Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei: Khi thầy Park chưa bao giờ thiếu tiền vệ

Thứ Bảy 23/03/2019 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng thuận lợi ngày ra quân dù không có ý nghĩa về mặt điểm số, nhưng đem lại dấu hiệu tích cực lớn cho thầy Park. Dư âm U23 Việt Nam vs U23 Brunei cho thấy vai trò lớn nơi hàng tiền vệ.

Tuyến giữa vận hành tốt

Xác định rõ không đặt nặng kết quả trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã đưa ra đội hình vừa đủ, không phải mạnh nhất. Nơi tuyến giữa, chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng 2 cái tên được dự đoán không phải lựa chọn tối ưu là Triệu Việt Hưng và Trương Văn Thái Quý.
Tất nhiên so sánh với một Brunei yếu nhớt, thật khó để đánh giá chất lượng trong những màn trình diễn các cầu thủ. Nhưng có một điều rất dễ nhận thấy để đặt niềm tin, đó là phong cách thi đấu. Số 7 Việt Hưng có khả năng kiểm soát tuyến giữa rất tốt, trong khi Thái Quý đeo áo số 10, được xem là sự bổ sung chất thép cho hàng tiền vệ.

Dư âm U23 Việt Nam vs U23 Brunei Khi MrPark chẳng thiếu tiền vệ hình ảnh

Thái Quý có những pha xâm nhập và dẫn bóng bất ngờ


Sở trường là vậy, nhưng màn trình diễn của cả 2 còn bất ngờ với người hâm mộ, khi hỗ trợ tấn công rất tốt. Nào ai nghĩ đến một Thái Quý mạnh mẽ tại CLB Hà Nội, lại mềm mại đến vậy trong những tình huống dẫn bóng xuyên thủng hàng phòng ngự Brunei? Việt Hưng thi đấu điềm tĩnh cả trận, bổ sung thêm một vài pha chọc khe mang sức sát thương rất lớn.
Một trong số đó, cầu thủ HAGL đưa Hoàng Đức vào tình thế thuận lợi trong vòng cấm địa, với cú vẩy bóng bằng chân trái. Đội phó U23 Việt Nam đã bị phạm lỗi trong tình huống đó, và đem lại quả penalty ở phút cuối trận, pha bóng mà Quang Hải ấn định tỷ số 6-0. Đó là những gì người hâm mộ kỳ vọng vào Việt Hưng, như từng tin tưởng Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương – những đàn anh tại đội bóng phố Núi.

Viet Hung U23 Viet Nam vs U23 Brunei

Trong khi Việt Hưng nổi bật với những đường chuyền quyết định


Và vẫn còn bài tủ

Trong buổi họp báo trước trận ra quân, HLV Park Hang Seo thừa nhận sự khó khăn về tình hình lực lượng. Trong đó, ông nói thẳng là bản thân không hiểu rõ tài năng, điểm mạnh điểm yếu của mỗi cầu thủ, do thời gian chuẩn bị và tập luyện quá gấp rút. Vì thế, những trận đấu chính thức như vậy sẽ là cơ sở để HLV Hàn Quốc đánh giá chính xác về từng quân bài trong tay.
Vấn đề ở chỗ, U23 Việt Nam đã sớm xác định ban cán sự, và những cái tên được lựa chọn là Quang Hải, Hoàng Đức, Thanh Sơn. Cả 3 đều là gương mặt từng tham dự U20 World Cup tại Hàn Quốc cách đây 2 năm. Ngoại trừ Quang Hải đã quá quen thuộc, cả 2 cầu thủ còn lại cũng có những bước tiến vượt bậc thời gian gần đây.

Hoang Duc U23 Viet Nam vs U23 Brunei

Hoàng Đức có thể chơi tốt ở trung tâm


Hoàng Đức có thể chơi trên hàng tấn công, nhưng cũng sẵn sàng đá tiền vệ trung tâm như đang thể hiện tại CLB Viettel. Trần Thanh Sơn tương tự, từng đá tiền đạo, cũng đã “biến hoá” để trở thành một cầu thủ cầm nhịp nơi tuyến giữa. Bản thân anh cũng trải qua kỳ U22 Đông Nam Á rất thành công hồi tháng trước, khi là đội trưởng của U22 Việt Nam.
Một điều rất dễ đánh giá và nhìn nhận, đó là vị trí tiền vệ trung tâm được thầy Park cơ cấu cho Hoàng Đức – Thanh Sơn. Nhưng màn trình diễn của Việt Hưng – Thái Quý trước Brunei cũng rất chất lượng. Đó là chưa kể, Bùi Tiến Dụng cũng là cái tên từng chinh chiến tại VCK U23 châu Á lần trước cùng Park Hang Seo.

Dư âm U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei Khi thầy Park chưa bao giờ thiếu tiền vệ hình ảnh 4

Trần Thanh Sơn còn chưa được sử dụng


5 tiền vệ cho 2 vị trí trung tâm, với đầy đủ những phẩm chất từ tấn công, rê dắt, cầm nhịp, chiến đấu – HLV Park đang có rất nhiều sự lựa chọn, và còn chưa phát huy được hết sự hiệu quả. Giải quyết thành công Brunei, hãy cùng chờ xem tài phép của chiến lược gia Hàn Quốc trước Indonesia và Thái Lan.

Tất nhiên trong trường hợp vượt qua vòng loại U23 châu Á, sẽ còn nhiều thời gian, cơ hội để các cầu thủ chứng tỏ ở những giải đấu tiếp theo. Hy vọng sau dư âm U23 Việt Nam vs U23 Brunei, xa hơn là 3 trận đấu ở giải này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục được chứng kiến những tiền vệ trẻ tài năng, dưới sự nhào nặn của ông Park Hang Seo.

Tổng hợp U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X