Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu và dàn sao lỡ hẹn với VCK U23 châu Á 2020

Thứ Hai 30/12/2019 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ có Đoàn Văn Hậu mà một loạt ngôi sao châu Á khác cũng không thể tham dự VCK U23 châu Á 2020 do không được các CLB chủ quản ở châu Âu cho phép.

 

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, VCK U23 châu Á 2020 sẽ chính thức khởi tranh trên đất Thái Lan. Ở giải lần này, tính cạnh tranh và sự quyết liệt được dự báo còn cao hơn giải đấu tại Thường Châu hai năm trước do các đội bóng đều mang lực lượng mạnh nhất của mình tham dự giải với mục tiêu không chỉ giành chức vô địch mà còn là để giành vé tới Tokyo tham dự kỳ Thế vận hội sẽ được tổ chức vào mùa hè tới.

Mặc dù vậy không phải cầu thủ nào cũng có cơ hội được góp mặt tại VCK U23 châu lục lần này bởi rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu không được phép về tham dự giải. Và dưới đây là một số trường hợp như thế.

doan van hau
   

1. Đoàn Văn Hậu

Với việc gia nhập CLB Heerenveen của Hà Lan, Đoàn Văn Hậu sẽ không thể về nước tham dự các giải đấu không nằm trong lịch thi đấu của FIFA. Thực tế thì ở SEA Games vừa qua, đội bóng Hà Lan hoàn toàn được phép từ chối nhả người. Song do việc để Văn Hậu về dự SEA Games đã là một trong những điều kiện để các bên ký hợp đồng nên cầu thủ người Thái Bình mới được về nước thi đấu.

Sau SEA Games 30, Văn Hậu lập tức quay trở lại Hà Lan để tập luyện và bắt kịp đội bóng mới. HLV Park Hang Seo sau đó đã rất muốn có được sự phục vụ của anh mà muốn nhờ VFF tác động để CLB Hà Nội thuyết phục Heerenveen ‘nhả người’, song điều này cuối cùng đã không xảy ra.

Đoàn Văn Hậu và dàn sao lỡ hẹn với VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh
 Văn Hậu không dự VCK U23 châu Á 2020 do không được Heerenveen cho phép.

2. Kubo Takefusa

Được đánh giá là ‘Messi của Nhật Bản’ với kỹ năng kiểm soát trái bóng và qua người cực kỳ ấn tượng, Kubo Takefusa chắc chắn sẽ là một gương mặt đáng gờm của U23 Nhật Bản nếu tham dự VCK U23 châu Á lần này. 

Tuy nhiên ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid sẽ không quay về phục vụ đội tuyển do CLB mà anh đang đầu quân theo dạng cho mượn là Mallorca không đồng ý nhả người. Dẫu vậy điều này không ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch của HLV Hajime Moriyasu bởi Nhật Bản đã có suất dự Olympic với tư cách đội chủ nhà. 

Kubo Takefusa la cau thu tan cong loi hai cua U16 Nhat Ban. Anh: Zimbio
Kubo Takefusa không được Mallorca cho phép về hội quân U23 Nhật Bản

3. Hiroki Abe

Bên cạnh Kubo, một ngôi sao nữa của ‘Samurai xanh’ cũng không tham dự giải đấu U23 châu lục lần này là thần đồng Hiroki Abe do cầu thủ này vừa chuyển sang khoác áo đội B của CLB Barcelona ở mùa giải năm nay.

Trước khi tới Tây Ban, Hiroki Abe đã gây ấn tượng lớn tại Nhật Bản khi khoác áo CLB Kashima Antlers. Trong 3 mùa giải gần đây, cầu thủ 20 tuổi này đã có 79 lần ra sân thi đấu cho đội bóng J-League 1 và đóng góp 10 bàn thắng.

4. Lee Seung Woo

Dù đóng góp công lớn giúp ĐT Olympic Hàn Quốc giành tấm HCV ASIAD 2018 nhưng ngôi sao Lee Seung Woo sẽ không tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Hàn Quốc ở giải đấu lần này dù đội bóng Kim Chi cũng đặt mục tiêu rất cao trong việc giành tấm vé dự Thế vận hội.

