Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển U23 Việt Nam bay cao nhờ sức mạnh tinh thần

Thứ Ba 07/06/2022 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu nữa, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam đã ra sân chơi bóng hết mình với tâm thế không bao giờ bỏ cuộc, bất chấp những áp lực khủng khiếp đến từ phía đối thủ. Và họ hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm lịch sử trước U23 Hàn Quốc.

Sức mạnh của tinh thần

Nhìn lại hai trận đấu vừa rồi, có thể thấy rõ ràng U23 Việt Nam đang chơi với một tinh thần và bản lĩnh như của ứng viên vô địch, mặc dù trước giải đã không có nhiều người đặt niềm tin vào họ.

Điểm chung trong hai trận đấu vừa qua là đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun đều để cho U23 Thái Lan và Hàn Quốc ép sân toàn diện. Có những thời điểm, bóng chỉ quanh quẩn lăn bên phần sân của đoàn quân áo đỏ.

Đội tuyển U23 Việt Nam bay cao nhờ sức mạnh tinh thần 1
Đội tuyển U23 Việt Nam đang thể hiện tinh thần chiến binh ở VCK U23 châu Á

Song bằng những màn trình diễn tuyệt vời của mình, họ đã lần lượt vượt qua khó khăn để mang về những kết quả đủ để làm hài lòng người hâm mộ.

Nhìn lại hai trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam, có thể thấy là ngoài tài năng thì sự tự tin, tinh thần, ý chí thi đấu tuyệt vời của các tuyển thủ đã trở thành 'kim chỉ nam' giúp đoàn quân áo đỏ có được những màn trình diễn thăng hoa ở sân chơi châu lục.

Ở trận này, trước một U23 Hàn Quốc được đánh giá rất cao khi là nhà ĐKVĐ giải đấu, lại tỏ ra vượt trội về thể hình, thể lực nhưng U23 Việt Nam đã không hề bị mất tinh thần. Ngay cả khi chỉ kiểm soát bóng 30% so với con số áp đảo 70% của đối thủ thì họ vẫn thi đấu rất bình tĩnh, tự tin để từng bước hóa giải những tình huống tấn công của đội khách.

Chính điều đó đã góp phần giúp ĐT U23 Việt Nam tạo nên một trận đấu 'để đời' trước Hàn Quốc. Đây thực sự là một trận hòa có giá trị như một chiến thắng với bóng đá Việt Nam, khi mà nó đã chứng minh là chúng ta đã có thể đủ sức đứng vững trước sức mạnh của nền bóng đá tốp đầu châu Á.

Đội tuyển U23 Việt Nam bay cao nhờ sức mạnh tinh thần 2
HLV Gong Oh Kyun đã truyền sự tự tin cho các học trò.

Và không ai khác, chính HLV Gong Oh Kyun đã là người 'tiếp lửa' cho các cầu thủ, để họ bước vào sân chơi bóng như những chiến binh thực sự, luôn chiến đấu hết mình mà không hề có sự sợ hãi, ngay cả khi phải đối đầu với bất cứ đối thủ nào.

Chia sẻ sau trận, vị tân thuyền trưởng U23 Việt Nam đã hé lộ về bí quyết tạo nên sự hưng phấn của các học trò: "Tôi không chủ trương hòa Hàn Quốc. Tôi luôn động viên toàn đội bước vào trận với mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi không cần phải hoà Hàn Quốc.

Tôi luôn nói các cầu thủ hãy thử thách bản thân, chiến đấu và chiến thắng. Hàn Quốc rất mạnh. Nhưng cầu thủ Việt Nam chạy nhiều hơn, nỗ lực hơn".

Có thể nói, chính suy nghĩ táo bạo nhưng đầy quyết tâm đó đã trở thành động lực tinh thần để ĐT U23 Việt Nam tạo nên một trận đấu khó quên trước bóng đá Hàn Quốc.

