Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn: Văn Chuẩn có thể thay thế Văn Toản

Chủ Nhật 05/06/2022 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với Bongda24h.vn, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn tin rằng Quan Văn Chuẩn sẽ làm tốt nhiệm vụ mà Văn Toản để lại nơi khung gỗ U23 Việt Nam.

Quan Văn Chuẩn thay thế Văn Toản tại U23 Việt Nam?

Sau khi Văn Toản dính chấn thương, Quan Văn Chuẩn được tung vào sân ở phần còn lại cuộc đối đầu U23 Thái Lan. Thủ môn sinh năm 2001 đã để lại những dấu ấn nhất định với những pha giải nguy cho khung thành U23 Việt Nam khỏi những cơ hội nguy hiểm của đối phương. Anh không hề mắc lỗi trong tình huống U23 Việt Nam bị gỡ hòa 2-2.

Với việc Văn Toản gần như không thể kịp bình phục cho trận gặp U23 Hàn Quốc, cơ hội để Văn Chuẩn được bắt chính cho U23 Việt Nam là không nhỏ.

Từng có quãng thời gian dẫn dắt CLB Phú Thọ và cả các cấp độ trẻ của Hà Nội FC, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn đánh giá rất cao tiềm năng của cậu học trò cũ. Quả bóng vàng Việt Nam 2008 tin rằng Văn Chuẩn sẽ làm tốt nhiệm vụ nếu tiếp tục được trao cơ hội.

Quan Văn Chuẩn
Quan Văn Chuẩn được trao cơ hội trong trận gặp U23 Thái Lan khi Văn Toản chấn thương.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn chia sẻ với Bongda24h.vn:

"Tôi tin Văn Chuẩn sẽ làm tốt nếu tiếp tục được trao cơ hội. Cậu ấy có những tố chất của thủ môn hiện đại. Đầu tiên là khoản chơi chân như 1 trung vệ. Tôi rất thích điều này. Các thủ môn hiện đại trên thế giới giờ đây được đòi hỏi phải chơi chân nhiều, làm chủ không gian khu vực vòng cấm địa tốt.

Văn Chuẩn có đủ mọi yếu tố thuận lợi: thể hình, nhanh nhẹn, sự điềm tĩnh và khả năng chơi chân. Nếu gặp đối thủ pressing tầm cao mà thủ môn chơi chân tốt thì rất có lợi cho đội nhà.

Hạn chế của cậu ấy chỉ là việc ít được thi đấu, chưa có nhiều kinh nghiệm. Nếu được trao cơ hội thi đấu, ngay cả chỉ cần ở V.League hay giải Hạng Nhất thôi, Văn Chuẩn sẽ còn phát triển rất nhanh."

Quan Văn Chuẩn
Quan Văn Chuẩn là 1 trong những thủ môn trẻ tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn không quên gửi những lời nhắn nhủ ý nghĩa tới Văn Chuẩn:

"Tôi luôn coi Văn Chuẩn như thành viên trong gia đình. Chỉ mong rằng cậu ấy sẽ nắm bắt được cơ hội, chứng minh cho mọi người thấy năng lực của mình. Khi ra sân, hãy chiến đấu hết mình và tập trung vào nhiệm vụ của mình, đừng để bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác."

Quan Văn Chuẩn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội FC. Anh từng vô địch U19, U21 Quốc gia trong màu áo đội bóng thủ đô. Văn Chuẩn cũng là hạt nhân quan trọng giúp Phú Thọ giành vé lên Hạng Nhất cách đây 2 năm. Đầu mùa giải 2022, thủ thành sinh năm 2001 được đôn lên đội một Hà Nội FC dự V.League.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn: Văn Toản mắc lỗi kĩ thuậtCựu thủ môn Dương Hồng Sơn: Văn Toản mắc lỗi kĩ thuật
Chia sẻ với Bongda24h.vn, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn thẳng thắn nhận xét về sai lầm của Văn Toản khiến U23 Việt Nam thủng lưới trước U23 Thái Lan.
VFF ra thông báo chính thức về tình hình của Thanh Bình, Văn ToảnVFF ra thông báo chính thức về tình hình của Thanh Bình, Văn Toản
Vào chiều ngày 3/6, LĐBĐ Việt Nam đã có những thông báo đầu tiên về tình hình của các cầu thủ U23 sau trận hòa 2-2 với Thái Lan.
Văn Toản nói gì về tai nạn ở trận đấu với U23 Thái Lan?Văn Toản nói gì về tai nạn ở trận đấu với U23 Thái Lan?
Thủ môn Nguyễn Văn Toản giải thích sau khi mắc một sai lầm trong bàn gỡ hoà 1-1 của U23 Thái Lan ở trận ra quân VCK U23 châu Á của Việt Nam tối 2/6 ở...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X