Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier đánh giá cao U23 Nhật Bản trước trận chung kết VCK U23 châu Á

Thứ Sáu 03/05/2024 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đặt niềm tin vào việc U23 Nhật Bạn sẽ đăng quang chức vô địch giải U23 châu Á 2024 trước thềm trận chung kết đấu U23 Uzbekistan.

HLV Troussier đặt niềm tin vào U23 Nhật Bản

"Trận chung kết giữa U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan là cuộc đối đầu giữa những đội mạnh nhất giải” – HLV Troussier đưa ra nhận định trước thềm trận chung kết VCK U23 châu Á 2024.

“Cả hai đội đều có tinh thần tập thể và tổ chức tốt. Đây sẽ là một trận chung kết tuyệt vời. Chúng tôi sẽ theo dõi xem Nhật Bản thi đấu như thế nào, nhưng rõ ràng họ đã thể hiện sức mạnh của mình trong mọi trận đấu".

Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam cũng có những đánh giá về màn trình diễn của U23 Nhật Bản tại giải đấu châu Á.

“U23 Nhật Bản đáng ra đã có thể ghi thêm những bàn thắng trước Iraq nhưng điều đó đã không xảy ra, bất chấp việc họ là đội chiến ưu thế về kiểm soát bóng và cả lối chơi”.

HLV Troussier
HLV Troussier đánh giá cao U23 Nhật Bản trước trận chung kết VCK U23 châu Á 

Nhà cầm quân người Pháp thậm chí còn cho rằng, Nhật Bản đã có thể thắng đậm trước U23 Iraq ở bán kết.

“Tôi muốn xem Nhật Bản sẽ đối phó thế nào khi thủng lưới. Nhưng thực tế là kịch bản đó đã không xảy ra bởi họ hoàn toàn áp đảo đối thủ. Tôi nghĩ lối đá tấn công nhuần nhuyễn đang giúp Nhật Bản che giấu điểm yếu của mình.

Họ sở hữu hàng thủ vững chắc. Nhìn chung Nhật Bản chơi tốt hơn Iraq rất nhiều. Thậm chí, kết quả đạt được không tương xứng với công sức họ bỏ ra. Vì lẽ ra Nhật Bản phải thắng 5-0".

Cũng bởi những nhận định kể trên, HLV Troussier tin rằng đoàn quân dưới quyền HLV Go Oiwa sẽ giành chức vô địch ở giải đấu năm nay. 

"Nhật Bản đang rất cân bằng. Họ giàu kỷ luật và chơi bóng tốc độ, phòng thủ cũng chặt chẽ và nhanh chóng khiến đối thủ không thể tìm ra khoảng trống. Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh của mình khi chơi đẹp mắt, không chỉ ở trận đấu này mà xuyên suốt cả giải.

Những gì họ thể hiện ở bán kết đã khác xa so với vòng bảng. Đội được tổ chức tốt, mạnh mẽ và rất nghiêm ngặt. Dù có cầm bóng hay không, mỗi cầu thủ đều thể hiện vai trò cá nhân của mình với tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao.

Nếu có điều gì đáng chê trách thì đó chính là sự thiếu hiệu quả ở khâu tấn công. 2-0 rõ ràng là kết quả không mấy khả quan nếu xét đến sức mạnh của Nhật Bản”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X