Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Định hình bộ khung U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022: Có Văn Hậu, Thanh Minh?

Thứ Tư 03/11/2021 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ hai trận đấu vừa qua, người hâm mộ đã có thể phần nào nhìn ra bộ khung U23 Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo sử dụng ở VCK U23 châu Á vào năm sau.

 

Định hình bộ khung thi đấu U23 Việt Nam 

Như vậy là ĐT U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 6 điểm tại bảng I như yêu cầu mà trước đó HLV Park Hang Seo đề ra khi vượt qua đối thủ U23 Myanmar với tỷ số 1-0 vào chiều qua 2/11.

Với kết quả này, Nguyễn Hai Long và các đồng đội đã chính thức đặt chân tới VCK U23 châu Á 2022. Giải đấu này sẽ được tổ chức ở Uzbekistan vào đầu tháng 6/2022, không lâu sau khi SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội. 

Và ĐT U23 Việt Nam khi đó sẽ có những lợi thế không nhỏ khi vừa trải qua một loạt các trận đấu với các đối thủ trong khu vực. Từ những cuộc tranh tài đó, chắc hẳn là các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ có được một phong độ tốt, cùng sự tự tin lớn nhất để hướng tới sân chơi cấp châu lục. 

Đội hình U23 Việt Nam
Đội hình U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á có lẽ không có quá nhiều thay đổi

Sau những gì đã diễn ra ở hai trận đấu vừa qua, người hâm mộ đã có thể phần nào hình dung ra bộ khung sẽ được HLV Park Hang Seo sử dụng thường xuyên ở VCK châu Á vào giữa năm sau. 

Vị trí thủ môn chắc chắn sẽ thuộc về Văn Toản nếu anh 'miễn nhiễm' với chấn thương từ giờ cho tới lúc giải diễn ra. Có thể nói, đây chính là gương mặt giàu kinh nghiệm nhất ở lứa U23 Việt Nam hiện tại. 

Việc thường xuyên được gọi lên tuyển Việt Nam để theo các đàn anh tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã giúp ích không nhỏ cho người gác đền CLB Hải Phòng trong việc học hỏi, tích lũy thêm nhiều kiến thức để làm giàu hành trang thi đấu của mình.

Trong khi đó, 2 trong 3 vị trí trung vệ gần như đã được đóng đinh cho Bùi Hoàng Việt Anh (lệch phải) và Nguyễn Thanh Bình (đá chính giữa). Suất trung vệ đá lệch trái hiện đang do Liễu Quang Vinh và Nhâm Mạnh Dũng thay nhau đảm nhiệm. 

Tuy nhiên, có một cái tên có thể mang tới sự an tâm hơn cho HLV Park Hang Seo ở vị trí này chính là hậu vệ Đoàn Văn Hậu - cầu thủ đá biên trái nhưng có thể bó vào trong chơi như trung vệ nhờ sở hữu thể hình, chiều cao lý tưởng. 

văn hậu
Sự xuất hiện của Đoàn Văn Hậu sẽ mang tới nhiều sự an tâm hơn cho U23 Việt Nam.

Hiện tại hậu vệ người Thái Bình đang gặp chấn thương và chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc làm phẫu thuật. Song nếu may mắn, anh vẫn có thể kịp trở lại để cùng các đồng đội chinh chiến ở SEA Games và VCK U23 châu Á vào năm tới.

Một khi Văn Hậu đá như một trung vệ thì Lê Văn Xuân gần như sẽ không có đối thủ ở hàng lang cánh trái. Đây cũng là một cầu thủ đã chơi khá nổi bật trong hai trận đấu vừa qua. Và anh gần như sẽ có mặt ở đội hình ra sân chính thức của U23 Việt Nam. Trong khi đó cánh phải cũng sẽ được trao cho Văn Đô nếu cầu thủ này không bị chấn thương. 

Ở giữa sân, Trọng Long có thể sẽ được tin dùng nhờ khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công khá tốt. Anh sẽ là đối tác tin cậy để Nguyễn Hai Long và Lý Công Hoàng Anh có thể rảnh chân tham gia tấn công. 

Trong những trận vừa qua, HLV Park Hang Seo đã liên tục thử nghiệm Hữu Thắng đá thấp hay kéo Mai Xuân Quyết về chơi như một tiền vệ song điều này không mang tới nhiều hiệu quả. Và sau những lần thử nghiệm đội hình vừa qua thì có lẽ những tiền vệ đã ra sân ở trận 'chung kết' vừa qua với Myanmar cũng chính là những sự lựa chọn tốt nhất của ông Park lúc này. 

Đội hình U23 Việt Nam
Văn Hậu, Thanh Minh có thể sẽ nằm trong đội hình ra sân của U23 Việt Nam

Trên hàng công, Xuân Tú có thể được đảm bảo vị trí nhưng Văn Đạt sẽ đối mặt nguy cơ phải ngồi ngoài, sau hai trận thi đấu không tốt vừa qua, bên cạnh tấm thẻ vàng phải nhận vì lỗi chơi xấu. 

Sự nổi lên bất ngờ của tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh chắc chắn sẽ khiến cho cuộc chiến cạnh tranh suất ra sân ở hàng công thêm khốc liệt hơn khi mà U23 Việt Nam lúc này cũng đang có nhiều gương mặt tấn công chất lượng như Mai Xuân Quyết, Trần Bảo Toàn hay Nguyễn Trần Việt Cường bên cạnh Xuân Tú và Văn Đạt.

Dù HLV Park Hang Seo đang sở hữu nhiều chân sút nhưng không một ai tỏ ra quá nổi trội và thi đấu thực sự hiệu quả. Các cầu thủ nhìn chung vẫn còn non kinh nghiệm, xử lý bóng chưa được gọn gàng, linh hoạt và trong nhiều tình huống cũng chưa tự tin dứt điểm.

Với việc hàng công chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn/2 trận nhờ công của 'siêu dự bị' Hồ Thanh Minh, rõ ràng là nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ còn rất nhiều việc phải làm với các tiền đạo U23 Việt Nam. Bởi nếu không, rất có thể là ông sẽ không thể hoàn thành được nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam ở kỳ SEA Games 31 sắp tới.

Từ U23 đến ĐT Việt Nam: VAR và thói quen cần thay đổiTừ U23 đến ĐT Việt Nam: VAR và thói quen cần thay đổi
Pha đánh nguội của Trần Văn Đạt ở đầu trận gặp U23 Myanmar cho thấy các cầu thủ cần thay đổi thói quen để thích nghi với xu hướng bóng đá mới.
Hồ Thanh Minh: Từ VĐV điền kinh tới niềm hy vọng mới của U23 Việt NamHồ Thanh Minh: Từ VĐV điền kinh tới niềm hy vọng mới của U23 Việt Nam
Một khoảnh khắc bật cao đánh đầu ghi bàn vào lưới U23 Myanmar không chỉ giúp Hồ Thanh Minh trở thành người hùng U23 Việt Nam, mà nó có thể sẽ đưa tên tuổi của...

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar  

video

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X