Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Đức: Quân bài trong tay áo của HLV Park Hang Seo

Chủ Nhật 24/03/2019 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày đội trưởng Quang Hải ngồi dự bị, tiền vệ Viettel đã được giao vai trò thủ lĩnh, và màn trình diễn của Hoàng Đức trước U23 Brunei là rất chất lượng.

Toà tháp nơi tuyến trên

Bất ngờ, thậm chí là ngơ ngác khi biết tin được chọn làm đội phó U23 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức được HLV Park Hang Seo đánh giá cao trước khi giải đấu bắt đầu. Và đó cũng là điều dễ hiểu, nếu nhìn vào những màn trình diễn tốt của cầu thủ này trong màu áo CLB Viettel.
Chỉ có điều tại đội bóng mới lên chơi ở V-League, Hoàng Đức được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng trong trận đầu ra quân vòng loại U23 châu Á, ông Park lại xếp cầu thủ này đá tiền đạo trái. Và sau 90 phút ban đầu, tiền vệ này đang chứng tỏ anh có thể đảm trách nhiều vai trò, bao gồm cả nhiệm vụ đeo băng đội trưởng trên sân.

màn trình diễn của Hoàng Đức trước U23 Brunei  hình ảnh

Hoàng Đức đeo băng đội trưởng khi Quang Hải vắng mặt


Từng tham dự U20 World Cup 2017 với Quang Hải, Thanh Sơn, tiền vệ Viettel có kinh nghiệm và bản lĩnh trước những trận đấu lớn. Và nếu theo dõi giải đấu trên đất Hàn Quốc 2 năm trước, bộ ba tấn công mà HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đã được Park Hang Seo sao chép trong trận này, với Hoàng Đức cánh trái, Đức Chinh và Thanh Bình ở 2 vị trí còn lại.
Nếu như Đức Chinh khi đó được xếp đá cánh phải, Thanh Bình chơi cao nhất, và cả 2 hoán đổi vai trò trước đối thủ Brunei ngày hôm nay, Hoàng Đức vẫn được sử dụng ở vị trí mà anh đã quen thuộc. Với chiều cao nổi bật và khả năng cầm bóng ấn tượng, tiền vệ số 14 đã có những đóng góp không nhỏ cho hàng công.
Hơn một lần, anh trở thành tiền đạo mục tiêu – đặc biệt kể từ khi Quang Hải vào sân đầu hiệp 2. Với chiều cao tốt, Hoàng Đức thường xuyên áp đảo hậu vệ đối phương trên không để đưa bóng tới vị trí của đồng đội.

màn trình diễn của Hoàng Đức trước U23 Brunei  hình ảnh

Hoàng Đức có thể làm tường, hoặc tự mình dứt điểm trên không


Sẵn sàng sắm vai nhân tố X

Như đã nói, Hoàng Đức vốn được sử dụng trong vai trò tiền vệ trung tâm tại Viettel, và anh có những phẩm chất để đá giữa, đó là khả năng phân phối bóng thay vì thói ích kỷ của một tiền đạo. Thường xuyên có mặt trong vòng cấm, nhưng Hoàng Đức sẵn sàng làm mồi nhử để nhả bóng cho tuyến hai băng lên, tung ra những cú sút nguy hiểm.
Tất nhiên, bản thân cầu thủ này cũng có thể tự mình dứt điểm bằng khả năng không chiến, hoặc xâm nhập vòng cấm địa đối phương – như cách anh “đánh hơi” thấy đường chuyền của Triệu Việt Hưng, và kiếm về quả phạt đền phút cuối cùng (Quang Hải ghi bàn). Một quân bài linh hoạt, đa năng và có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, quá phù hợp với ông Park.
Trong danh sách 23 cầu thủ triệu tập trong đợt này, HLV người Hàn Quốc coi như đã có đủ những quân bài cần thiết, xét về yêu cầu chiến thuật (tạm thời không so sánh chất lượng giữa 2 lứa). Ở những vị trí khác, ông có đủ người, nhưng vẫn thiếu một cái tên đột biến kiểu Phan Văn Đức trước đây.

màn trình diễn của Hoàng Đức trước U23 Brunei  hình ảnh

Màn trình diễn của Hoàng Đức trước U23 Brunei đem lại nhiều tín hiệu tích cực


Và với một cầu thủ cũng tên Đức – HLV 60 tuổi này dường như đã tìm ra nhân tố bí ẩn, một họng súng trong tay áo. Như đã phân tích, sở trường của Hoàng Đức vẫn là vị trí tiền vệ trung tâm, và chắc chắn anh sẽ gây bất ngờ lớn cho những đối thủ sắp tới – là Indonesia và Thái Lan.
Một khi tìm ra cách để phát huy tối đa sự hiệu quả cho Hoàng Đức, một mẫu tiền vệ phân phối nhưng sẵn sàng gây đột biến, việc ngăn chặn cầu thủ này là rất khó. Đừng quên, trong trường hợp kéo cầu thủ này về tuyến giữa, ông Park sẽ có điều kiện để thử nghiệm những ngòi nổ khác ở vị trí tiền đạo trái – đó là Lê Xuân Tú và Trần Danh Trung.
Không có tên trên bảng tỷ số, nhưng màn trình diễn của Hoàng Đức trước U23 Brunei đem lại nhiều dấu hiệu tích cực. Cùng với những phẩm chất thi đấu, bản lĩnh của cầu thủ này cũng sẽ là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội, bởi Park Hang Seo lựa chọn đội phó chẳng phải cho vui.


Tổng hợp U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X