Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện lối đá của ĐT U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun

Thứ Năm 26/05/2022 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi có mặt tại UAE vào sáng qua 25/5, ngay trong tối cùng ngày ĐT U23 Việt Nam đã ra sân tập luyện dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Gong Oh Kyun.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022, vào tối qua 25/5, toàn bộ BHL và các cầu thủ U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Dubai, UAE trong chuyến tập huấn ngắn ngày tại đây.

Để giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh Kyun đã cho tiến hành buổi tập từ 19h00 giờ địa phương (22h00 giờ Việt Nam). Thời điểm này, thời tiết tại UAE cũng rất dễ chịu, cộng thêm điều kiện sân bãi lý tưởng nên đã mang đến tinh thần hứng khởi cho toàn đội.

U23 Việt Nam HLV Gong Oh Kyun
U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun

Do toàn đội vừa mới trải qua một chặng bay dài nên HLV Gong đã cho toàn đội tập nhẹ để lấy lại thể trạng. Ngoài ra ông cũng cố gắng tạo ra bầu không khí thoải mái trên sân tập khi khuyến khích các cầu thủ mang theo loa bluetooth để mở các bản nhạc sôi động trong phần khởi động.

Do lực lượng của ĐT U23 Việt Nam có một nửa quân số là các cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 nên HLV Gong Oh-kyun đã chia buổi tập làm 2 phần. Ở nội dung tập luyện đầu tiên, HLV Gong Oh Kyun cùng BHL sẽ cho các cầu thủ SEA Games 31 bắt nhịp với cách vận hành của sơ đồ chiến thuật và lối chơi mà ông đang xây dựng cho ĐT U23 Việt Nam.

Do đây đều là những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm “thực chiến” nên cũng không gặp nhiều khó khăn để nắm bắt ý tưởng của tân HLV trưởng người Hàn Quốc. Tuy vậy để tránh sự quá tải, HLV Gong cũng chỉ cho các cầu thủ vận động với cường độ vừa phải và nghỉ sớm để ngâm đá hồi phục. Các cầu thủ còn lại tiếp tục ôn luyện các bài di chuyển chiến thuật và phối hợp nhóm.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam được yêu cầu chơi nhanh thay vì chú trọng phòng ngự, phản công.

Theo VFF, lối chơi mà tân thuyền trưởng người Hàn Quốc đang áp dụng cho ĐT U23 Việt Nam đòi hỏi các cầu thủ phải có khả năng triển khai bóng rất nhanh và liên tục di chuyển với tốc độ cao. Bên cạnh việc thị phạm cho các học trò, ông cũng yêu cầu các trợ lý phối hợp đốc thúc toàn đội nỗ lực cao nhất để hoàn thành các yêu cầu đặt ra.

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam sẽ có thêm hai buổi tập nữa tại Dubai trước khi bước vào màn thử lửa gặp đội tuyển chủ nhà U23 UAE vào tối ngày 28 tới. Sau trận đấu này, sang ngày 29 đội sẽ lên đường tới Uzbekistan để bắt đầu hành trình tại giải đấu U23 châu lục.

Sức mạnh đáng nể của ĐKVĐ U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2022Sức mạnh đáng nể của ĐKVĐ U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2022
Với tư cách là nhà ĐKVĐ giải đấu, U23 Hàn Quốc không chỉ mạnh hơn hẳn U23 Việt Nam, Thái Lan ở bảng C mà còn là đối thủ đáng ngại nhất của mọi đội tuyển tại...
VCK U23 châu Á và thách thức trước mặt U23 Việt NamVCK U23 châu Á và thách thức trước mặt U23 Việt Nam
Cách đây 2 năm, ĐT U23 Việt Nam với những gương mặt tốt nhất của lứa Quang Hải đã không thể vượt qua vòng bảng ở sân chơi châu lục. Và liệu lần này, thầy trò...
Đi tìm đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh KyunĐi tìm đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun
Từ thành công ở SEA Games vừa qua, hãy cùng vẽ thử về đội hình tối ưu sẽ được HLV Gong Oh Kyun sử dụng cho ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X