Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ U23 Việt Nam: Chờ bất ngờ từ hai cánh

Thứ Tư 01/01/2020 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng phòng ngự đang là vị trí đáng lo nhất của U23 Việt Nam. Và liệu HLV Park Hang Seo đã có toan tính gì khi bất ngờ loại hai hậu vệ biên khỏi danh sách?


Ít ngày trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách lần 1 với việc chia tay 3 cầu thủ. Và đáng chú ý là cả 3 cái tên kém duyên với ĐT U23 Việt Nam lần này lại đều là các hậu vệ, trong đó có tới hai cầu thủ đá lệch biên là hậu vệ Dụng Quang Nho và Nguyễn Hùng Thiện Đức.

Quyết định này cho thấy HLV Park Hang Seo dường như đã đặt hoàn toàn niềm tin vào những gương mặt cũ, những người đã đồng hành cùng ông trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 vừa qua, thay vì mạo hiểm sử dụng người mới.

Tại VCK U23 châu Á lần này, hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí hậu vệ biên chính là nơi mà HLV Park Hang Seo lo lắng nhất khi ông không có những cầu thủ giỏi trong tay.

Hàng thủ U23 Việt Nam Chờ bất ngờ từ hai cánh hình ảnh
Việc Văn Hậu không tham dự VCK U23 châu Á là một tổn thất lớn với U23 Việt Nam.

Trước khi đến đường tham dự chuyến tập huấn ngắn ngày tại Hàn Quốc, thầy Park đã triệu tập bổ sung Quang Nho và Thiện Đức vào ĐT U23 Việt Nam . Với sự vắng mặt của bộ đôi Văn Hậu - Trọng Hoàng ở giải đấu tới trên đất Thái, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc rất muốn phát hiện ra những nhân tố mới cho U23 Việt Nam ở hành lang hai cánh.

Tuy nhiên chỉ sau hơn 2 tuần tập luyện và thi đấu giao hữu, các tân binh của U23 Việt Nam đã nhanh chóng bị 'bật bãi'. Điều này khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất an cho đôi cánh của U23 Việt Nam, nhất là khi hai cầu thủ chủ chốt là Hồ Tấn Tài và Đỗ Thanh Thịnh đều không thi đấu quá ấn tượng ở SEA Games vừa qua.

Khó khăn là như vậy nhưng người hâm mộ đừng quên rằng HLV Park Hang Seo luôn có biệt tài nhìn người và dùng người. Chẳng ai ngờ một Trọng Hoàng khi thi đấu ở một vị trí hoàn toàn lạ lẫm lại thi đấu hay đến như vậy, và thậm chí còn chiếm luôn suất đá chính của Vũ Văn Thanh - một cầu thủ đã khẳng định được giá trị của mình ở các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Trong số 25 cầu thủ còn lại của U23 Việt Nam, ngoài các hậu vệ biên thực thụ gồm Tấn Tài - Thanh Thịnh thì vẫn còn những gương mặt có khả năng đá biên như Trương Văn Thái Quý, Bảo Toàn, Ngọc Bảo hoặc Thanh Sơn. Và ngay cả một cầu thủ có thiên đá tiền vệ tấn công như Trọng Hùng cũng đã được HLV Park Hang Seo sắp xếp đá hậu vệ cánh phải trong trận đấu với CLB Bình Dương vừa qua để kiểm tra khả năng thích nghi ở vị trí này.

Thực tế thì vị trí đá cánh không cần đòi hỏi người chơi phải có một thể hình lý tưởng mà trường hợp của cựu đội trưởng ĐT Đức Philips Lahm là một ví dụ. Thay vào đó, tốc độ, sự bền bỉ, dẻo dai và khả năng tạt bóng tốt mới là những tố chất giúp một hậu vệ chạy cánh có thể trở nên đặc biệt.

Lúc này NHM có thể vẫn chưa yên tâm với hai vị trí hậu vệ biên của U23 Việt Nam nhưng hãy tin tưởng rằng HLV Park Hang Seo sẽ có cách để khắc phục chuyện đó. Tìm kiếm những gương mặt mới ở hai cánh, đó là cách thầy Park đang làm mới đôi cánh của ĐT U23 Việt Nam. Và hãy cùng chờ xem điều này có mang tới sự hiệu quả khi đoàn quân áo đỏ bước vào tranh tài ở sân chơi châu lục.

Bộ ba trung vệ vẫn sẽ được giữ cố định?

Chia tay những tân binh, điều này đồng nghĩa với việc hàng thủ U23 Việt Nam gồm toàn những gương mặt cũ đã chinh chiến ở SEA Games vừa qua, ngoại trừ trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1999 hoàn toàn có thể bị loại ở lần chốt danh sách cuối sẽ diễn ra sau đây ít ngày nữa nếu không thể hiện được trình độ.

Tin tưởng vào những gương mặt cũ, rõ ràng thầy Park đã truyền đi một thông điệp về sự thận trọng nơi U23 Việt Nam trước thềm giải châu Á. So với vị trí hậu vệ biên thì vị trí trung tâm vẫn luôn được đánh giá là cần tới sự ổn định, tránh bị xáo trộn.

Hàng thủ U23 Việt Nam Chờ bất ngờ từ hai cánh hình ảnh gốc 2
HLV Park Hang Seo sẽ biết cách giúp hàng thủ U23 Việt Nam đứng vững ở giải đấu tới?

Và rất may là ở vị trí này chúng ta vẫn còn nguyên cặp trung vệ Thành Trung - Tấn Sinh. Cùng với sự trở lại của Đình Trọng, điều đó càng củng cố thêm khả năng phòng thủ của đoàn quân áo đỏ.

Trong trường hợp Đình Trọng chưa bình phục chấn thương, Đức Chiến, Ngọc Bảo hay thậm chí Trọng Đại- một tiền vệ có chiều cao tốt và có kinh nghiệm đá hậu vệ cũng có thể sẽ là cái tên được thầy Park sử dụng.

Thành ra, chúng ta hãy cứ tin tưởng ở lựa chọn của HLV Park Hang Seo, bởi ông chính là người rõ nhất lực lượng có trong tay mình, cũng như hiểu rõ nhất sở trường, tính đa năng của từng cầu thủ mà mình đang có.

U23 Việt Nam chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ chính thức bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2020. Đội sẽ chơi trận mở màn gặp đối thủ UAE vào tối ngày 10/1. Tin rằng với sự chuẩn bị của toàn đội trong thời gian vừa qua, các cầu thủ sẽ thi đấu tốt và có khởi đầu thành công mĩ mãn.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X