Đây không chỉ là lần đầu tiên U23 Việt Nam không thua Hàn Quốc, mà xa hơn là nó còn là cột mốc đánh dấu việc bóng đá Việt Nam không thua trước Hàn Quốc trong một trận đấu chính thức ở cấp độ đội U23 và ĐTQG trong suốt gần 20 năm qua.

Đội tuyển U23 Việt Nam bay cao nhờ sức mạnh tinh thần 3
U23 Việt Nam đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời trước U23 Hàn Quốc

Việc HLV Gong Oh Kyun muốn các học trò giành chiến thắng đội bóng quê hương mình thực sự là một suy nghĩ rất mới. Nó cho thấy tâm lý dám đương đầu với khó khăn, thách thức của vị tân thuyền trưởng người Hàn Quốc. Và cũng nhờ điều này, đoàn quân áo đỏ đã được cởi bỏ những áp lực tâm lý để tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời trước nhà ĐKVĐ giải đấu.

Sau những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam rõ ràng đã cho thấy rằng họ đã không còn ngại đối đầu Thái Lan như trước đây, đồng thời cả đội cũng không bộc lộ sự sợ hại trước Hàn Quốc. Đây thực sự là một bước tiến lớn mà lứa U23 này đang có so với các thế hệ đàn anh đi trước.

Có thể với nhiều người, trình độ, khả năng chơi bóng kỹ thuật, đập nhả của lứa này không bằng các lứa U23 Việt Nam trước đây. Nhưng họ lại có sự bền bỉ, mạnh mẽ và hơn hết là tâm lý không bao giờ chịu lùi bước. Để rồi tất cả đã cùng nhau tạo nên những trận cầu rực lửa, giàu cảm xúc và đầy tính cống hiến dành tới người hâm mộ.

Tất nhiên, để có thành quả như hiện tại, U23 Việt Nam đã trải qua một hành trình dài khổ luyện vất vả trong nhiều tháng qua. Ngay cả khi chỉ có quãng thời gian làm việc ít ỏi cùng nhau, song toàn đội vẫn đã cố gắng tiếp thu một cách tốt nhất giáo án của thầy Gong, để hiên ngang bước chân vào giải đấu châu lục.

Cũng giống như người tiền nhiệm Park, HLV Gong Oh Kyun đang từng bước mang tới những thành công ngoài mong đợi cho U23 Việt Nam. Dẫu biết phía trước vẫn là một hành trình rất dài nhưng tin rằng với những gì đã thể hiện được ở giải U23 châu Á lần này, chắc chắn là đội U23 Việt Nam của HLV Gong sẽ còn tạo ra nhiều bất ngờ trong tương lai.

U23 Việt Nam: Phép màu của pháp sư GongU23 Việt Nam: Phép màu của pháp sư Gong
Báo chí Hàn Quốc thường dùng từ phép màu để ví von những chiến tích của các đội bóng dưới thời HLV Park Hang Seo. Song bây giờ họ có lẽ sẽ phải thay đổi cách nhìn, sau khi chứng kiến những gì mà người đồng hương Gong Oh Kyun vừa làm được cho đội U23 Việt Nam.
Cầu thủ U23 Hàn Quốc mất ngủ sau trận hòa U23 Việt NamCầu thủ U23 Hàn Quốc mất ngủ sau trận hòa U23 Việt Nam
Park Jeong In, tiền đạo của U23 Hàn Quốc tiếc nuối và không thể ngủ được sau khi bị U23 Việt Nam cầm hòa.
Báo châu Á vẽ ra viễn cảnh U23 Việt Nam và Thái Lan cùng đi tiếpBáo châu Á vẽ ra viễn cảnh U23 Việt Nam và Thái Lan cùng đi tiếp
Trong một bài đăng mới đây, cây viết Gabriel Tan của trang ESPN đã đưa ra kịch bản về việc hai đại diện bóng đá Đông Nam Á là U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ vượt qua ĐKVĐ Hàn Quốc để giành hai tấm vé đi tiếp tại bảng C.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X