Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Mưa thẻ đỏ xuất hiện tại vòng chung kết U23 châu Á 2024

Thứ Năm 18/04/2024 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự xuất hiện của VAR, nhiều lỗi hành vi của các cầu thủ đã bị phát hiện. Và đó cũng là lý do xuất hiện cơn mưa thẻ phạt tại VCK U23 châu Á lần này.

Theo số liệu thống kê, dù chỉ mới kết thúc lượt trận thứ nhất vòng bảng (8 trận) nhưng vòng chung kết U23 Châu Á 2024 đã chứng kiến tới 7 tấm thẻ đỏ được rút ra. 

Cá biệt ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait đêm qua (17/4) có tới 2 lần trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp chia đều cho hai đội. Có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ châu Á được chứng kiến sự bùng nổ của số thẻ phạt như vậy tại giải đấu này.

Trong tai rut the do duoi Ibraheem Kameel cua U23 Kuwait
Trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Ibraheem Kameel của U23 Kuwait

Tại giải đấu cách đây 2 năm, không có thẻ đỏ nào được sử dụng trong lượt trận đầu tiên vòng bảng. Phải đến lượt trận thứ hai, trọng tài mới rút ra 5 thẻ đỏ. Còn ở lượt cuối, đã có thêm 3 thẻ đỏ được các vị vua áo đen rút ra. Với 7 thẻ đỏ chỉ trong lượt trận đầu, vòng chung kết U23 châu Á 2024 nhiều khả năng sẽ vượt mốc 8 thẻ đỏ tại vòng bảng so với lần tổ chức trước đó.

Việc xuất hiện nhiều tấm thẻ đỏ ở giải đấu lần này đã cho thấy sự non kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ. Ngoài ra, các trọng tài nghiêm khắc hơn và việc áp dụng VAR cũng khiến các cầu thủ khó thoát được những lỗi nặng.

Đơn cử như tình huống phạm lỗi của hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng ở trận gặp Kuwait, ban đầu anh chỉ bị một thẻ phạt. Tuy nhiên sau khi trọng tài người Qatar Abdulla Al-Marri tham khảo VAR đã quyết định nâng cấp lên một tấm thẻ đỏ để trừng phạt sai lầm của cầu thủ U23 Việt Nam.

Trước đó cũng nhờ VAR mà ông Al-Marri đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Ibraheem Kameel của U23 Kuwait sau khi nhận thấy cầu thủ này cố tình đạp gầm giày vào người Khuất Văn Khang. Vì thế đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải hết sức chú ý điều này nếu không muốn rơi vào tình cảnh đá thiếu người vì những thẻ phạt.

AFC kiểm tra doping hai cầu thủ Việt Nam sau trận thắng U23 KuwaitAFC kiểm tra doping hai cầu thủ Việt Nam sau trận thắng U23 Kuwait
Theo thông tin của báo chí, sau trận ra quân tại giải U23 châu Á 2024, hai thành viên ngẫu nhiên của đội tuyển U23 Việt Nam đã được đại diện AFC đưa đi kiểm tra chất cấm.
Báo Malaysia cảnh báo đội nhà trước thềm chạm trán U23 Việt NamBáo Malaysia cảnh báo đội nhà trước thềm chạm trán U23 Việt Nam
Sau trận đấu ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, truyền thông Malaysia tỏ ra vô cùng lo ngại trước sức mạnh của ĐT U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam và dấu ấn của ông Hoàng Anh Tuấn U23 Việt Nam và dấu ấn của ông Hoàng Anh Tuấn 
U23 Việt Nam vừa giành được một chiến thắng vô cùng quan trọng tại VCK U23 châu Á trước Kuwait. Và trong chiến thắng ấy, không thể không nhắc tới vai trò của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn.
Đình Bắc thất vọng khi sớm chia tay giải U23 châu Á vì chấn thươngĐình Bắc thất vọng khi sớm chia tay giải U23 châu Á vì chấn thương
Trong bài đăng mới đây trên facebook cá nhân, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đã bày tỏ sự thất vọng với chấn thương vừa gặp phải trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam.
Bài toán tâm lý thi đấu của U23 Việt NamBài toán tâm lý thi đấu của U23 Việt Nam
Ở cấp độ đội trẻ, yếu tố tâm lý luôn có những ảnh hưởng rất lớn tới màn trình diễn của các cầu thủ. Và rõ ràng U23 Việt Nam sẽ phải làm tốt điều này nếu muốn tiến sâu tại giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X