Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào có thể xảy ra với U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020?

Thứ Ba 30/07/2019 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc các đối thủ tham dự VCK U23 châu Á lần này đều rất mạnh, ĐT U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ rơi vào một bảng đấu khó nhằn.

 

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây vừa chính thức đưa ra thông báo về thời điểm diễn ra lễ bốc thăm chia bảng tại VCK U23 châu Á 2020. Theo đó, bất chấp việc nước chủ nhà Thái Lan đang có nguy cơ bị tước quyền đăng cai nếu không hoàn tất các hạng mục mà AFC đưa ra thì buổi lễ bốc thăm vẫn sẽ được tiến hành ở Thái Lan.

Sự kiện này sẽ được tổ chức tại khách sạn Rama Gardens tại thủ đô Bangkok, Thái Lan vào ngày 26/9 tới. 16 đội bóng mạnh nhất châu lục sẽ được chia làm 4 bảng đấu để tìm ra 8 đội mạnh nhất đi tiếp vào vòng tứ kết.

Kịch bản nào có thể xảy ra với U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh
U23 Việt Nam có thể rơi vào một bảng đấu khó nhằn.ở VCK U23 châu Á 2020

Cách thức chia nhóm hạt giống trên phụ thuộc hoàn toàn vào thành tích thi đấu của các đội tuyển U23 ở kỳ trước đó. Với tư cách đương kim á quân, ĐT U23 Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống thứ 1 cùng chủ nhà Thái Lan, nhà đương kim vô địch U23 Uzbekistan và đội hạng 3 Qatar. 

Tuy nhiên ngay cả được xếp vào nhóm hạt giống cao nhất, U23 Việt Nam cũng khó tránh được nguy cơ nằm ở bảng tử thần khi mà các đội bóng nằm ở các nhóm hạt giống còn lại đều rất mạnh. 
 

Đâu sẽ là bảng tử thần với U23 Việt Nam?

Dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích trên đất Thường Châu ở VCK U23 châu Á năm 2018. Và kỳ tích đó có thể sẽ không được Quang Hải và đồng đội lặp lại nếu lá thăm đưa họ rơi vào một bảng đấu khó nhằn ở giải đấu diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Cơ hội đi tiếp sẽ hẹp hơn với thầy trò HLV Park Hang Seo nếu như họ đối đầu Hàn Quốc hoặc Nhật Bản ở nhóm hạt giống thứ 2. Từ trước tới nay, chúng ta vẫn ở đẳng cấp thấp hơn hẳn hai nền bóng đá tới từ Đông Bắc Á này. Và một khi nằm cùng bảng với họ, chúng ta sẽ rất có kiếm được dù chỉ 1 điểm. 

U23 Han Quoc vs U23 Australia
Hàn Quốc vs Úc đều là những đối thủ mà U23 Việt Nam có thể phải chạm trán

Ở nhóm 3, Úc và Saudi Arabia cũng là hai đối thủ đáng gờm. Cách đây hơn 1 năm, U23 Việt Nam từng hạ gục đội bóng Chuột Túi với tỷ số 1-0 sau pha làm bàn duy nhất của Quang Hải. Chúng ta cũng từng thi đấu tốt trước những đại diện Tây Á như Syria, Iraq hay Qatar. Nhưng điều đó có thể sẽ không lặp lại khi mà ở U23 Việt Nam lúc này không còn những cầu thủ có khả năng bùng nổ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Đức.

Ở nhóm cuối, thách thức sẽ đến từ U23 Iran, đội bóng đến từ nền bóng đá châu Á có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA thế giới. Tuy nhiên Syria và UAE đều là những đối thủ không hề dễ chơi với sức mạnh tới từ thể hình, thể lực ấn tượng. 

Một bảng đấu tử thần mà U23 Việt Nam có thể phải đối mặt ở VCK U23 châu Á 2020 sẽ là Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran hay Nhật Bản, Úc, Iran. Dù bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ không ngừng trong thời gian qua, nhưng khi ở bảng đấu với những đối thủ rất mạnh như vậy, chắc chắn nguy cơ chúng ta bị loại ngay từ vòng bảng không phải là nhỏ.
 

U23 Việt Nam có cơ hội đi tiếp nếu nằm ở bảng đấu nào?

Đối đầu những đội bóng hàng đầu châu Á, đó sẽ là thách thức rất lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải vô địch U23 châu Á 2020. Tuy nhiên nếu may mắn, chúng ta vẫn có thể chỉ phải đối đầu những đối thủ ‘nhẹ ký hơn’ ở vòng đấu bảng. 

Cac nhom hat giong o VCK U23 chau A 2020
Các nhóm hạt giống ở VCK U23 châu Á 2020

Một bảng đấu trong mơ với ĐT U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020 sẽ là Triều Tiên, Trung Quốc và Bahrain. Bóng đá Triều Tiên trong những năm gần đây đang có dấu hiệu đi xuống, bằng chứng là họ đã đại bại ở VCK Asian Cup 2019. Trong khi đó, ở cấp độ trẻ, bóng đá Trung Quốc và Bahrain đều không phải những đối thủ quá mạnh so với chúng ta.

Một khi nằm ở bảng đấu này, cơ hội để U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng và giành vé đi tiếp sẽ là rất lớn. Tuy nhiên, điều đó có trở thành hiện thực hay không, tất cả sẽ chỉ được biết sau lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 26/9 tới.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X