Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đâu sẽ là 11 chiến binh quan trọng của thầy Park tại VCK U23 châu Á 2020?

Thứ Sáu 13/12/2019 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vô địch SEA Games 2019 theo một cách vô cùng thuyết phục, đó là tiền đề để HLV Park Hang Seo và các học trò tự tin bước vào VCK U23 châu Á 2020. Và đâu sẽ là đội hình tối ưu của U23 Việt Nam ở giải đấu tới?

Sau nhiều thập kỷ chờ đợi, bóng đá Việt Nam đã chính thức sở hữu tấm HCV môn bóng đá nam ở đấu trường SEA Games sau chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục của ĐT U22 Việt Nam trước U22 Indonesia trong trận đấu chung kết vào tối 10/12.

Ngay sau thành công này, bóng đá Việt sẽ có đúng một tháng chuẩn bị trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân vào ngày 10/1 tới.

Đội hình trong mơ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh
HLV Park Hang Seo sẽ phải thay đổi đội hình so với SEA Games 30

Để hướng tới việc bảo vệ ngôi á quân từng giành được tại Thường Châu vào đầu năm ngoái, ngay trong sáng sớm nay 13/12, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Trong danh sách 28 cầu thủ mà ông Park lựa chọn lần này, tất nhiên không có Hùng Dũng và Trọng Hoàng vì tuổi tác và cũng không có cả Văn Hậu vì phải trở về Hà Lan khoác áo Heerenveen. 

Mất đi ba gương mặt trụ cột đã cùng U22 Việt Nam giành vàng ở kỳ SEA Games vừa qua, đó sẽ là một thách thức cực lớn với HLV Park Hang Seo trong việc chinh phục vòng chung kết châu lục tới đây. Và liệu vị HLV người Hàn Quốc sẽ sử dụng đội hình nào cho giải đấu tới?

Tiếp tục tin vào Văn Toản

Sai lầm ‘chết người’ của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu vòng bảng gặp U22 Indonesia vô tình trở thành cơ hội để Văn Toản tỏa sáng. Và cầu thủ trẻ của CLB Hải Phòng đã tận dụng rất tốt điều đó để trở thành lựa chọn số 1 của thầy Park trong khung gỗ.

Sở hữu chiều cao lý tưởng với một thủ môn (1m85),  ngôi sao sinh năm 1999 không gặp nhiều khó khăn trong các tình huống không chiến. Thêm vào đó khả năng phản xạ tốt cũng như sự điềm tĩnh trong thi đấu là những điểm cộng giúp anh ghi điểm với thầy Park. Hạn chế lớn nhất lúc này của Văn Toản có lẽ chính là khả năng chơi bóng bằng chân. Anh cần làm tốt hơn nữa, và tránh để lặp lại tình huống dẫn tới bàn thua trong trận gặp U22 Thái Lan.

Đội hình trong mơ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh
Thủ môn Văn Toản nhiều khả năng sẽ bắt chính tại VCK U23 châu Á


Đình Trọng trở lại hàng phòng ngự

HLV Park Hang Seo đã không mang theo Trần Đình Trọng tham dự SEA Games do chấn thương của hậu vệ này chưa hoàn toàn bình phục. Nhưng quãng thời gian gần một tháng nữa là đủ để anh trở lại và sẵn sàng ra sân cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Với sự nổi trội ở tài năng, bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu quốc tế, những yếu tố đó đã khiến Đình Trọng được xem như là một trong những hậu vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay, dù anh không có chiều cao lý tưởng. Sự trở lại của cầu thủ người Hà Nội chắc chắn sẽ giúp HLV Park Hang Seo yên tâm phần nào, nhất là khi hậu vệ đa năng Đoàn Văn Hậu không tham dự giải đấu tới. 

Đá cạnh Đình Trọng ở hàng hậu vệ nhiều khả năng sẽ là bộ đôi Thành Chung, Tấn Sinh nếu cả hai không dính chấn thương. Đây đều là những cầu thủ có thể hình, thể lực, thi đấu lăn xả, hứa hẹn sẽ là những ‘Duy Mạnh, Tiến Dũng mới’ ở đội U23 Việt Nam.

Góc nhìn Đâu sẽ là 11 chiến binh quan trọng của thầy Park tại VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh gốc 2
Đình Trọng đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ U23 Việt Nam


Ai sẽ đá biên?

Vị trí hậu vệ biên có lẽ đang là mối bận tâm lớn nhất lúc này với HLV Park Hang Seo. Ở cánh phải, sự lựa chọn tốt nhất của ông lúc này có lẽ sẽ là hậu vệ Hồ Tấn Tài. Cầu thủ này cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công tại SEA Games vừa qua của U22 VN. 

Song từ thể lực, tốc độ, khả năng tranh chấp và hỗ trợ tấn công của Tấn Tài vẫn chưa thể bằng được ‘đàn anh’ Trọng Hoàng. Tấn Tài liệu có thể tỏa sáng như Văn Thanh tại Thường Châu 2018? Đó sẽ là một thách thức nặng nề với cầu thủ trẻ của Bình Dương nếu anh không cải thiện được năng lực chơi bóng của mình.