Lee Seung Woo hiện tại đang khoác áo Sint- Truidense, đội bóng mà tiền đạo Công Phượng vừa chia tay. Cầu thủ người Hàn Quốc lúc này đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất ra sân tại Bỉ. Và việc sa sút phong độ có lẽ cũng là một trong những lý do khiến anh không được HLV Kim Hak Bum triệu tập.

Lee Seung Woo
Lee Seung Woo lỡ hẹn với VCK U23 châu Á 2020.

5. Lee Kang In

Khác với Lee Seung Woo, Lee Kang In là cầu thủ mà LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã gửi công văn tới CLB Valencia nhưng không được đội bóng của La Liga đồng ý nhả người. Ngày hôm qua, phía Valencia đã có văn bản gửi tới KFA thông báo từ chối việc nhả người.

Việc cầu thủ vừa nhận danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2019’ không tham dự VCK U23 châu Á 2019 thực sự là một tổn thất lớn với ‘Những chiến binh Taeguk’ nhất là khi đội bóng này lại rơi vào bảng đấu tử thần cùng ĐKVĐ Uzbekistan và U23 Iran. Ở mùa giải này, tiền vệ Lee Kang In đã ra sân 13 trận trên các đấu trường cho Valencia và ghi được 1 bàn thắng.

6. Paik Seung Ho

U23 Hàn Quốc cũng sẽ không có Paik Seung Ho – cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona tại VCK U23 châu Á 2020 khi CLB Darmstadt 98 của Đức không chịu nhả người. Được đánh giá là một cầu thủ có kỹ thuật, sự khéo léo và tốc độ, Paik Seung Ho được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu của lứa U23 Hàn Quốc. Với sự vắng mặt của Paik Seung Ho, HLV Kim Hak Bum đã triệu tập hậu vệ Yoon Jong Gyu để thay thế.
 

7. Musa Al Taamari

ĐT U23 Jordan gặp tổn thất cực lớn về lực lượng khi họ sẽ không thể có được sự phục vụ của ngôi sao số một Musa Al Taamari trong hai lượt trận đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2020. Được đánh giá là trụ cột của đội bóng APOEL Nicosia của đảo Síp, Taamari không được CLB này đồng ý “nhả quân”.

Đây là tổn thất không hề nhỏ đối với đoàn quân của HLV Ahmed Abdel-Qader, bởi Taamari chính là niềm kỳ vọng lớn nhất của bóng đá Jordan hiện tại. Tiền vệ sinh năm 1997 là linh hồn trong lối chơi của U23 nước này, cùng với nhiều lần được gọi lên tuyển quốc gia Jordan. 

Đoàn Văn Hậu và dàn sao lỡ hẹn với VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh
Musa Al-Taamari lỡ hai trận đấu đầu tiên của U23 Jordan tại VCK U23 châu Á 2020
HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng đối mặt với thất bại tại Việt Nam
Nhà cầm quân Hàn Quốc trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ Chosun đã cho biết mình đã chuẩn bị sẵn về tâm lý nếu một ngày không thể tiếp tục mang...
VCK U23 châu Á 2020: U23 Hàn Quốc rơi vào tình cảnh giống U23 Việt Nam
Giống với Đoàn Văn Hậu, hai sao trẻ đang thi đấu tại châu Âu của U23 Hàn Quốc cũng không được phép dự VCK U23 châu Á 2020.
Đội bóng cũ của Công Vinh muốn đưa cầu thủ Việt Nam trở lại Nhật Bản
CLB Consadole Sapporo mới đây đã có động thái như đang sẵn sàng đưa một vài cầu thủ Việt Nam trở lại Nhật Bản chơi bóng.
HLV Jordan phát biểu đầy tự tin trước trận gặp U23 Việt Nam
Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, HLV trưởng U23 Jordan khẳng định các học trò có thể đối mặt và vượt qua tất cả các đối thủ mạnh ở bảng D.
HLV U23 Australia tuyên bố cứng trước thềm VCK U23 Châu Á 2020
Trước thềm diễn ra VCK U23 Châu Á 2020, HLV Graham Arnold tuyên bố rất tự tin về mục tiêu của U23 Australia tại Giải đấu trên đất Thái sắp tới.

Lịch thi đấu vòng bảng U23 Châu Á 2020



Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X