Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản khó tin: U23 Việt Nam vẫn có thể bị loại dù hủy diệt Malaysia

Thứ Hai 06/06/2022 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì đã diễn ra ở bảng C, kịch bản các đội tuyển U23 Việt Nam, Hàn Quốc và Thái Lan bằng điểm nhau sau lượt đấu cuối hoàn toàn có thể xảy ra. Và khi ấy chỉ số đối đầu trực tiếp giữa các đội sẽ được xét đến để chọn đội bóng đi tiếp.

Kịch bản U23 Việt Nam bằng điểm Hàn Quốc, Thái Lan 

Sau lượt đấu thứ 2 tại bảng C, tới lúc này người hâm mộ đã có thể nhận định được cơ hội đi tiếp của các đội tuyển. Có cơ hội đi tiếp cao nhất hiện vẫn là U23 Hàn Quốc - đội bóng đang giữ cúp vô địch và cũng được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng đấu. 

Ở lượt trận cuối, Hàn Quốc gặp Thái Lan và nếu thắng ở trận này họ chắc chắn có được ngôi đầu bảng C với 7 điểm. 


Trong khi với 2 điểm trong tay, U23 Việt Nam vẫn đang đứng trước cơ hội đi tiếp với vị trí xếp nhì bảng. Điều này sẽ xảy ra nếu ở lượt đấu cuối, họ thắng U23 Malaysia - đội bóng đã chính thức bị loại sau 2 thất bại liên tiếp.

Tuy nhiên cửa đi tiếp với Thái Lan vẫn chưa khép lại sau khi họ vừa thắng đậm 3-0 trước Malaysia ở trận đấu muộn tối 5/6. Với 4 điểm có được, ghi 5 bàn để thủng lưới 2 bàn, Thái Lan đang bằng mọi chỉ số với Hàn Quốc. 

Và nếu ở lượt cuối hai bên hòa nhau, còn U23 Việt Nam thắng Malaysia, lúc đó kịch bản 3 đội bằng điểm nhau (cùng có 5 điểm) sẽ xảy ra.

Khi ấy các chỉ số phụ sẽ được xét đến khi chọn 2 đội đi tiếp. Theo điều lệ giải, khi các đội có cùng điểm số sau khi vòng bảng khép lại thì tiêu chí điểm số giành được trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ được xét tới đầu tiên.

Cách thức xếp hạng các đội ở vòng bảng giải U23 châu Á
Cách thức xếp hạng các đội ở vòng bảng giải U23 châu Á

Tiếp đến là hiệu số bàn thắng thua trong các trận đối đầu giữa các đội và cuối cùng là số bàn thắng trong các trận đấu đối đầu giữa các đội.

Trường hợp 3 đội U23 Việt Nam, Hàn Quốc và Thái Lan cùng hòa khi gặp nhau (tức là ngang bằng thành tích lẫn hiệu số đối đầu), thì khi đó số bàn thắng ghi được trong các trận đấu đối đầu trực tiếp giữa các đội sẽ được tính đến để phân thứ hạng chung cuộc. 

Hiện U23 Việt Nam đã ghi được tổng cộng là 3 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc và Thái Lan, Thái Lan ghi 2 bàn vào lưới Việt Nam, Hàn Quốc ghi 1 bàn vào lưới Việt Nam. Như vậy, nếu trận Hàn Quốc - Thái Lan khép lại với trận hòa 0-0 hoặc 1-1, khi ấy U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ đi tiếp. 

Còn nếu trận này có tỷ số 2-2 thì Thái Lan sẽ đứng đầu bảng do ghi 4 bàn vào lưới hai đội còn lại. U23 Việt Nam và Hàn Quốc cùng có 3 bàn thắng ghi được sẽ phải phân thứ bậc qua việc xét hiệu số bàn thắng thua trong tất cả các trận đấu bảng (gồm cả trận gặp Malaysia). Lúc đó, thầy trò Gong Oh-kyun cần phải vượt qua hiệu số +3 mà U23 Hàn Quốc đang sở hữu.

Lúc này ai ghi nhiều bàn hơn sẽ đứng thứ 2 và có vé vào tứ kết. Trường hợp trận đấu Hàn Quốc - Thái Lan hòa với tỷ số lớn như 3-3 hay 4-4 thì U23 Việt Nam bị loại dù có thắng Malaysia bao nhiêu đi chăng nữa. Đây là bi kịch mà đội tuyển Italia từng nếm trải ở vòng bảng EURO 2004.

Khi đó, Azzurri đánh bại Bulgaria ở lượt hạ màn, có cùng 5 điểm như Đan Mạch và Thụy Điển. Nhưng do Đan Mạch và Thụy Điển hòa nhau với tỉ số 2-2, đoàn quân áo thiên thanh đã phải cay đắng dừng cuộc chơi ở vòng bảng. Trước đó, Italia đã hòa Đan Mạch và Thụy Điển với các tỉ số là 0-0 và 1-1.

Như vậy, nhìn chung NHM Việt Nam đang kỳ vọng thầy trò HLV Gong Oh Kyun giành 3 điểm trước Malaysia và trận Hàn Quốc - Thái Lan không hòa. Lúc đó, chúng ta sẽ chắc chắn đi tiếp mà không cần xét thêm về các chỉ số phụ sau vòng bảng.

U23 Việt Nam tạo cột mốc lịch sử sau trận hòa U23 Hàn QuốcU23 Việt Nam tạo cột mốc lịch sử sau trận hòa U23 Hàn Quốc
Với trận hòa 1-1 trước đội bóng tới từ Hàn Quốc chiều ngày 5/6, ĐT U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun đã tạo cột mốc lịch sử mà các thế hệ đi trước chưa từng...
HLV đội Hàn Quốc: U23 Việt Nam không hòa may mắnHLV đội Hàn Quốc: U23 Việt Nam không hòa may mắn
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hwang Sun Hong đã không giấu nổi sự thất vọng khi các học trò để U23 Việt Nam cầm hòa 1-1.
HLV Gong Oh Kyun: Thật tiếc khi chỉ có được trận hòa với U23 Hàn QuốcHLV Gong Oh Kyun: Thật tiếc khi chỉ có được trận hòa với U23 Hàn Quốc
U23 Việt Nam có được 1 điểm trước U23 Hàn Quốc nhưng như thế vẫn là quá ít với mục tiêu mà HLV Gong Oh Kyun hướng tới trước trận.
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đặt quyết tâm trước lượt đấu cuối của U23 Việt NamTrung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đặt quyết tâm trước lượt đấu cuối của U23 Việt Nam
Chia sẻ sau trận hòa quả cảm trước Hàn Quốc, đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh đã tự hào về màn trình diễn của mình và các đồng đội.
Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc?Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc?
Trước áp lực cực lớn đến từ nhà ĐKVĐ, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun vẫn chơi đầy ấn tượng để giành 1 điểm xứng đáng. Và sau đây là những điểm nhấn ở trận U23...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X