Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Gong Oh Kyun tiết lộ kỷ niệm khó quên cùng U23 Việt Nam

Chủ Nhật 05/06/2022 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với báo giới Hàn Quốc, tân HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam, ông Gong Oh Kyun đã bất ngờ chia sẻ về một kỷ niệm đáng nhớ với các học trò.

Sau khi SEA Games 31 khép lại, chiếc ghế HLV trưởng đội U23 Việt Nam đã được HLV Park Hang Seo nhường lại cho người đồng hương Gong Oh Kyun. 

Và mặc dù đã gặp rất nhiều khó khăn khi không có nhiều thời gian chuẩn bị cùng các học trò, vị HLV trưởng người Hàn Quốc vẫn để lại dấu ấn khi giúp U23 Việt Nam có trận hòa đầy tiếc nuối trước kình địch Thái Lan.

HLV Gong Oh Kyun tiết lộ về kỷ niệm khó quên cùng U23 Việt Nam hình ảnh
HLV Gong Oh Kyun phải thức cả đêm để nhớ tên các thành viên U23 Việt Nam.

Việc ông Gong nắm quyền ở đội U23 cũng thu hút sự quan tâm từ báo giới Hàn Quốc. Và trong một chia sẻ mới đây với tờ Osen, vị này cho biết: "Tôi đã lo lắng rất nhiều trước khi sang Việt Nam, bởi đó là công việc rất nhiều áp lực. Cùng lúc đó, tôi nhận được một lời đề nghị dẫn dắt một đội tuyển quốc gia khác. 

Tuy nhiên, quyết định được đưa ra khá nhanh chóng. HLV Park Hang Seo đã mở đường nên mọi thứ với tôi có thể dễ dàng hơn. Vì thế, tôi đã quyết định nhanh chóng đến Việt Nam".

Vị tân HLV người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh ông không phải là người quá cứng nhắc. "Tôi là một người luôn khuyến khích các bạn tự do nhưng mọi thứ vẫn cần đặt trong khuôn khổ nhất định. Không ai được phép phá vỡ điều đó".

Trước khi chính thức cầm quân dẫn dắt U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022, ông Gong Oh-kyun đã có gần 3 tháng để làm quen, quan sát U23 Việt Nam vận hành dưới thời ông Park, thi đấu tại SEA Games 31. 

Và để có thể làm việc tốt hơn với các học trò, nhà cầm sinh năm 1974 đã cố gắng thể hiện sự thân thiện với các cầu thủ, để họ có thể chia sẻ những khó khăn, áp lực khi lên tuyển. Và nhiệm vụ lớn nhất mà HLV Gong phải làm chính là học thuộc tên các học trò. 

Ông chia sẻ điều này: "Tôi tiếp cận, làm việc với các cầu thủ trẻ giống như những người bạn của mình. Khi mới đến, tôi phải thức cả đêm để nhớ tên của họ. Bầu không khí của đội U23 Việt Nam rất tốt, giữa tôi và các cầu thủ đều khá thoải mái làm việc cùng nhau".

Với trận hòa 2-2 với người Thái, có thể nói là HLV Gong Oh Kyun đã có trận đấu chính thức đầu tiên khá thành công cùng tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên ở lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam sẽ gặp thử thách rất lớn là đội bóng quê hương của ông Gong Oh Kyun - U23 Hàn Quốc. Đây chắc chắn sẽ là thử thách rất lớn cho vị chiến lược gia này.


    

Là đơn vị sở hữu bản quyền toàn bộ các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ 2021 - 2024, FPT Play chính thức sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Cúp bóng đá U23 châu Á AFC 2022. Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp và trọn vẹn toàn bộ giải đấu, đặc biệt là những trận đấu có sự góp mặt của Đội tuyển U23 Việt Nam, FPT Play cũng sẽ gửi đến khán giả những bản tin đồng hành chất lượng cùng các phân tích chuyên sâu của chuyên gia nổi tiếng.

Truy cập ngay: fptplay.vn

Hotline: 19006600

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X