Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sau vòng loại U23, đây là những cái tên lọt vào mắt xanh của thầy Park

Thứ Năm 28/03/2019 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành kết quả mỹ mãn tại vòng loại U23 châu Á, người hâm mộ đang rất mong chờ những nhân tố mới của U23 Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn.

Triệu Việt Hưng – Người không phổi

Trước giải đấu này, giới chuyên môn tỏ ra lo lắng với hàng tiền vệ của đội tuyển trẻ. Thậm chí, động thái lựa chọn ban cán sự cũng khiến nhiều người cho rằng, ông Park đã cơ cấu Thanh Sơn – Hoàng Đức là những người xuất phát đầu tiên. Nhưng không, trong khi Thanh Sơn ngồi dự bị và Hoàng Đức bị đẩy lên tuyến đầu, Việt Hưng mới là người nắm giữ linh hồn tuyến giữa.
Là một trong những cái tên thi đấu trọn vẹn ở giải lần này, tiền vệ mang áo số 7 gây ấn tượng lớn với 2 bàn thắng, cú sút chính xác trước Brunei và cú đánh đầu vào lưới Indonesia. Tất nhiên, đó không phải những điều đáng chú ý nhất của tiền vệ này, mà là những đường chuyền cùng tần suất hoạt động không ngơi nghỉ. Có khả năng kiểm soát và tung ra những pha kiến tạo nguy hiểm, Việt Hưng có đóng góp lớn vào lối chơi của toàn đội.
Khi những cái tên trên hàng tiền vệ đều có những vấn đề khác nhau, Thái Quý có thời điểm chơi thất vọng, Thanh Sơn – Tiến Dụng không được lựa chọn, ông Park thậm chí phải đưa Quang Hải đá lùi, và chỉ có mình Việt Hưng được tin tưởng hết trận này đến trận khác. Nếu duy trì phong độ, đây sẽ là cái tên rất đáng quan tâm tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á sắp tới.

Góc nhìn Đâu là những nhân tố mới của U23 Việt Nam hình ảnh

Triệu Việt Hưng ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Indonesia


Hoàng Đức – Sự lựa chọn nơi hàng công

Đang gây ấn tượng tại V-League trong màu áo Viettel ở vai trò tiền vệ trung tâm, Hoàng Đức bất ngờ nhận vai trò đội phó tại U23 Việt Nam và thừa nhận không hề biết trước. Đáng nói hơn nữa, HLV Park Hang Seo lại không sử dụng cầu thủ này nơi tuyến giữa, mà đẩy anh lên hàng tiền đạo, hết đá trái lại sang biên phải.
Với chiều cao nổi bật cùng khả năng chuyền bóng tốt, Hoàng Đức có thể kết nối hoàn hảo với những vệ tinh xung quanh, đôi khi sắm vai trò như một tiền đạo mục tiêu (target-man). Đến trận đấu quyết định với U23 Thái Lan, ông Park chuyển sang sơ đồ 3-5-2 và để cầu thủ này đá tiền đạo cùng Hà Đức Chinh.
Sự thay đổi này có ý nghĩa lớn trong chiến thắng, vì Quang Hải rất thoải mái kiến tạo khi trước mặt anh là 2 tiền đạo sẵn sàng di chuyển. Sở hữu nhiều phẩm chất từ cầm bóng, dẫn bóng, đột phá, không chiến lẫn di chuyển chiến thuật, Hoàng Đức sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam trong thời gian tới. Đừng quên, HLV người Hàn Quốc đang nung nấu ý định cho anh về đá tiền vệ, nếu tìm ra một tiền đạo có thể đá cặp với Đức Chinh.
Góc nhìn Sau vòng loại U23, đây là những cái tên lọt vào mắt xanh của thầy Park hình ảnh 2

Hoàng Đức sẽ đóng vai trò quan trọng tại U23 Việt Nam


Trần Danh Trung – nhân tố X của Park Hang Seo

Ngồi dự bị trong trận đầu tiên với Brunei, nhưng Danh Trung đã xuất hiện trong những thời khắc quan trọng nhất ở 2 trận còn lại – trước 2 đối thủ chính là Indonesia và Thái Lan. Chừng đó là đủ để đánh giá vai trò quan trọng của nhân tố này, sau một kỳ U22 Đông Nam Á tổ chức tại Campuchia mà Danh Trung thi đấu nổi bật.
Trận đấu với Indonesia, cầu thủ sinh năm 2000 đã kiếm về quả phạt ngay sát vòng cấm địa, mà sau đó mở ra bàn thắng ấn định tỷ số của Việt Hưng. Đến trận gặp Thái, Danh Trung cũng có cơ hội lớn để ghi bàn sau pha kiến tạo của Hà Đức Chinh. Còn rất trẻ và liên tục nhận được sự tin tưởng của HLV Park, đây sẽ là nhân tố gây đột biến cho những giải đấu quan trọng tiếp theo.
Có khả năng di chuyển tốt, cảm quan vị trí của một tiền đạo, Danh Trung cần cải thiện sự tự tin và sẵn sàng trở thành cái tên quan trọng trong đội hình. Ở tuổi 19, cầu thủ này còn rất nhiều điều phải học hỏi.

Tran Danh Trung U22 Viet Nam vs U22 Timor-Leste

Trần Danh Trung là nhân tố mới của U23 Việt Nam

Hàng phòng ngự - Những viên gạch của triều đại mới

Cuối cùng chính là hàng thủ, những người đã thi đấu tốt ở giải lần này, trong đó nổi bật là cặp trung vệ Thành Chung – Tấn Sinh. Đánh ngạc nhiên, cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội là chân sút hàng đầu của U23 Việt Nam tại vòng loại với 2 bàn thắng (bằng Đức Chinh và Việt Hưng). Nhưng quan trọng nhất, Thành Chung đã chơi tốt, ngay cả khi được lựa chọn thay thế Đình Trọng ở trung tâm hàng thủ.
Tấn Sinh cũng có một giải đấu xuất sắc ở vị trí trung vệ lệch phải, và có 1 bàn thắng trên chấm phạt đền. Nếu không có gì bất ngờ, cả 2 sẽ hợp cùng Đình Trọng làm bộ ba trung vệ của U23 Việt Nam dưới triều đại mới của Park Hang Seo, sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục SEA Games 30 và chiến đấu tại vòng chung kết U23 châu Á.

Thanh Chung U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan

Thành Chung  và Tấn Sinh đã có giải đấu thành công


Ở 2 cánh, Hồ Tấn Tài và Đỗ Thanh Thịnh cũng liên tục được sử dụng, và cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt của mình (Thanh Thịnh chỉ bị thay ra bởi người cạnh tranh với anh là Đoàn Văn Hậu). Tất nhiên với các cầu thủ trẻ, việc duy trì sự tự tin, phong độ và tiếp tục học hỏi là điều quan trọng, không nên vì thành tích trước mắt mà tỏ ra tự mãn.
Vẫn còn những nhân tố mới của U23 Việt Nam có tiềm năng lớn như Thanh Sơn, hay những cái tên vẫn chưa có cơ hội ra sân ở giải này, họ cần phát triển để tiếp tục nhận được sự tin tưởng của thầy Park. Đừng quên, đây mới chỉ là thành công bước đầu thôi.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X