Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ U23 Việt Nam ấn tượng với chiến thuật của HLV Gong Oh Kyun

Thứ Ba 31/05/2022 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước buổi tập chiều ngày 30/5 của U23 Việt Nam, hậu vệ Lương Duy Cương đã tỏ ra thích thú với chiến thuật thi đấu mới đang được HLV Gong Oh Kyun áp dụng.

Sau một ngày di chuyển tới Uzbekistan, vào chiều 30/5, ĐT U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Tashkent (Uzbekistan). Buổi tập của ĐT U23 Việt Nam diễn ra trên SVĐ Qibray, nằm cách khách sạn của đội tuyển khoảng 30 phút di chuyển bằng xe bus. 

Đây sân nhà của CLB Pakhtakor đang chơi tại giải chuyên nghiệp Super League của Uzbekistan, nên sở hữu chất lượng mặt cỏ khá tốt, đảm bảo điều kiện cần thiết cho kế hoạch luyện quân của HLV Gong Oh-kyun. 

HLV Gong Oh Kyun
Lương Duy Cương đánh giá cao chiến thuật của HLV Gong Oh Kyun. Ảnh: VFF.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ Lương Duy Cương cho biết toàn đội đang rất tập trung hướng tới trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2022. Duy Cương cũng đánh giá cao chiến thuật đang được HLV Gong Oh Kyun áp dụng có nhiều điểm thú vị và bản thân anh rất tin tưởng vào triết lý của tân HLV trưởng.

"Mới đầu thì chưa quen lắm, nhưng giờ thì tôi đang dần thích nghi. Tôi và các đồng đội sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất, nỗ lực cùng U23 Việt Nam đi xa nhất có thể tại VCK U23 châu Á", sao trẻ SHB Đà Nẵng tâm sự.

Ở buổi tập này, với việc đã sát ngày thi đấu nên HLV Gong Oh Kyun đã cố gắng tìm cách giải tỏa áp lực cho các học trò, đồng thời truyền cảm hứng đến từng cầu thủ bằng sự tự tin và tinh thần lạc quan trước “trận đánh” lớn.

Toàn đội đã bước vào buổi tập trong không khí khá dễ chịu của vùng Trung Á.  Nhiệt độ dao động trên dưới 20 độ C, nắng nhẹ và có cảm giác se lạnh, rất lý tưởng cho các hoạt động thể thao ngoài trời. Bên cạnh đó, việc hòa nhập với môi trường mới cũng góp phần giúp các thầy trò HLV Gong Oh Kyun thêm hứng khởi khi bước ra sân tập.

Lê Minh Bình U23 Việt Nam
ĐT U23 Việt Nam chủ yếu tập nhẹ để giảm tải căng thẳng cho các cầu thủ.

Do đội vừa sang Uzbekistan nên HLV Gong Oh Kyun chỉ triển khai giáo án tập luyện với khối lượng vận động vừa phải, đồng thời lồng ghép những mini game vào buổi tập nhằm rũ bỏ stress cho các cầu thủ. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng rất chăm chút cho nội dung củng cố về cách di chuyển chiến thuật trong tấn công và phòng ngự.

Theo kế hoạch vào chiều nay (31/5), U23 Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân Bunyodkor 2- sân phụ của SVĐ Bunyodkor, địa điểm diễn ra trận đấu với ĐT Thái Lan tại bảng C. 

Theo quyết định của AFC, nhằm bảo vệ chất lượng mặt sân, tất cả các đội tuyển đều không được tập làm quen sân chính. Do vậy, thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ tranh thủ thời gian ghé thăm sân Bunyodkor trước buổi tập để giúp các cầu thủ có cảm nhận về không gian thi đấu tại đây.

U23 Việt Nam thay đổi lối chơi: Canh bạc của ông GongU23 Việt Nam thay đổi lối chơi: Canh bạc của ông Gong
Ngay khi lên nắm quyền ở ĐT U23 Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun đã mang tới một phong cách thi đấu mới cho đoàn quân áo đỏ. Và liệu đây có phải một quyết định đúng...
ĐT U23 Việt Nam được phổ biến về VARĐT U23 Việt Nam được phổ biến về VAR
Với nhiều cầu thủ trẻ ĐT U23 Việt Nam, việc được BTC cập nhật về VAR sẽ giúp ích rất nhiều cho họ trong hành trình tại VCK U23 châu Á lần này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X