Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Vị HLV đầu tiên từ chức sau VCK U23 châu Á 2024

Thứ Ba 23/04/2024 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó ngay sau khi vòng đấu bảng khép lại, HLV trưởng đội tuyển U23 Tajikistan, ông Mubin Ergashev đã đưa ra tuyên bố từ chức vì thành tích thi đấu không tốt của các học trò.

Dù đã không còn nhiều cơ hội đi tiếp sau hai thất bại liên tiếp nhưng ở lượt đấu cuối ở bảng C, đội tuyển U23 Tajikistan vẫn thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc trước U23 Thái Lan. 

Và chính quyết tâm giành chiến thắng đã giúp thầy trò HLV Mubin Ergashev đứng vững trước 'Voi chiến'. Để rồi ở phút 90'+1, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu của hậu vệ Manuchekhr Safarov, qua đó giành thắng lợi chung cuộc. 

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Tajikistan tại giải đấu nhưng điều đó là không đủ để họ vượt qua vòng bảng, khi U23 Iraq đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Ả Rập Saudi với tỷ số 2-1 trong trận đấu cùng giờ, để từ đó có tấm vé tiến vào tứ kết.

Vị HLV đầu tiên từ chức sau VCK U23 châu Á 2024 1
HLV Mubin Ergashev chia tay U23 Uzbekistan sau VCK U23 châu Á 2024

Và sau lượt đấu cuối tại bảng C, ông Mubin Ergashev đã chính thức đưa ra lời chia tay U23 Uzbekistan. Vị này tâm sự: "Thật khó để chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất về thể chất và tinh thần sau hai trận thua vừa qua. Vì vậy tôi rất muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ vì trận đấu hôm nay.

U23 Tajikistan đã cho tất cả thấy chúng tôi muốn thể hiện như thế nào tại VCK U23 châu Á lần này. Tôi cũng muốn cảm ơn những người hâm mộ đã luôn ủng hộ chúng tôi. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về 3 trận đấu của U23 Tajikistan. Và tôi sẽ từ chức HLV trưởng của đội U23 Tajikistan. Mọi trách nhiệm đều thuộc về tôi vì tôi muốn các cầu thủ thi đấu như vậy".

Với thâm niên hơn 10 năm trong nghề, HLV Mubin Ergashev được đánh giá là một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm của bóng đá Tajikistan và đã có bằng UEFA Pro vào năm 2015. Trước khi dẫn dắt đội U23, vị này từng có thời gian dẫn dắt đội U18, U19 cũng như từng nắm ĐTQG Tajikistan. 

Trái ngược với ông Mubin Ergashev, vị thuyền trưởng đội U23 Thái Lan, Issara Sritaro lại tỏ ra lạc quan về tương lai của đội nhà. "Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ đang có mặt tại sân vận động này cũng như tại Thái Lan.

ĐT U23 Thái Lan đã làm rất tốt dù kết quả có không được như mong đợi. Tôi rất tiếc khi chúng tôi đã không thể làm được điều mà NHM đã kỳ vọng ở chúng tôi. Bóng đá là như vậy, chúng tôi cũng đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng được. 

Vấn đề là sự hồi phục sau mỗi trận đấu. Thật khó để các cầu thủ của chúng tôi có được thể lực tốt nhất. Dù sao thì họ cũng đã thể hiện tốt hơn mong đợi. Có một số cầu thủ như Erawan, Waris và cả hai trung vệ của chúng tôi đều đã thể hiện rất tốt và họ hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng tại đội tuyển quốc gia".

Thầy trò HLV Shin Tae Yong đối đầu Hàn Quốc ở tứ kết U23 châu ÁThầy trò HLV Shin Tae Yong đối đầu Hàn Quốc ở tứ kết U23 châu Á
Trái với mong muốn ban đầu của HLV Shin Tae Yong, đội tuyển U23 Indonesia sẽ phải đối đầu với nhà cựu vương U23 Hàn Quốc ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.
HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp UzbekistanHLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan
Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X