Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV World Cup: "U23 Việt Nam đủ năng lực để dự Olympic"

Thứ Bảy 21/12/2019 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là nhận xét từ HLV Philippe Troussier, người từng dẫn dắt nhiều CLB và đội tuyển có tiếng trên thế giới.

Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, người đang làm việc tại trung tâm bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier đã có những chia sẻ về cơ hội lọt vào tốp 3, qua đó giành tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 của U23 Việt Nam.

HLV World Cup U23 Việt Nam đủ năng lực để dự Olympic hình ảnh
Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đủ sức giành vé dự Olympic Tokyo?

Trao đổi với báo Vnexpress, vị này khẳng định: "Sau thời gian làm việc tại Việt Nam và chứng kiến U22 Việt Nam đoạt HC vàng SEA Games, tôi tin tưởng họ sẽ thi đấu tốt ở vòng chung kết U23 châu Á và giành vé dự Olympic Tokyo. 

Trong tay Park Hang-seo là những cầu thủ chất lượng như Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh, Hoàng Đức... Họ có nhiều kinh nghiệm trận mạc, trong khi ông Park luôn xây dựng được sự đa dạng trong lối đá. Tôi tin họ sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ như đã làm cách đây hai năm".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân từng cùng ĐT Nhật Bản tham dự World Cup 2002 cũng tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu thành công và lọt vào vòng loại thứ ba của World Cup khu vực châu Á, nơi quy tụ 12 đội tuyển mạnh nhất châu lục. Lúc này thầy trò HLV Park Hang Seo đang tràn đầy cơ hội đi tiếp khi dẫn đầu vòng loại thứ 2 với 11 điểm sau 5 trận đấu. 

ĐT U23 Việt Nam lúc này vẫn đang tập huấn tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch, sau khi kết thúc đợt tập huấn vào ngày 22/12, U23 Việt Nam trở về đóng quân tại TP Hồ Chí Minh. Ngày 1/1/2020, đội sẽ sang Thái Lan làm quen với sân bãi, thời tiết.

Ở giải đấu này, AFC quy định mỗi đội tuyển được quyền đăng ký 23 cầu thủ. Như vậy sẽ có 5 tuyển thủ bị loại trước giờ U23 Việt Nam bay sang Thái Lan. Ngày 3/1/2020, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Bahrain tại Bangkok. Ngày 6/1, đội sẽ di chuyển đến Buriram, địa điểm thi đấu của U23 Việt Nam.

Quang Hải báo tin vui trước ngày U23 Việt Nam đá trận thứ hai ở Hàn Quốc
Theo thông tin mới nhận, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã bình phục trước khi U23 Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng trên đất Hàn Quốc.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc đến thăm đội tuyển U23 Việt Nam
Theo thông tin từ VFF, trưa ngày 19/12, ông Nguyễn Vũ Tú, hiện đang là đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc và một số cán bộ của Đại sứ quán đã tới...
Báo Hàn lý giải thành công của thầy Park tại tuyển Việt Nam
Chứng kiến việc HLV Park Hang Seo liên tiếp gặt hái thành công với bóng đá Việt Nam, giới truyền thông Hàn Quốc đã tỏ ra rất bất ngờ.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X