Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Gong Oh Kyun: Với tôi, chiến thuật là mọi cầu thủ phải cùng chạy

Thứ Bảy 11/06/2022 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước vòng tứ kết U23 châu Á, HLV Gong Oh Kyun đã có những chia sẻ trên truyền thông về triết lý chiến thuật của mình.

HLV Gong yêu cầu học trò áp sát

Sau 3 trận đầu tiên dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun đã đem tới một hình ảnh khác với các cầu thủ, so với chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Toàn đội di chuyển nhanh, sẵn sàng gây áp lực và có những pha tổ chức tấn công đầy hiệu quả.

Chia sẻ về triết lý của mình, HLV Gong cho biết: “Trước tiên, chiến thuật bóng đá của tôi là mọi cầu thủ phải cùng chạy. Tôi không thấy vấn đề gì về thể lực khi thực hiện lối pressing này. Khi lấy được bóng, chúng tôi có thể lập tức tạo ra cơ hội ghi bàn. Trận đấu với Thái Lan là điển hình. Chúng tôi pressing ngay từ đầu và Tuấn Tài ghi được bàn thắng sớm.

Gong Oh Kyun Với tôi, chiến thuật là mọi cầu thủ phải cùng chạy hình ảnh
HLV Gong Oh Kyun chia sẻ về chiến thuật của U23 Việt Nam

Tôi cho rằng áp sát đối phương, gây áp lực và ghi bàn là lối chơi hiệu quả. So với việc lùi đội hình xuống phòng ngự thì tôi muốn cầu thủ di chuyển và tấn công nhiều hơn. Tôi thấy đây là lối chơi phù hợp với các cầu thủ mình đang có. Các hậu vệ biên có vai trò rất quan trọng. Tôi muốn họ dâng cao tấn công, các bạn đã thấy Tuấn Tài hay Tiến Long đã ghi bàn và kiến tạo. Tôi nghĩ các cầu thủ đã làm tốt với thứ bóng đá mà tôi mong muốn.

Tôi không quan trọng vấn đề tuổi tác. Các cầu thủ được chọn đều chơi tốt ở vị trí của mình. Có người mới 19 tuổi nhưng nhân cách và trình độ chơi bóng rất đồng đều, không có sự chênh lệch với các anh lớn. 

Tôi chỉ là người hướng dẫn. Tất cả kết quả mà đội đạt được là nhờ các cầu thủ nắm bắt nhanh vấn đề chiến thuật. Tôi luôn mở lòng với các cầu thủ, thật may là họ cũng mở lòng đón nhận tôi. Các cầu thủ U23 Việt Nam luôn biết cách tìm ra con đường để đến với phong cách chơi mà tôi mong muốn. So với cầu thủ Hàn Quốc thì cầu thủ Việt Nam làm điều này tốt hơn”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X