Gong hoàn toàn có thể áp dụng bài đánh tương tự khi đối đầu U23 Saudi Arabia. Đội bóng Tây Á dù chưa lọt lưới bàn nào nhưng khả năng phòng ngự ở biên của "chim ưng xanh" lại không thật sự tốt. Minh chứng là 7/9 cú sút của U23 Nhật Bản trong trận đấu hôm 6/6 đều đến từ những pha lên bóng ở hai hành lang cánh.

Chưa kể, khả năng cầm bóng của Hai Long sẽ có đất dụng võ khi U23 Việt Nam cần duy trì một thế trận không quá lép vế so với đối thủ. Nên nhớ, U23 Saudi Arabia gặp không ít khó khăn khi đối đầu U23 Nhật Bản hay U23 UAE, những đội bóng có khả năng tổ chức lối chơi tốt. Hai đội bóng đó không lùi sâu nhường bóng cho đối thủ để rồi vỡ vụn trước sức ép mà U23 Saudi Arabia tạo nên.

Hai Long
Năng lực của Hai Long sẽ có đất "dụng võ" trước U23 Saudi Arabia

Hai Long sẽ đóng vai trò trạm luân chuyển bóng ở giữa sân của U23 Việt Nam, giúp đội bóng duy trì áp lực vừa đủ lên khung thành đối phương. Bên cạnh đó, cầu thủ này hoàn toàn có thể nhận bóng ở tuyến hai và tung cú sút sau pha phối hợp với đồng đội. U23 Nhật Bản cũng có hai cú sút đi về khung thành U23 Saudi Arabia theo kịch bản tương tự.

Không dễ để U23 Việt Nam có thể làm nên kỳ tích trước U23 Saudi Arabia ở tứ kết. Nhưng với màn trình diễn trong thời gian qua, người hâm mộ có lí do để tin vào việc Hai Long sẽ là chìa khóa giúp U23 Việt Nam "mở khóa" Saudi Arabia.

Dụng Quang Nho khát khao cùng U23 Việt Nam đi tới chung kếtDụng Quang Nho khát khao cùng U23 Việt Nam đi tới chung kết
Tiền vệ của CLB Hải Phòng muốn U23 Việt Nam thi đấu tất cả 6 trận đấu có thể (góp mặt ở chung kết) U23 châu Á trước khi về nước.
ĐT U23 Việt Nam thoải mái tinh thần trước trận gặp Ả rập Xê útĐT U23 Việt Nam thoải mái tinh thần trước trận gặp Ả rập Xê út
Sau một ngày được nghỉ ngơi trọn vẹn, ĐT U23 Việt Nam đã trở lại sân tập vào chiều qua 10/6 để chuẩn bị cho trận tứ kết Cúp bóng đá U23 châu Á 2022 gặp U23 Ả rập Xê út vào tối ngày 12/6 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X