Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Gong Oh Kyun nói gì sau trận thua đậm của U23 Việt Nam?

Chủ Nhật 29/05/2022 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hàn Quốc, Gong Oh Kyun đã có những chia sẻ của mình sau thất bại 0-3 của các học trò U23 Việt Nam tại UAE.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022, vào tối qua 28/5, đội tuyển U23 Việt Nam trong lần đầu tiên được dẫn dắt bởi tân HLV trưởng Gong Oh Kyun đã nhận thất bại 0-3 trước đội tuyển chủ nhà UAE.

Với tính chất của một trận đấu tập, HLV Gong Oh-kyun đã bố trí 2 đội hình thi đấu khác nhau cho 2 hiệp đấu. Ông cũng không đặt nặng về vấn đề tỷ số và động viên các cầu thủ cố gắng bộc lộ tốt nhất khả năng của mình.

Và dù đã chơi đầy nỗ lực, nhưng với việc còn bộc lộ nhiều hạn chế, đội U23 Việt Nam trong sơ đồ 4-3-3 đã để cho phía UAE tận dụng tốt nhiều cơ hội, qua đó kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-0 chung cuộc.

HLV Gong Oh Kyun nói gì sau trận thua đậm của U23 Việt Nam hình ảnh
HLV Gong Oh Kyun có trận ra mắt U23 Việt Nam không thành công.

Sau 90 phút thử nghiệm lối chơi mới trước một đối thủ chất lượng, mặc dù để thua đội bạn song HLV Gong Oh Kyun vẫn đánh giá các học trò đã làm rất tốt và hoàn thành nhiệm vụ.

Vị này khẳng định: "Hôm nay, cầu thủ U23 Việt Nam đã trình diễn tốt. Trước khi SEA Games 31 diễn ra, chúng tôi đã tập trung và làm việc cùng nhau một thời gian. Sau SEA Games, đội hội quân lại và tập với nhau.

Tôi đánh giá các cầu thủ đã chơi rất tốt. Không có ai là chơi tệ ở trận này cả. Họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò mà tôi thử nghiệm họ. Tôi tin năng lực của các cầu thủ sẽ được trình diễn rõ ràng hơn ở VCK U23 châu Á 2022 tới đây.

Tuy chỉ có vài ngày tập luyện với nhau thôi nhưng những gì mà các cầu thủ đã thể hiện là vượt ngoài mong đợi của tôi. Tôi rất hy vọng vào màn trình diễn của các cầu thủ trong những trận sắp tới".

Đề cập đến việc sử dụng sơ đồ 4-3-3, HLV Gong Oh-kyun nói: "Tôi không muốn đề cập nhiều về chiến thuật 4-3-3 mà tôi sử dụng cho U23 Việt Nam. Tôi nhìn nhận rằng trình độ cầu thủ của tôi có năng lực để chơi thứ bóng đá toàn diện như vậy. Tôi tin đó là chiến thuật phù hợp cho U23 Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới".

Ông Gong cũng cho biết đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của VFF và nhiều người xung quanh. Bên cạnh đó, vị này cũng được HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin chia sẻ nhiều kinh nghiệm và thông tin bổ ích về U23 Việt Nam trước khi chia tay.

U23 Việt Nam
HLV Gong vẫn đặt niềm tin vào U23 Việt Nam

Cuối cùng, vị này tái khẳng định sự tin tưởng vào các học trò ở giải đấu châu lục sắp tới. "Tuy cầu thủ của tôi rất trẻ. Nhưng tôi tin năng lực của họ đủ để ghi bàn ở những trận sắp tới tại VCK U23 châu Á 2022. Tôi tin tưởng họ. Trong khoảng thời gian tới, họ sẽ cải thiện hơn nhiều. Tôi không muốn bỏ lỡ một chân sút nào của ĐT U23 Việt Nam. Tôi sẽ trao cơ hội cho họ thi đấu nhiều hơn".

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ di chuyển tới Uzbekistan để thi đấu VCK U23 châu Á 2022 vào trưa ngày 29/5 theo giờ địa phương. Đội sẽ thi đấu trận ra quân gặp Thái Lan (2/6), trước khi đối đầu Hàn Quốc (5/6) và Malaysia (8/6).

U23 Việt Nam học cách chơi nhanh dưới thời tân HLV Gong Oh KyunU23 Việt Nam học cách chơi nhanh dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun
Trong buổi tập mới đây, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội tại ĐT U23 Việt Nam đã được tân HLV Gong Oh Kyun yêu cầu xử lý nhanh trong các tình huống để làm...
Bại tướng của U23 Việt Nam gây bất ngờ ở danh sách dự VCK U23 châu ÁBại tướng của U23 Việt Nam gây bất ngờ ở danh sách dự VCK U23 châu Á
Vào chiều 28/5, LĐBĐ Malaysia đã chính thức công bố danh sách rút gọn 23 cầu thủ của ĐT U23 Malaysia sẽ lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2022.
Nỗi lo mới trên hàng công U23 Việt NamNỗi lo mới trên hàng công U23 Việt Nam
Câu hỏi được đưa ra là liệu khi mà không còn những anh lớn bên cạnh thì lứa U23 Việt Nam có thể thi đấu ổn định và tỏa sáng tại VCK U23 châu Á sắp tới?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X