Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc tạo bất ngờ thú vị ở giải U23 châu Á 2024

Thứ Tư 17/04/2024 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa trước Nhật Bản, ban huấn luyện U23 Trung Quốc đã tạo nên bất ngờ thú vị ở giải U23 châu Á 2024 khi dùng thủ môn cao 2m đá tiền đạo.
video

Sự việc hi hữu đã xảy ra trong những phút cuối trận đấu giữa U23 Nhật Bản và U23 Trung Quốc trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng B tại Vòng chung kết AFC U23 Asian Cup 2024.

Ở trận này, U23 Nhật Bản mở tỷ số do công của Kuryu Matsuki. "Samurai xanh" chơi lấn lướt, kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, họ bất ngờ nhận thẻ đỏ sau tình huống thúc cùi chỏ của Nishio Ryuya ở phút 17.

U23 Trung Quoc tung thu mon vao da tien dao
U23 Trung Quốc tung thủ môn Yu Jinyong vào đá tiền đạo

Trong bối cảnh bị dẫn trước và đồng thời đang sở hữu lợi thế được chơi hơn người, U23 Trung Quốc đã tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên trong hơn một giờ thi đấu sau đó, họ vẫn không thể một lần làm tung lưới của đội khách.

Và trong tình thế không còn gì để mất, ban huấn luyện đội bóng U23 Trung Quốc đã dùng quyền thay người cuối cùng vào phút 90 để tung thủ môn Yu Jinyong (Vu Kim Vĩnh) vào sân, nhưng để thi đấu trong vai trò của một tiền đạo.

Thủ môn đang thuộc biên chế đội bóng Sơn Đông Lỗ Năng này chính là cầu thủ sở hữu chiều cao ấn tượng nhất giải đấu khi anh cao đến 2m. Yu Jinyong vào sân với bộ đồng phục thi đấu hoàn chỉnh như cầu thủ đủ cả số và tên. Điều này cho thấy BHL U23 Trung Quốc đã có sự chuẩn bị và tính toán từ trước về phương án dùng người khá dị biệt này nhằm khai thác ưu thế về chiều cao của thủ thành này.

Tuy nhiên, trong thời gian ngắn ngủi trên sân, thủ môn sinh năm 2004 đã không tạo ra nguy hiểm đáng kể nào lên phía khung thành đồng nghiệp Leo Kokubo, người đã có một trận đấu ấn tượng để bảo toàn thắng lợi cho U23 Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X