Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi HLV Park Hang Seo đi tìm niềm vui ở đội U23

Thứ Tư 27/10/2021 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu cùng U23 Việt Nam đánh bại đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ có thể ngắt mạch 5 trận toàn thua trong khuôn khổ các trận đấu chính thức trước đó.

Tìm lại cảm giác chiến thắng 

Sau khi cùng ĐT Việt Nam giành vé bước vào vòng loại thứ 3, HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt với chuỗi thất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Bắt đầu từ trận thua 2-3 trước UAE ở lượt đấu cuối vòng loại thứ 2, ông Park và các học trò đã phải nhận tới 5 thất bại, trong khuôn khổ các trận đấu chính thức, khi phải chạm trán với những đối thủ mạnh hơn là UAE, Saudi Arabia, Nhật Bản, Trung Quốc và Oman. 

Nhìn chung đây đều là những trận đấu mà chúng ta tỏ sự thua kém về thể hình, thể lực và kinh nghiệm. Tuy nhiên niềm vui có thể sẽ sớm trở lại với vị thuyền trưởng người Hàn Quốc khi ông Park sẽ dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam tranh tài ở vòng loại U23 châu Á 2022.

HLV Park Hang Seo đi tìm niềm vui ở đội U23
HLV Park Hang Seo đi tìm niềm vui ở đội U23

Trong bối cảnh đang chịu áp lực khá lớn bởi chuỗi trận thua liên tiếp vừa qua của tuyển quốc gia, thầy Park đang rất mong muốn có những chiến thắng giải tỏa. Và điều có thể xảy ra khi U23 Việt Nam bước vào vòng loại châu lục gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa. 

Trước một đối thủ không được đánh giá quá cao về trình độ lẫn kinh nghiệm, đó sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để ông Park ngắt mạch thất bại bằng một trận thắng tưng bừng cùng đội U23.

Cho tới thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022 của đội U23 Việt Nam gần như cũng đã hoàn tất. Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết mục tiêu của ĐT U23 Việt Nam là cố gắng giành chiến thắng trước 2 đối thủ cùng bảng I.

"Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là trước hết là vượt qua vòng loại, sau đó mới tính tới kế hoạch và mục tiêu tiếp theo. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành 2 chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở bảng I", thầy Park tâm sự.

Nhìn lại quá khứ, lứa cầu thủ U22 Việt Nam của những Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân từng để thua 1-2 trước U22 Đài Bắc Trung Hoa trong khuôn khổ vòng loại U22 châu Á 2013. Đây cũng chính là giải đấu tiền thân của giải U23 châu Á hiện tại. 

Vì thế, đoàn quân áo đỏ sẽ không được phép thi đấu với sự khinh địch mà cần có sự thận trọng tối đa, nếu không muốn đi vào vết xe đổ của U23 UAE (thua 1-2 trước Kyrgyzstan) hay Thái Lan (hòa Mông Cổ 1-1) ở vòng loại U23 châu Á lần này. 

 

U23 Việt Nam cần tôn trọng mọi đối thủ 

Trong bóng đá, đặc biệt là ở cấp độ trẻ, việc một đội bóng được đánh giá yếu hơn có thể thắng hay hoà đối thủ mạnh hơn là chuyện không còn quá bất ngờ.

Bởi đây là độ tuổi mà các cầu thủ nhiều khi vẫn chưa có những sự ổn định về tâm lý lẫn chiến thuật, mà có thể thi đấu theo cảm hứng nhiều hơn. Khi thăng hoa, họ có thể làm nên những bất ngờ trước các đối thủ mạnh hơn, và ngược lại có thể chơi tệ trước các đội yếu hơn.

UAE thua sốc trước ĐT U23 Kyrgyzstan
UAE vừa thua sốc trước ĐT U23 Kyrgyzstan tại vòng loại châu Á 2022

Chẳng cần nhìn đâu xa, trong quá khứ lứa Công Phượng từng thi đấu tưng bừng và làm nên nhiều bất ngờ ở các cấp đội U19 và U23 nhưng hiện tại đang gặp nhiều khó khăn ở ĐTQG. 

Vì thế, các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại cần giữ được sự tập trung và không được phép có suy nghĩ chủ quan trước mọi đối thủ, cho dù họ đang là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng I. Việc ĐT U23 Thái Lan vừa hụt bước trước U23 Mông Cổ sẽ giúp chúng ta rút ra nhiều bài học để chuẩn bị tốt hơn cho giải đấu lần này.

Về cơ bản U23 Đài Bắc Trung Hoa bị đánh giá thấp hơn thầy trò HLV Park Hang Seo khá nhiều, khi hầu hết các cầu thủ của đội bóng này chỉ là sinh viên hoặc bán chuyên nghiệp. Tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn sẽ phải đặt yếu tố thận trọng lên hàng đầu, nếu không muốn làm mọi thứ trở nên phức tạp như đội bóng xứ chùa Vàng. 

Nhìn lại những cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Đài Bắc Trung HoaNhìn lại những cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa
Bóng đá Việt Nam ít có cơ hội chạm trán Đài Bắc Trung Hoa trong quá khứ. Song trong những lần gặp nhau, chúng ta đang có thành tích thi đấu tốt hơn.
Lộ diện người sẽ giữ băng đội trưởng ở ĐT U23 Việt NamLộ diện người sẽ giữ băng đội trưởng ở ĐT U23 Việt Nam
Theo thông tin từ ĐT U23 Việt Nam thì chiếc băng thủ quân của đội vừa được trao lại cho hậu vệ Đặng Văn Tới, một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X