Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Điểm yếu chí mạng của ĐT U23 Indonesia

Thứ Sáu 03/05/2024 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể gây bất ngờ và nhận thất bại trong trận tranh hạng ba trước U23 Iraq, HLV Shin Tae Yong đã thừa nhận điểm yếu của ĐT U23 Indonesia.

Dẫn trước với pha lập công của Ivar Jenner, các cầu thủ U23 Indonesia đã bị U23 Iraq lội ngược dòng trong trận đấu kéo dài 120 phút. Để thua 1-2, Indonesia giành hạng tư VCK U23 châu Á, và phải tìm cơ hội tham dự Olympic qua lượt trận playoff với U23 Guinea.

Chia sẻ sau trận đấu này, HLV Shin Tae Yong gửi lời chúc mừng tới U23 Iraq: “Chúc mừng họ đã giành vé tới Olympic. Đây là một kết quả đáng tiếc, chúng tôi đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, Indonesia vẫn còn cơ hội. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ đã nỗ lực hết sức trong trận đấu này”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chỉ ra điểm yếu của U23 Indonesia, đó là chênh lệch trình độ giữa cầu thủ đá chính và dự bị: “Iraq chơi tốt hơn trong hiệp 2, nhưng các bạn có thể thấy các cầu thủ mà tôi sử dụng trong gần như mọi trận đấu. Hầu hết trong các trận, ngoại trừ 1-2 cầu thủ, chúng tôi bố trí đội hình giống nhau. Bởi vậy, rất khó để duy trì thể lực”.

U23 Indonesia trong tran tranh hang ba. anh: AFC
U23 Indonesia thất bại trong trận tranh hạng ba. Ảnh: AFC

Ngoài Ernando Ari trong khung gỗ, HLV Shin Tae Yong thường xuyên sử dụng Rizky Ridho, Justin Hubner, Ivar Jenner, Pratama Arhan, Nathan Tjoe-A-On, Marselino Ferdinan, Witan Sulaeman và Rafael Struick. Đây là lực lượng luôn thi đấu chính, ngoại trừ trường hợp treo giò. U23 Indonesia có một vài cái tên được vào sân từ băng ghế dự bị như Muhammad Ferrari, Komang Teguh, Rio Fahmi, Jeam Kelly.

Trận playoff liên lục địa sẽ diễn ra giữa ĐT U23 Indonesia vs U23 Guinea tại Paris vào ngày 9/5 tới. Đây là cơ hội cuối cùng để giành vé tới Olympic 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X