Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun

Thứ Ba 24/05/2022 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ thành công ở SEA Games vừa qua, hãy cùng vẽ thử về đội hình tối ưu sẽ được HLV Gong Oh Kyun sử dụng cho ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 tới đây.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu với đội hình nào?

Không được nghỉ ngơi sau thành công tại SEA Games 31 với tấm HCV giành được ở môn bóng đá nam, Lý Công Hoàng Anh và các đồng đội sẽ nhanh chóng trở lại tập luyện để hướng đến VCK U23 châu Á 2022.

Đây là giải đấu mà họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều khi không có sự hỗ trợ tích cực từ ba đàn anh quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Những khoảng trống mà các cầu thủ này để lại được nhận định sẽ là rất lớn. Vì thế nhiệm vụ của những người thay thế chắc chắn sẽ không hề đơn giản. 

Tuy nhiên sau hành trình của ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 31 cùng HLV Park Hang Seo, người hâm mộ cũng đã có thể phần nào mường tượng ra đội hình ra sân tối ưu của đoàn quân áo đỏ dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun.

Đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 hình ảnh
ĐT Việt Nam có thể sẽ không có nhiều xáo trộn đội hình so với SEA Games 31

Với việc đây mới là giải đấu đầu tiên cùng U23 Việt Nam nên có lẽ nhà cầm quân sinh năm 1974 người Hàn Quốc sẽ không đưa ra nhiều thay đổi so với đội hình đá chính tại SEA Games vừa qua của HLV Park. 

Trong khung gỗ vẫn là sự hiện diện của Văn Toản. Phía trên là bộ ba trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh - Nguyễn Thanh Bình - Vũ Tiến Long. Lê Văn Đô sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh phải còn cánh trái sẽ là sự xuất hiện của ngôi sao mới nổi Phan Tuấn Tài. 

Vị trí tiền vệ được đánh giá sẽ chịu nhiều thiệt hại khi không còn cặp tiền vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Khi ấy, Lý Công Hoàng Anh trong tấm băng đội trưởng chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để khỏa lấp khoảng trống mà hai 'đàn anh' Hùng Dũng - Hoàng Đức để lại. 

Nhiều khả năng khu vực trung tâm sẽ là sự xuất hiện của bộ ba Hoàng Anh - Công Đến và Hai Long. Đây đều là những cầu thủ cũng thường xuyên được HLV Park Hang Seo sử dụng trong suốt hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games vừa qua. Song cũng có thể HLV Gong sẽ đặt niềm tin vào Dụng Quang Nho - mẫu cầu thủ phòng ngự thi đấu đầy sức mạnh, tích cực pressing, đồng thời cũng biết cách hỗ trợ tấn công rất tốt.

Đội hình U23 Việt Nam
Đội hình dự đoán U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022.

Nhiệm vụ của cả ba sẽ là ổn định tuyến giữa cũng như hỗ trợ tấn công cho tuyến tiền đạo sẽ là sự xuất hiện của cặp Văn Tùng - Mạnh Dũng. Sau những gì đã thể hiện trong giai đoạn vừa qua, Nhâm Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ là tiền đạo chủ lực tại VCK U23 châu Á tới đây. 

Tuy nhiên trước các đối thủ và đã không còn lạ gì U23 Việt Nam là Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia, cá nhân Mạnh Dũng cũng như toàn đội hơn lúc nào hết sẽ phải biết cách chắt chiu các cơ hội, nếu không muốn sớm nói lời chia tay giải.

Xem thêm:

U23 Việt Nam sẽ chơi thế nào tại VCK U23 châu Á?

Việc HLV Park Hang Seo rút lui không tiếp tục đồng hành cùng toàn đội sau SEA Games 31 được đánh giá là một tổn thất lớn cho U23 Việt Nam, khi mà họ chỉ có một quãng thời gian ngắn ngủi để chuẩn bị, trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á 2022. 

Chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi ở đội U23 dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun. Với việc đây mới là lần cầm quân đầu tiên của vị chiến lược gia Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam, nên NHM hẳn đang rất tò mò về tài cầm quân của vị này. 

HLV Gong Oh Kyun U23 Việt Nam ngày 13/4
NHM đang nóng lòng chờ đợi màn ra mắt của HLV Gong Oh Kyun tại ĐT U23 Việt Nam

Chính HLV Park Hang Seo cũng đã từng nói trong buổi họp báo sau trận chung kết SEA Games 31 rằng mỗi HLV có một phong cách khác nhau nên U23 của SEA Games 31 và U23 dự VCK U23 châu Á 2022 có thể xuất hiện sự khác biệt cả về con người cũng như lối chơi.

Thật có để hình dung được đoàn quân sao đỏ sẽ chơi như thế nào tại Uzbekistan tới đây. Nhưng rất có thể đội sẽ tiếp tục đá phòng ngự phản công trước hai đối thủ mạnh là Hàn Quốc và Thái Lan, trước khi bung sức đá trận cuối nhằm tìm kiếm 3 điểm trước Malaysia. 

Dẫu sao với tấm HCV SEA Games mà 16/25 tuyển thủ vừa giành được cùng HLV Park Hang Seo, đó sẽ là nguồn động lực tinh thần to lớn để ĐT U23 Việt Nam tiếp tục chơi với phong độ cao nhất ở đấu trường châu lục. Rõ ràng với tư cách của nhà vô địch Đông Nam Á cấp độ U23, đoàn quân áo đỏ sẽ vững tâm và mạnh mẽ hơn khi gặp lại các đối thủ U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

U23 Việt Nam: Từ kỳ vọng, nghi ngờ, hồi hộp đến vỡ òaU23 Việt Nam: Từ kỳ vọng, nghi ngờ, hồi hộp đến vỡ òa
ĐT U23 Việt Nam đã khép lại SEA Games 31 với tấm HCV chung cuộc sau thắng lợi 1-0 ở chung kết trước U23 Thái Lan. Nhìn lại hành trình lịch sử vừa rồi, có thể...
VFF công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022VFF công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022
Cách đây ít phút, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 25 tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ lên đường sang UAE tập huấn trước thềm VCK U23 châu Á 2022. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X