Trong khi đó ở biên trái, Thanh Thịnh nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của thầy Park thay cho Văn Hậu. Thanh Thịnh ở SEA Games vừa qua đã khẳng định được mình với khả năng lên công về thủ khá ấn tượng. Điều đó sẽ giúp anh có thêm tự tin để tỏa sáng ở sân chơi châu lục sắp tới.

Góc nhìn Đâu sẽ là 11 chiến binh của thầy Park tại VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh gốc 3
Đỗ Thanh Thịnh có đủ sức khỏa lấp khoảng trống mà Văn Hậu để lại


Đức Chiến sẽ là ngôi sao mới ở hàng tiền vệ

Có thể nói một trong những thành công của HLV Park Hang Seo ở SEA Games vừa qua ngoài tấm HCV chính là việc ông đã phát hiện ra một ‘ngôi sao’ mới ở tuyến giữa. Nhờ thể hình, thể lực tốt, di chuyển rộng và không ngại tranh chấp, Đức Chiến từ một trung vệ đã phát huy sự hiệu quả khi được thầy Park bố trí đá tiền vệ trụ. 

Với Đức Chiến ở vị trí trung tâm, U22 Việt Nam đã không để mất tuyến giữa vào tay U22 Indonesia ở trận chung kết, từ đó triển khai bóng hạ gục đối thủ. Anh đảm nhiệm vai trò của một ‘máy quét’ giữa sân với khả năng thu hồi, đánh chặn và luân chuyển bóng lên tuyến trên.

Đá cạnh Đức Chiến ở giải đấu tới rất có thể sẽ là tiền vệ Hoàng Đức. Với khả năng chơi bóng đá năng, đá giữa hay đá lệch cánh đều tốt, Hoàng Đức hứa hẹn sẽ là ngôi sao sáng của U23 Việt Nam trong hành trình tìm kiếm danh hiệu trên đất Thái Lan. Anh cũng sẽ giúp tuyến giữa U23 Việt Nam thêm cứng cáp hơn nhờ thể hình tốt và thể lực bền bỉ.

U22 Viet Nam Duc Chien
 Đức Chiến có màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 30


Trọng Hùng sẽ là ‘Phan Văn Đức’ mới

Thi đấu khéo léo, nhanh nhẹn và có khả năng tạo đột biến cao nhờ khả năng đi bóng, qua người, tiền vệ Trọng Hùng đang được đánh giá có thể ‘nhập vai’ thành công ‘đàn anh’ Phan Văn Đức ở VCK U23 châu Á đầu năm sau.

Ở SEA Games vừa qua, người hâm mộ không có nhiều cơ hội chứng kiến cầu thủ người Thanh Hóa thi đấu do anh gặp chấn thương ngay ở trận đấu đầu tiên nhưng những gì mà Trọng Hùng đã thể hiện ở trận đấu đó cũng đủ để chúng ta kỳ vọng anh sẽ đá tốt ở đấu trường châu lục. 

Nếu như cánh trái thuộc về Trọng Hùng thi hành lang cánh phải chắc chắn sẽ thuộc về Quang Hải. Thủ lĩnh U22 Việt Nam với tố chất của mình chắc chắn sẽ là một mũi công phá lợi hại của đoàn quân áo đỏ trên hành trình bảo vệ tấm HCB đã giành được 1 năm trước.

Trong Hung U22 Viet Nam
Trọng Hùng được kỳ vọng sẽ thế chỗ 'Phan Văn Đức' ở U23 Việt Nam


Ai đá cắm?

Có lẽ lúc này HLV Park Hang Seo cũng đang phân vân trong việc lựa chọn ai đá cắm ở VCK U23 châu Á sắp tới. Tiến Linh lúc này đang là lựa chọn hàng đầu của ông ở ĐTQG nhưng Hà Đức Chinh với 8 bàn thắng ở SEA Games vừa qua cũng xứng đáng được trao cơ hội.

Tien dao Tien Linh
Tiền đạo Tiến Linh vẫn là chân sút tốt nhất U23 Việt Nam lúc này

Đức Chinh ngày càng hoàn thiện kỹ năng đánh đầu của mình cũng như di chuyển và dứt điểm bằng chân. Tuy nhiên khả năng tỏa sáng của anh ở những trận cầu lớn vẫn là một dấu hỏi khi có tới 7/8 bàn thắng mà tiền đạo quê Phú Thọ ghi được là vào lưới Lào và Campuchia. Cũng bởi vì thế, rất có thể Tiến Linh vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhà cầm quân xứ Hàn tại VCK châu Á.

Doi hinh trong mo cua U23 Viet Nam tai VCK U23 chau A 2020
Đội hình trong mơ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

Nhìn lại hành trình giành vé dự VCK U23 Châu Á 2020 của U23 Việt Nam

video

 

Lịch thi đấu vòng bảng U23 Châu Á 2020



Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X