Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong kêu gọi trọng tài bắt chuẩn ở trận tranh hạng ba

Thứ Tư 01/05/2024 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước trận đấu quan trọng nhất giải, HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia hy vọng không chứng kiến những hình ảnh gây tranh cãi từ trọng tài.

Ở trận bán kết U23 châu Á, các cầu thủ Indonesia đã nhận thất bại trước Uzbekistan, trong trận đấu có 3 tình huống họ phải nhận những quyết định gây tranh cãi từ trọng tài người Trung Quốc Shen Yin Hao. HLV Shin Tae Yong đã chia sẻ trong buổi họp báo trước trận tranh hạng ba gặp U23 Iraq, và hy vọng điều này không tái diễn.

“Khi xem lại trận bán kết, tôi vẫn còn một vài suy nghĩ” – HLV người Hàn Quốc bày tỏ. “Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình, nhưng bạn biết đấy, có những tình huống được quyết định bởi trọng tài và kết quả thì không thể thay đổi.

HLV Shin Tae Yong bay to tiec nuoi sau that bai truoc U23 Uzbekistan
HLV Shin Tae Yong không muốn "sự cố" trọng tài tái diễn

Điều đó rất khó khăn. Trong tương lai, nếu AFC muốn phát triển, chúng ta phải tôn trọng tất cả mọi người, các cầu thủ, các đội bóng. AFC phải giúp các đội bóng tôn trọng lẫn nhau. Tôi đã xem lại video trận đấu nhiều lần và đã gắn bó với bóng đá hơn 40 năm. Thông điệp tôi muốn truyền tải là AFC phải có sự tôn trọng với cầu thủ”.

Ở trận đấu này, người cầm còi là trọng tài Saudi Arabia – ông Majed Mohammed Alshamrani. Đây là vị trọng tài từng bắt trận U23 Indonesia thắng U23 Australia 1-0 ở vòng bảng, cho Australia hưởng phạt đền khi hậu vệ Komang Teguh của Indonesia để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng cú dứt điểm của Mohamed Toure đã bị thủ môn Ernando Ari cản phá.

Trong quá khứ, ông Alshamrani cầm còi trận chung kết SEA Games 30 tại Manila, Philippines giữa Việt Nam vs Indonesia, với tình huống nổi bật nhất là va chạm giữa Đoàn Văn Hậu và Evan Dimas.

Chia sẻ về trọng tài, HLV Shin Tae Yong bày tỏ: “Tôi không bị áp lực về trọng tài. Tôi chỉ muốn AFC phát triển và giúp đội bóng của mình cải thiện thành tích ở đấu trường châu lục. Tôi tôn trọng tất cả mọi người và cũng muốn điều đó được lan toả. Các cầu thủ phải tôn trọng trọng tài, ngược lại họ cũng phải tôn trọng chúng tôi. Nếu chúng ta có sự tôn trọng lẫn nhau, tôi không nghĩ sẽ có vấn đề gì xảy ra”.

Trận đấu giữa U23 Indonesia vs U23 Iraq sẽ diễn ra trên SVĐ Abdullah bin Khalifa vào lúc 22h30 tối 2/5.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X