Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Saudi Arabia coi trận thua Iraq là một lời cảnh báo trước vòng tứ kết

Thứ Ba 23/04/2024 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau thất bại 1-2 trước U23 Iraq tối qua, HLV U23 Saudi Arabia, ông Saad Al Shehri cho rằng đây như một lời nhắc nhở với các cầu thủ không được phép tự mãn nếu họ muốn bảo vệ chức vô địch. 

Trái ngược với những dự đoán ban đầu, đội tuyển U23 Saudi Arabia đã có một trận đấu dưới sức và phải nhận thất bại 1-2 trước U23 Iraq ở lượt đấu cuối tại bảng C, vòng bảng U23 châu Á 2023.

Dù kết quả này không ảnh hưởng nhiều tới thầy trò HLV Saad Al Shehri khi họ đã đi tiếp, nhưng nhà cầm quân này vẫn hi vọng trận thua trước Iraq sẽ là một lời cảnh tỉnh với các cầu thủ trẻ Saudi Arabia. 

HLV U23 Saudi Arabia ong Saad Al Shehri
HLV U23 Saudi Arabia, Saad Al Shehri hi vọng trận thua Iraq sẽ giúp các học trò chơi tốt hơn.

Vị này tâm sự: "Xin chúc mừng đội Iraq đã cùng chúng tôi vượt qua vòng bảng. Đó là một trận đấu có tính cạnh tranh cao. Chúng tôi đã cố gắng đạt được kết quả tốt nhất như mong đợi, song đôi khi một thất bại có thể đến giúp chúng tôi thi đấu tốt hơn".

Ông Saad Al Shehri đồng thời cũng viện dẫn lý do đội nhà chơi không tốt. "Nếu đây không phải lượt đấu cuối thì mọi chuyện có thể đã khác. Bởi khi đó U23 Saudi Arabia sẽ có một mục tiêu rõ ràng hơn. Bên cạnh đó chúng tôi cũng muốn kết thúc mà không có ca chấn thương hay những án phạt treo giò.

Tất nhiên điều này không có nghĩa là đội tuyển Iraq chơi không hay. Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi cũng tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được", vị thuyền trưởng U23 Saudi Arabia chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Radhi Shenaishil của U23 Iraq lại bày tỏ niềm hạnh phúc khi đội nhà có vé đi tiếp. Ông Radhi chia sẻ: "Mọi người đều biết rằng chúng tôi đã khởi đầu không tốt và đang ở trong tình thế khó khăn. Chúng tôi buộc phải thắng hai trận còn lại và chúng tôi đã làm được.

Hôm nay các cầu thủ đã có màn trình diễn tuyệt vời. Họ thi đấu như một tập thể với tinh thần tốt và kỷ luật tốt. Nếu chúng tôi không sở hữu những điều đó, chúng tôi sẽ không thể làm được".

Với việc thi đấu xong vòng bảng U23 Iraq và Saudi Arabia sẽ có thêm một ngày nghỉ ngơi so với các đội U23 Việt Nam và Uzbekistan ở bảng D. Các trận đấu tứ kết của họ sẽ diễn ra vào ngày 26/4 tới đây.

Vị HLV đầu tiên từ chức sau VCK U23 châu Á 2024Vị HLV đầu tiên từ chức sau VCK U23 châu Á 2024
Theo đó ngay sau khi vòng đấu bảng khép lại, HLV trưởng đội tuyển U23 Tajikistan, ông Mubin Ergashev đã đưa ra tuyên bố từ chức vì thành tích thi đấu không tốt của các học trò.
HLV U23 Hàn Quốc không dám xem thường thầy trò Shin Tae YongHLV U23 Hàn Quốc không dám xem thường thầy trò Shin Tae Yong
Theo đó huấn luyện viên trưởng của U23 Hàn Quốc, Hwang Sun Hong khẳng định các học trò cần cố gắng hết sức để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Indonesia. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X