Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

ESPN nghi ngờ về tình huống VAR bắt phạt đền U23 Việt Nam

Thứ Bảy 27/04/2024 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang cá nhân của mình, tờ ESPN khu vực châu Á đã tỏ ra hoài nghi về tính chính xác của quyết định bắt phạt đền U23 Việt Nam sau pha 'ngã vờ' của Nihad Mohammed bên phía Iraq. 

Trong bối cảnh trận đấu đang diễn ra khá căng thẳng, bất phân thắng bại thì một pha bóng đã xuất hiện làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. 

Ở phút 63, trong nỗ lực lao ra ngăn cản cầu thủ đối phương chơi bóng, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã vô tình có pha va chạm vào vùng vai tiền vệ Nihad Mohammed bên phía Iraq. Và ngay lập tức cầu thủ Iraq đã nằm sân 'ăn vạ'.

ESPN nghi ngờ về tình huống VAR bắt phạt đền U23 Việt Nam 1
ESPN băn khoăn về quả phạt đền tranh cãi mà U23 Việt Nam phải nhận.

Pha va chạm này được đánh giá là không quá mạnh. Hơn nữa, cầu thủ bên phía U23 Iraq đã đỡ bước một không tốt khiến trái bóng đi ra biên nhưng các trọng tài sau khi hội ý vẫn xác định đây là một tình huống thổi phạt đền U23 Việt Nam. 

Và không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m, tiền đạo Ali Jasim đã dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới U23 Việt Nam. Dù đoán đúng hướng nhưng Văn Chuẩn không thể tự sửa sai.

Với thất bại 0-1 chung cuộc, U23 Việt Nam đã phải dừng cuộc chơi ở đấu trường U23 châu lục. Song chứng kiến trận đấu này, tờ ESPN Asia vẫn tỏ ra hoài nghi về quyết định thổi phạt đền của trọng tài. 

Nói về quả phạt đền gây tranh cãi này, tờ báo quốc tế này viết: "Việt Nam đã để thua 0-1 trước Iraq tại trận tứ kết U23 châu Á sau quyết định thổi quả phạt đền quyết định được cân nhắc bởi VAR, khi Nihad Mohammed đổ ập xuống trong vòng cấm dưới sự va chạm khá nhẹ của Quan Văn Chuẩn".

Trái ngược với nhận định của ESPN Asia, trên trang chủ của mình, LĐBĐ châu Á lại nhận định đây là tình huống đẩy người của thủ môn U23 Việt Nam với Nihad. Do đó các trọng tài có căn cứ để cho Iraq được hưởng phạt đền. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X