Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U23 Việt Nam thoải mái tinh thần trước trận gặp Ả rập Xê út

Thứ Bảy 11/06/2022 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một ngày được nghỉ ngơi trọn vẹn, ĐT U23 Việt Nam đã trở lại sân tập vào chiều qua 10/6 để chuẩn bị cho trận tứ kết Cúp bóng đá U23 châu Á 2022 gặp U23 Ả rập Xê út vào tối ngày 12/6 tới.

 

Để giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu mới tại vòng tứ kết là lúc 21h00 giờ địa phương (tức 23h00 theo giờ VN), nên buổi tập hôm qua của U23 Việt Nam đã được đẩy xuống muộn hơn, bắt đầu từ 19h30 (21h30 giờ VN) thay vì 17h30 (19h30 giờ VN) nhằm giúp các cầu thủ thích nghi với sự thay đổi này.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam thể hiện sự lạc quan trong buổi tập chiều tối ngày 10/6. Ảnh: VFF

Tại buổi tập, như thường lệ, HLV Gong Oh Kyun tiếp tục khuyến khích các học trò giao tiếp một cách cởi ở với nhau trên sân tập. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đồng thời cũng lồng ghép các mini game trong phần khởi động để tạo sự hứng khởi cho toàn đội.

Nhìn chung ở vào thời điểm hiện tại, ngoại trừ thủ môn Văn Toản vẫn đang điều trị chấn thương ngón tay, HLV Gong Oh Kyun đã có trong tay đầy đủ lực lượng tốt nhất, trong đó có sự trở lại của Trần Danh Trung. 

U23 Việt Nam
Các tuyển thủ U23 Việt Nam không cho thấy sự lo lắng khi phải gặp Saudi Arabia.

Cầu thủ này trước đó đã bị đau cổ chân ở trận gặp U23 Thái Lan và đã bỏ lỡ hai trận đấu kế tiếp tại vòng bảng của U23 Việt Nam. So với U23 Ả rập Xê út, tuyển U23 Việt Nam đang có lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, lại không dùng đội hình mạnh nhất ở lượt đấu cuối. Chưa kể đối thủ còn bị mất hai cầu thủ. 

Đó là tiền vệ Ibrahim Mahnashi và đội trưởng Saud Abdulhamid. Hai người này đã nhận đủ 2 thẻ vàng tại vòng bảng, đồng nghĩa với việc không thể góp mặt tại trận tứ kết vào ngày 12/6 tới. 

U23 Việt Nam
Trung vệ Thanh Bình cười rất tươi trước buổi tập.

Chia sẻ với giới truyền thông trước trận, HLV Gong Oh Kyun cũng tỏ ra khá tự tin: "Trước tiên về tâm lý thì tôi nghĩ mình phải có sự tự tin và phải thể hiện sự tự tin ra bên ngoài để khi cầu thủ thấy được thì cũng là một động lực góp phần tạo nên sự tự tin cho các cầu thủ. Còn về trận tứ kết thì đương nhiên chúng tôi luôn có phương án chuẩn bị sẵn sàng. 

HLV Gong Oh Kyun U23 Việt Nam
HLV Gong Oh Kyun cũng tự tin vào sức mạnh của U23 Việt Nam

Chúng ta đã vượt qua vòng bảng, đây là vòng knock-out tính chất rất khác nhau. Việt Nam đã từng góp mặt ở những giải lớn như VCK U20 World Cup nên chúng tôi sẽ nói cho cầu thủ biết họ phải làm gì. Mặc dù tôi không phải là cầu thủ, và có thể bản thân họ chắc cũng đã biết rồi, nhưng một lần nữa tôi muốn nhắc lại rằng tôi đặt niềm tin của mình vào các cầu thủ".

Cầu thủ Saudi Arabia ngại đá 11m với thầy trò HLV Gong Oh KyunCầu thủ Saudi Arabia ngại đá 11m với thầy trò HLV Gong Oh Kyun
Trong một chia sẻ gần đây, tiền vệ Hamed Abdullah Alghamdi đã thừa nhận việc không muốn đội nhà phải đá luân lưu phân định thắng bại với U23 Việt Nam.
Bóng đá Saudi Arabia áp đảo Việt Nam ở cấp độ U23Bóng đá Saudi Arabia áp đảo Việt Nam ở cấp độ U23
Dù hai đội chưa từng gặp nhau ở các VCK U23 châu Á trong quá khứ, nhưng có một thực tế là bóng đá Saudi Arabia đã từng tỏ ra áp đảo trước lứa U23 Việt Nam ở...
Saudi Arabia bất ngờ bổ sung hai cầu thủ đấu U23 Việt NamSaudi Arabia bất ngờ bổ sung hai cầu thủ đấu U23 Việt Nam
Trước việc có hai trường hợp không thể ra sân vì án treo giò, HLV Saad Al-Shehri đã quyết định bổ sung thêm hai ngôi sao từ ĐTQG cho đội U23 Saudi Arabia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X