Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 0-2 U23 Saudi Arabia: Chênh lệch đẳng cấp

Thứ Hai 13/06/2022 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chơi ngang ngửa trong hiệp 1 hay suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số của Minh Bình, nhưng U23 Việt Nam vẫn tỏ ra thất thế trước đẳng cấp của Saudi Arabia. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận.

 

U23 Saudi Arabia thể hiện đẳng cấp

Mặc dù đã nhập cuộc với một tâm lý thi đấu rất tự tin và chơi tấn công sòng phẳng với đối thủ, song cuối cùng U23 Việt Nam vẫn không thể tạo nên kỳ tích tại vòng tứ kết giải U23 châu Á 2022 khi để cho đội á quân U23 Saudi Arabia đánh bại với tỷ số 2-0. 

Trong suốt 90 thi đấu ở trận U23 Việt Nam 0-2 U23 Saudi Arabia, mặc dù vẫn ra sân với tinh thần thi đấu đầy quyết tâm cùng sự tự tin cao nhất nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể nào khỏa lấp những hạn chế về tốc độ, thể lực so với đối thủ. Chưa kể chúng ta cũng tỏ ra khá non về việc chơi bóng tiểu xảo như đối thủ.

U23 Việt Nam vs Saudi Arabia
U23 Việt Nam đã tỏ ra thất thế trước Saudi Arabia

Bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam đã đến sau một pha bứt tốc cực nhanh của hậu vệ cánh Moteb Al Harbi để loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự trước khi buộc Văn Chuẩn phải vào lưới nhặt bóng. 

Tới bàn thua thứ 2, chúng ta cũng để hở sườn khi không kịp lùi về trong khi phía U23 Saudi Arabia lại xuất hiện rất nhanh trong vòng cấm để trừng phạt sai lầm của của đoàn quân áo đỏ. 

Nhìn chung, với những gì đã thể hiện việc U23 Saudi Arabia giành thắng lợi ở trận này là hoàn toàn thuyết phục. Họ cầm bóng 64,9% và tung ra 9 pha dứt điểm so với 5 cú sút của U23 Việt Nam, 4 trong số này đã đi trúng đích và 2 trở thành bàn thắng. Trong khi chúng ta chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích của Minh Bình nhưng không thành bàn.

Việc Saudi Arabia đã chơi áp đảo thầy trò HLV Gong Oh Kyun ở trận này cũng cho thấy những khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam so với nền bóng đá tốp đầu châu lục, mà có lẽ sẽ phải rất lâu nữa chúng ta mới có thể san lấp để đá một cách sòng phẳng với đối thủ.

 

Màn trình diễn chói sáng của Moteb Al Harbi

Trong bối cảnh U23 Saudi Arabia đang tỏ ra khá bế tắc trong việc xuyên phá khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Moteb Al Harbi đã có một pha bứt phá không thể tuyệt vời hơn trước hàng loạt cái bóng áo đỏ để có cơ hội đối mặt với thủ môn Quan Văn Chuẩn. 

Mặc dù cú sút của số 12 được thực hiện ở vị trí không hoàn toàn thuận lợi, nhưng bóng lại đi khá hiểm, nằm ngoài tầm với của Văn Chuẩn và đi vào góc cột dọc xa bên trái khung thành U23 Việt Nam trước khi lăn vào lưới trống.

Moteb Al Harbi U23 Saudi Arabia
Moteb Al Harbi đã có một ngày thi đấu bùng nổ cho U23 Saudi Arabia

Khá đáng tiếc khi ở bàn thua này, hàng phòng ngự U23 Việt Nam đã không tập trung khi có một cầu thủ đối phương nằm sân. Đó cũng là lý do khiến họ không ứng phó kịp thời khi Moteb Al Harbi băng xuống đầy dũng mãnh để ghi bàn.

Sau bàn thắng này, hậu vệ cánh trái của U23 Saudi Arabia tiếp tục để lại dấu ấn khi là tác giả của đường chuyền vào trong cho đồng đội Feras Albrikan đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Và rõ ràng nếu không có công đầu của Moteb, U23 Saudi Arabia chưa chắc đã có được thắng lợi dễ dàng trong trận này.

 

Hàng thủ U23 Việt Nam chơi chững chạc 

Bất chấp việc để cho đối phương ghi hai bàn nhưng nhìn chung ở trận U23 Việt Nam 0-2 U23 Saudi Arabia, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội đã có một trận đấu tròn vai. Họ thậm chí còn thể hiện sự tự tin với những pha xử lý bóng chính xác ngay cả khi bị đối phương lao vào tranh bóng. 

