Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Đánh bại Hàn Quốc, U23 Indonesia giành vé vào bán kết U23 châu Á

Zalo
Sau kì tích Thường Châu năm nào của U23 Việt Nam, người hâm mộ bóng đá châu lục đang được chứng kiến một U23 Indonesia thi đấu cực kì đẳng cấp. Mới đây nhất, họ đã vượt qua cả ứng viên vô địch U23 Hàn Quốc để góp mặt tại bán kết.

Có lẽ không nhiều người tin rằng một U23 Indonesia bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với U23 Hàn Quốc lại có thể tạo ra địa chấn tại vòng tứ kết giải U23 châu Á diễn ra ở sân Abdullah bin Khalifa vào rạng sáng nay (26/4) theo giờ Việt Nam.

Sở hữu tài năng cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đội tuyển U23 Indonesia của ông Shin Tae Yong thực sự đã có một trận đấu kiên cường trước dàn sao Hàn Quốc để khiến tất cả ngã mũ.

U23 Indonesia
Sao nhập tịch Rafael Struick trở thành người hùng của bóng đá Indonesia

Với phong độ xuất thần của mình, Garuda thậm chí còn vượt lên dẫn trước 2-1 trước nhà cựu vương châu Á nhờ cú đúp bàn thắng của chân sút con lai Rafael Struick - người đang thi đấu cho đội bóng hạng 2 Hà Lan, ADO Den Haag. Trong khi bàn rút ngắn của Hàn Quốc cũng được tính là tình huống phản lưới của hậu vệ Komang Teguh bên phía Indonesia.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 2-1, U23 Indonesia đã thi đấu phòng ngự phản công cực kì khó chịu. Mọi thứ càng trở nên lý tưởng hơn với đoàn quân của HLV Shin Tae Yong khi U23 Hàn Quốc bị mất người ở phút 69 sau tình huống bị truất quyền thi đấu của Lee Young Joon.

Tuy nhiên dù phải chơi trong thế thiếu người, Hàn Quốc vẫn ép sân và có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 83. Bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu, hai bên đã phải bước vào thi đấu 30 phút hiệp phụ. 

Kịch tính lên cao tới nỗi HLV Hwang Sun Hong bên phía U23 Hàn Quốc còn bị truất quyền chỉ đạo. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của 'Những chiến binh Taeguk'. Và hệ quả là họ đã không thể có được điều mà mình mong muốn là chiến thắng.

U23 Indonesia
U23 Indonesia tạo cơn địa chấn trước Hàn Quốc ở tứ kết U23 châu Á 2024

Sau khi tiếp tục hòa nhau với tỷ số 2-2 ở 30 phút của hai hiệp phụ, cả hai đội đã bước vào loạt đấu súng luân lưu phân định thắng bại. Và tại đây đội bóng xứ Kim Chi đã thất bại với tỷ số đá phạt là 10-11 trước U23 Indonesia. 

Với việc tạo cơn địa chấn, U23 Indonesia đã chính thức lọt vào bán kết giải U23 châu Á. Đây thực sự là một thành tích 'có một không hai' của bóng đá xứ Vạn đảo. Ở trận tiếp theo, họ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa U23 Saudi Arabia và U23 Uzbekistan ở vòng đấu tới. Nếu thắng, bên cạnh tấm vé chung kết, thầy trò Shin Tae Yong còn chính thức có vé tham dự Olympic Paris 2024.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X