Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái kinh ngạc về nền tảng thể chất "phi thường" của ĐT U23 Việt Nam

Thứ Năm 28/03/2019 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang fanpage chính thức của đội tuyển Thái Lan đã chỉ ra một điểm đáng học hỏi nhất của ĐT U23 Việt Nam sau thất bại ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Đánh giá cao về U23 Việt Nam

Sau thất bại 0-4 tại vòng loại U23 châu Á 2020, người Thái đã nhiều lần phân tích để tìm ra nguyên nhân cho trận thua quá đậm này. Mới đây, trang fanpage chính thức của ĐTQG Thái Lan mang tên "voi chiến" đã chỉ ra nguyên nhân cho thất bại.

Người Thái chỉ ra điểm cần học hỏi nhất của ĐT U23 Việt Nam hình ảnh
Người Thái cho rằng điểm cần học hỏi nhất của U23 Việt Nam là nền tảng thể lực.

Bài viết cũng đề cập đến điều cần học hỏi nhất của ĐT U23 Việt Nam nhằm nâng cao sức mạnh của bóng đá Thái Lan trong tương lai. Nhận xét về thất bại của U23 Thái Lan, bài viết trên trang "voi chiến" có đoạn: "Việt Nam cho thấy nền tảng thể chất tuyệt vời".
"Tất nhiên, 'Sao Vàng' (biệt danh của ĐT Việt Nam) có thể hoàn toàn kiểm soát thế trận. Họ bước ra sân với sự tự tin khi cầm bóng bởi chơi với không gian thoải mái hơn mọi khi. Khi có không gian chơi bóng, họ có nhiều thời gian để nghĩ và đưa ra những phương án xử lý trên sân. Họ cũng tấn công với cách chơi tự do trước Thái Lan để rồi ghi bốn bàn".
"Quan trọng hơn, họ có thể ngăn chặn mọi đường tấn công của Thái Lan bằng cách gây sức mạnh mạnh mẽ lên mọi cầu thủ Thái, cả khi có lẫn không có bóng".

Điểm cần học hỏi nhất của ĐT U23 Việt Nam

Như đã chỉ ra ở trên, nền tảng thể chất "tuyệt vời" của ĐT U23 Việt Nam là điều khiến người Thái ngạc nhiên nhất. Với nền tảng thể chất tốt, các học trò của HLV Park Hang Seo triển khai lối chơi pressing một cách dễ dàng hơn để bóp nghẹt việc triển khai bóng của U23 Thái Lan.

Thu mon U23 Thai Lan vs U23 Viet Nam
U23 Thái Lan đã thua tâm phục khẩu phục trước U23 Việt Nam.

Bài viết trên trang "voi chiến" cho rằng LĐBĐ Thái Lan cần quan tâm phát triển nền tảng thể chất hơn, song song với việc phát triển bóng đá theo "phong cách Thái". Phong cách này được hiểu là pressing ngay từ phần sân đối thủ, chơi theo của ĐT Nhật Bản hay Đức đang triển khai.
"Phong cách Thái" được nhận định cần bắt đầu xuyên suốt từ lứa U14 cho đến U21, đồng bộ từ các hệ thống đào tạo. Lứa U14 Thái Lan hiện tại được cho là "dòng máu mới" để triển khai phong cách bóng đá theo định hướng này.
Bài viết khẳng định rằng bóng đá Thái Lan "không thể ngừng phát triển và học hỏi bởi nếu như thế, bạn sẽ bị những người khác vượt qua".

Tổng hợp U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan:



Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về U23 Việt Nam:


Đức Chinh trải lòng sau “bàn thắng vàng” vào lưới U23 Thái Lan
Tiền đạo U23 Việt Nam, Hà Đức Chinh đã có những chia sẻ của mình sau khi ghi bàn thắng quan trọng mở ra chiến thắng trước người Thái tối 26/3.
VIDEO: Truyền hình Thái Lan phân tích ra sao về chiến thắng của U23 Việt Nam
Sau thất bại 0-4 của đội nhà, kênh truyền hình PPTV HD của Thái Lan đã phân tích lối chơi của U23 Việt Nam.
LĐBĐ Thái Lan lên tiếng về tương lai HLV Gama sau vòng loại châu Á
Trước sức ép của người hâm mộ bóng đá Thái Lan sau thất bại trước U23 Việt Nam, liên đoàn bóng đá nước này đã lên tiếng về tương lai HLV Gama.
Tổng thư ký LĐBĐ châu Á gửi thư chúc mừng Việt Nam sau chiến tích thắng đậm Thái Lan
Sau những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được ở vòng loại U23 châu Á 2020, Tổng thư ký LĐBĐ châu Á Dato’ Windsor John đã lên tiếng chúc mừng U23 Việt...
Em út U23 Việt Nam nói gì sau vòng loại U23 châu Á?
Là cái tên trẻ nhất được triệu tập đợt này và ít nhiều được trao cơ hội, tiền đạo Trần Danh Trung chia sẻ về bản thân, khẳng định vinh dự khi được HLV Park...
Góc nhìn: Sau vòng loại U23, đây là những cái tên lọt vào mắt xanh của thầy Park
Giành kết quả mỹ mãn tại vòng loại U23 châu Á, người hâm mộ đang rất mong chờ những nhân tố mới của U23 Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X