Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sau nỗi đau, HLV Park Hang Seo sẽ làm gì trước “biến chiêu” của người Thái?

Thứ Ba 26/03/2019 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối nay, trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan sẽ quyết định chiếc vé đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo. Và liệu ông thầy người Hàn Quốc sẽ làm gì để vượt qua thử thách?
 

Việt Nam thiếu ý tưởng
 

Trong buổi họp báo sau trận thắng Indonesia, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ rất nhiều tâm tư. Ông nói về sự không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, sự không hài lòng với chính bản thân mình, khi để các học trò có trận đấu thất vọng đến vậy. Cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh:
 
comment leftBóng đá Việt Nam chỉ có thể trưởng thành qua 2 điều: Sự không hài lòng và nỗi đau.
Park Hang Seo
comment right

Đúng vậy, trước khi trải qua một năm 2018 thần thánh, lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam đã nhiều lần chịu cay đắng cùng người tiền nhiệm Hữu Thắng. Những Công Phượng, Xuân Trường từng được đánh giá rất cao, thậm chí còn không lết nổi qua vòng bảng SEA Games 2017, và hệ quả là rơi vào nhóm hạt giống… thứ 4 ở kỳ SEA Games tới đây, ngang với Lào và Campuchia.
 
Đó chính là nỗi đau, là sự thất vọng mà các cầu thủ phải trải qua. Tuy nhiên, những thất bại đó đã trui rèn bản lĩnh, kinh nghiệm, để rồi họ thể hiện tinh thần đáng ngạc nhiên dưới thời Park Hang Seo.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan Chờ Park Hang Seo trổ tài hình ảnh

U23 Việt Nam nhọc nhằn vượt ải Indo và khiến CĐV thất vọng

 
Nhưng ở lứa cầu thủ mới này, các em thậm chí còn ít được ra sân tại V-League, ít thực chiến và không có cơ hội để “được” nhận thất bại. Giải U22 Đông Nam Á tổ chức tại Campuchia tháng 2 vừa qua, mới là bài test cho rất nhiều cầu thủ trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á lần này. Vì thế, đòi hỏi toàn đội phải đá hay như lứa trước là điều không thể.
 
Đó là lý do trong 2 trận đầu tiên, U23 Việt Nam chỉ sử dụng 1 đội hình, với 10/11 cầu thủ giữ nguyên. Tuy nhiên nếu xét đến trường hợp Quang Hải dự bị trước Brunei, có chăng cũng chỉ là ông Park muốn giữ sức. Hoàn toàn không có khái niệm giấu bài, phương án dự phòng hay tương tự - bởi những cái tên xuất sắc nhất có thể đều đã ở trên sân.
 
Để so sánh với Thái Lan của HLV Alexandre Gama, chính Park Hang Seo cũng thừa nhận đau đầu. Ông cho biết: "U23 Thái Lan đá với Indo thì sử dụng 3 trung vệ, đá với Brunei thì chơi 4 hậu vệ, cũng như thay khá nhiều cầu thủ. Chất lượng của đội tuyển phụ thuộc nhiều vào giải VĐQG. Thai-League có chất lượng cao, nhiều cầu thủ tốt. Về mặt bằng chung, cầu thủ Thái Lan lứa này về chiều cao, thể lực, kỹ thuật và nhiều phương diện đều được đánh giá cao.”
 
U23 Thai Lan

U23 Thái Lan thực sự đáng gờm

 

Thầy Park sẽ làm gì?

 

Đó chính là sự khác biệt, giữa một đội bóng chỉ được tập luyện hơn 1 tuần, so với chủ nhà U23 châu Á đã có sự chuẩn bị kỹ từ lâu. Hơn nữa, bản thân ông Park còn khó lòng nắm biết sức mạnh cùng sự biến ảo của người Thái, nói gì tới việc bắt bài.
 
Trong đội hình của U23 Thái Lan, cái tên đáng chú ý nhất đương nhiên là đồng đội của Xuân Trường tại Buriram – tiền đạo Supachai Jaided. Hơn nữa, họ cũng có một vài sự thay đổi nơi tuyến tiền vệ trong trận thắng Brunei vừa qua, với mục tiêu không gì khác ngoài giữ sức cho các trụ cột.

HLV Park Hang Seo chia se sau tran thang U23 Indonesia

Trước trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Chờ Park Hang Seo trổ tài


Việt Nam thì sao? Quang Hải liên tục phải cày ải hết hàng công đến tuyến giữa, Đức Chinh thiếu hiệu quả vẫn đá chính hết trận này đến trận khác, đơn giản bởi chẳng còn ai hơn. Đinh Thanh Bình được kỳ vọng là thế, vào sân rồi bị thay ra ngay trong trận đấu với Indonesia. Hàng tiền vệ ngoại trừ Việt Hưng chơi ấn tượng, Thái Quý thiếu ổn định, trong khi Tiến Dụng mất phong độ, còn Thanh Sơn chưa được sử dụng.
 
Chưa hết, Bùi Tiến Dũng sau một thời gian dài dự bị, chấn thương và ít được luyện tập, đã mắc 2 sai lầm nghiêm trọng ở trận vừa rồi (rất may không phải trả giá). Trước hàng đống những vẫn đề như vậy, nhiệm vụ thắng Thái Lan nghe thật khó khăn đến nhường nào.
 
Nhưng với tư cách là người hâm mộ bóng đá, chúng ta cũng chỉ biết đặt niềm tin vào thầy Park một lần nữa, và kỳ vọng các cầu thủ sẽ thể hiện màn trình diễn tốt nhất có thể. Hy vọng trong gian khó, U23 Việt Nam sẽ lại ló cái khôn và giành vé tới VCK U23 châu Á.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X