Bùi Hoàng Việt Anh U23 Việt Nam
Hàng thủ U23 Việt Nam chơi chững chạc trước Saudi Arabia

Sự tự tin của hàng phòng ngự U23 Việt Nam trong sơ đồ 4-5-1 đã phần nào mang tới sự yên tâm cho NHM khi mà đoàn quân áo đỏ bây giờ đã không còn thi đấu với 5 trung vệ giống như khi thầy Park còn dẫn dắt. 

Sự trưởng thành nhanh chóng của các hậu vệ U23 Việt Nam cũng hứa hẹn sẽ giúp họ có nhiều cơ hội thi đấu hơn không chỉ tại các CLB ở mùa giải năm nay, mà rất có thể nhiều người trong số họ sẽ được HLV Park Hang Seo trao cho cơ hội ở ĐTQG trong tương lai. 

 

Hành trình thành công của thầy trò HLV Gong

Mặc dù không nhận được nhiều sự kỳ vọng trước khi bước vào tham dự giải, nhưng qua từng trận đấu ĐT U23 Việt Nam đã dần lấy được cảm tình và lòng tin của người hâm mộ bóng đá nước nhà nhờ một lối chơi quyết tâm, đầy cố gắng, thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ. 

Dù có nhiều sự thay đổi sau thời của HLV Park Hang Seo, nhưng đội bóng áo đỏ dưới sự dẫn dắt tài ba của HLV Gong Oh Kyun vẫn để lại nhiều dấu ấn tại vòng bảng của giải đấu lần này khi suýt đánh bại Thái Lan hay cầm chân thành công U23 Hàn Quốc với trận hòa 1-1. 

Gong Oh Kyun
Thầy trò HLV Gong Oh Kyun vừa có một giải đấu đáng nhớ tại Uzbekistan.

Có thể ở lứa cầu thủ này không có khả năng kiểm soát bóng hay phối hợp đẹp mắt như các đàn anh đi trước nhưng họ lại là tập thể chơi đồng đều, có tính gắn kết cùng thể lực mạnh mẽ. Và đây chính là những yếu tố giúp đoàn quân áo đỏ vào tới tứ kết và chỉ chịu thua nhà đương kim á quân Saudi Arabia với một tỷ số không quá lớn. 

Với kết quả U23 Việt Nam 0-2 U23 Saudi Arabia, hành trình đáng nhớ của thầy trò HLV Gong trên đất Uzbekistan đã chính thức khép lại. Song đó sẽ là tiền đề để họ tự tin hướng tới tương lai với những thành công lớn hơn.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 0-2 U23 Saudi Arabia (Tứ kết U23 Châu Á 2022)

video
HLV Saad Al Shehri: U23 Saudi Arabia vừa trải qua một trận đấu khó khănHLV Saad Al Shehri: U23 Saudi Arabia vừa trải qua một trận đấu khó khăn
Chia sẻ trong phòng họp báo sau chiến thắng trước U23 Việt Nam, HLV Saad Al Shehri cho biết đội nhà vừa trải qua một trận đấu khó khăn để có vé đi tiếp.
HLV Gong Oh Kyun: Lứa U23 Việt Nam này sẽ còn tiến xaHLV Gong Oh Kyun: Lứa U23 Việt Nam này sẽ còn tiến xa
Dừng bước tại Tứ kết U23 Châu Á 2022, HLV Gong Oh Kyun tỏ ra rất lạc quan về việc các tuyển thủ U23 Việt Nam hiện tại sẽ còn trưởng thành hơn nữa trong tương...
AFC ấn tượng với màn trình diễn của U23 Việt NamAFC ấn tượng với màn trình diễn của U23 Việt Nam
Trang chủ LĐBĐ châu Á đã đánh giá rằng dù để thua nhưng U23 Việt Nam đã tạo ra không ít khó khăn cho phía Saudi Arabia.
Nhâm Mạnh Dũng: Trước đây tôi chưa từng bắt gônNhâm Mạnh Dũng: Trước đây tôi chưa từng bắt gôn
Sau thất bại trước U23 Saudi Arabia, Nhâm Mạnh Dũng đã có những chia sẻ về lần đầu tiên trong sự nghiệp làm thủ môn ở hoàn cảnh bất đắc dĩ.
Tiền đạo Lê Minh Bình nói gì sau siêu phẩm bị bỏ lỡ trước Saudi Arabia?Tiền đạo Lê Minh Bình nói gì sau siêu phẩm bị bỏ lỡ trước Saudi Arabia?
Phát biểu sau trận, tiền đạo Lê Minh Bình đã tỏ ra nuối tiếc khi không thể dứt điểm tốt hơn để mang về bàn thắng cho U23 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X