Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar: Hai Long tiếp tục tạo dấu ấn

Thứ Ba 02/11/2021 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Hai Long tiếp tục ghi dấu ấn ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar khi tung ra đường tạt chuẩn xác cho Hồ Thanh Minh lập công.

 

Nguyễn Hai Long tiếp tục tạo dấu ấn

Với quả tạt bóng giúp tiền đạo vào sân thay người trong hiệp 2, Hồ Thanh Minh đánh đầu ghi bàn thắng đẹp mắt ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar, như vậy là tiền vệ Nguyễn Hai Long một lần nữa lại tạo ra dấu ấn tại vòng loại U23 châu Á lần này. 

Hai Long U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Tiền vệ Hai Long tiếp tục để lại dấu ấn ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar

Trước đó, trong trận ra quân của U23 Việt Nam gặp Đài Bắc Trung Hoa, Hai Long cũng chính là người có đường kiến tạo để Lê Văn Xuân lập công qua đó ấn định thắng lợi 1-0 cho đoàn quân áo đỏ. 

Với những gì đã thể hiện, Hai Long đang cho thấy tầm quan trọng của mình trên tuyển U23. Đây rõ ràng sẽ là nhân tố chủ chốt khó thay thế trong tay HLV Park Hang Seo trong nhiều giải đấu sắp tới.

 

Văn Đạt gây thất vọng

Dù là chân sút chủ lực của U23 Việt Nam ở giải lần này nhưng tiền đạo Trần Văn Đạt đã thi đấu kém thuyết phục. Trong trận gặp U23 Myanmar vừa qua, cầu thủ thuộc biên chế CLB CAND đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. 

Trong nhiều tình huống, cầu thủ mang áo số 7 này đã xử lý khá vụng về. Thêm vào đó, anh còn để lại hình ảnh thiếu fair-play với pha giật cùi trỏ chơi xấu đối thủ dẫn tới việc phải nhận thẻ vàng.

Văn Đạt U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Văn Đạt đã có một ngày thi đấu khá thất vọng.

Với những gì đã thể hiện cùng việc đã phải nhận thẻ, nên sang đầu hiệp 2, Văn Đạt đã bị HLV Park Hang Seo rút ra khỏi sân. Và rõ ràng tiền đạo này sẽ phải cố gắng nhiều hơn nếu không muốn bị mất suất đá chính trên tuyển.

 

U23 Việt Nam cần cải thiện hàng công

Dù toàn thắng cả hai trận để đứng đầu bảng I và có vé dự VCK U23 châu Á song rõ ràng màn trình diễn vừa rồi của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thực sự thuyết phục. 

Khả năng tổ chức tấn công và ghi bàn của đoàn quân áo đỏ sẽ là điều mà họ phải cải thiện để hướng tới VCK U23 châu Á và SEA Games vào năm sau. 

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
U23 Việt Nam đã ghi khá ít bàn thắng vòng loại U23 châu Á 2022

Trước hai đối thủ yếu hơn, việc chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn/2 trận đã cho thấy những hạn chế của hàng tấn công U23 Việt Nam. Nếu không sớm cải thiện điều này, họ chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi phải thi đấu với các đối thủ có đẳng cấp cao hơn.

 

U23 Myanmar không đáng ngại như nhận định

Trước trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar, đã có không ít những lo ngại cho thầy trò Park Hang Seo khi U23 Myanmar được nhận định là một đội bóng thi đấu gắn kết, có sức mạnh và tốc độ. 

Văn Toản U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
U23 Myanmar không đáng ngại như nhận định

Song thực tế là đội bóng này đã không thể hiện được quá nhiều ở trận đấu vừa qua. Họ chỉ có một số tình huống đá phạt góc đe dọa khung thành thủ môn Văn Toản ở hiệp 1 nhưng đều bị các cầu thủ U23 Việt Nam vô hiệu. 

Sang hiệp 2, Myanmar không tạo ra nhiều tình huống tấn công khi thể lực bắt đầu đi xuống. Và khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân khi cầu thủ số 12 Aung Wunna Soe bị thẻ đỏ thì mọi cố gắng sau đó của Myanmar cũng không thể mang về bàn gỡ cho họ.

 

U23 Việt Nam vẫn còn vấn đề

Với một thoáng mất tập trung ở những phút bù giờ cuối trận và suýt 'tặng' cho Myanmar một 11m, rõ ràng hàng thủ U23 Việt Nam vẫn còn những điều phải cải thiện. Ở trận đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có nhiều tình huống tranh chấp tay đôi không thực sự tốt.

Ngoài ra khả năng phối hợp cũng chưa đạt yêu cầu khi các cầu thủ thường chỉ có không quá 3 đường chuyền là mất bóng. Bên cạnh đó, chất lượng đường chuyền cuối cùng không tốt. U23 Việt Nam cũng không có nhiều pha đột phá cá nhân có thể tạo ra đột biến. 

Dù thắng Myanmar nhưng rõ ràng các cầu thủ của chúng ta đã bộc lộ nhiều vấn đề trong lối chơi cả trên phương diện cá nhân lẫn tập thể. Và hẳn là thầy Park vẫn chưa thể hài lòng về chiến thắng này của các học trò.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar 

video
HLV Park Hang Seo muốn U23 Việt Nam thắng Myanmar đậm hơnHLV Park Hang Seo muốn U23 Việt Nam thắng Myanmar đậm hơn
Trả lời họp báo sau trận, nhà cầm quân Hàn Quốc cho rằng đáng lẽ U23 Việt Nam có thể ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới Myanmar.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X