Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất

Chờ HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục 'mát tay' với bóng đá trẻ

26/4

HLV Hoàng Anh Tuấn chính là người mang về danh hiệu gần nhất cho bóng đá Việt Nam khi cùng đội U23 giành chức vô địch Đông Nam Á năm 2023. Và liệu trong lần đầu cầm quân ở sân chơi U23 châu lục, vì thuyền trưởng người Khánh Hòa sẽ tạo thêm những kì tích.

 

Chờ cái duyên của HLV Hoàng Anh Tuấn

Với việc đội U23 Indonesia vừa tạo nên cơn địa chấn trước Hàn Quốc để bước tiếp vào vòng đấu dành cho 4 đội tuyển mạnh nhất tại VCK U23 châu Á 2024 thì điều này vô hình trung cũng tạo nên những áp lực nhất định cho U23 Việt Nam. 

Rõ ràng ở khía cạnh nào đó, không chỉ các cầu thủ mà chính người hâm mộ chúng ta cũng có đôi chút chạnh lòng trước sự thành công vang dội của đối thủ. 

Mặc dù từng là bại tướng của bóng đá Việt Nam trước đây nhưng chỉ trong hơn một năm nay, dễ nhận thấy là nền bóng đá xứ Vạn đảo đã có những sự tăng trưởng mạnh mẽ, không chỉ ở cấp độ ĐTQG mà còn ở đội U23. 

Chờ HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục mát tay với bóng đá trẻ 1
Chiến tích của U23 Indonesia sẽ tạo động lực để U23 Việt Nam chơi bùng nổ trước Iraq.

Có thể tấm huy chương Vàng SEA Games 32 mà bóng đá trẻ Indonesia giành được ở Campuchia vào năm ngoái chưa đủ để làm thuyết phục hoàn toàn người hâm mộ. Nhưng sẽ chẳng ai có thể phủ nhận thành tích đáng tự hào mà đội bóng xứ Vạn đảo vừa tạo ra ở Qatar, mặc dù đây mới chỉ là lần đầu tiên họ tham dự sân chơi châu lục. 

Và sau những thành công của ĐT U23 Indonesia, điều đó hứa hẹn cũng sẽ tạo động lực để tuyển U23 Việt Nam hướng tới trận tứ kết của mình với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Khi mà người hàng xóm trong khu vực đã gọi, liệu U23 Việt Nam có đáp lời?

So với U23 Hàn Quốc - bại tướng mới nhất dưới tay thầy trò HLV Shin Tae Yong thì đối thủ trong trận đấu sắp tới của U23 Việt Nam là đội tuyển U23 Iraq có thể không được đánh giá cao bằng. Nhưng đây thực tế vẫn là một đội bóng hàng đầu châu lục. Và thách thức chắc chắn sẽ là không nhỏ với ông Tuấn 'con' và các học trò nếu muốn bước tiếp vào bán kết giải đấu.

Ở trận cầu có tính chất 'một mất một còn' này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải thể hiện được tài năng, quyết tâm, bản lĩnh, kinh nghiệm để vượt qua đối thủ. Và hơn lúc nào hết, người hâm mộ lúc này cũng đang rất kỳ vọng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ phô diễn tài điều binh, để giúp đoàn quân áo đỏ có được một trận đấu thăng hoa.

Trong làng bóng đá Việt Nam, có lẽ sau HLV Park Hang Seo với cú đúp danh hiệu vô địch SEA Games thì ông Hoàng Anh Tuấn chính là nhà cầm quân 'mát tay' thứ hai khi dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam. 

Chờ HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục mát tay với bóng đá trẻ 2
HLV Hoàng Anh Tuấn khá có duyên với bóng đá trẻ Việt Nam.

Nhắc tới vị thuyền trưởng người Khánh Hòa, người hâm mộ Việt Nam sẽ không thể nào quên được chiến tích của ông cùng đội tuyển U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á năm 2016. Đây là giải đấu mà họ đã lọt vào tới trận bán kết, để qua đó có tấm vé lịch sử tham dự VCK U20 thế giới năm 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc.

Mặc dù sau giải đấu này ông Tuấn 'con' cũng có những lần cầm quân không thành công, như khi cùng U18 Việt Nam sớm phải chia tay vòng bảng giải U18 Đông Nam Á 2019 theo cách khó tin nhất, sau trận thua 1-2 trước U18 Campuchia, nhưng chắc chắn là cho đến lúc này sẽ không nhiều người có thể nhớ tường tận chi tiết về những thất bại của ông. 

Thay vào đó, những thành công của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng bóng đá Việt sẽ là những điều còn đọng lại, mà bên cạnh thành tích ấn tượng tại VCK U19 châu Á 2016 thì chức vô địch U23 Đông Nam Á mà ông và các học trò từng giành được trên đất Thái Lan vào năm ngoái cũng sẽ là một điều đáng để tự hào

Với kinh nghiệm đào tạo trẻ cũng lợi thế khi đã được làm việc với các lứa cầu thủ trẻ U18/U19 và U23 Việt Nam trong những năm qua, có thể nói HLV Hoàng Anh Tuấn chính là người phù hợp dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam nhất lúc này. 

Hơn ai hiết, ông Tuấn 'con' chính là người hiểu rõ nhất các cầu thủ trẻ lúc này. Và đó cũng là một lý do giúp nhà cầm quân này có thể tạo nên những kỳ tích cho U23 Việt Nam tại sân chơi châu lục (giành 6 điểm, đi tiếp sớm một vòng đấu), mặc dù thời gian ông nắm đội thay HLV Troussier chỉ đâu đó chỉ hơn chục ngày.

 

Giấc mơ Olympic

Chờ HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục mát tay với bóng đá trẻ 3
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trước trận gặp U23 Iraq.

Tất nhiên mục tiêu của thầy Tuấn sẽ không chỉ là giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng giải đấu châu lục mà xa hơn thế, ông cũng muốn góp sức nâng tầm bóng đá Việt Nam mà việc vượt qua Iraq sẽ là nhiệm vụ đầu tiên.

"Trong quá khứ, Việt Nam gặp Iraq ở nhiều cấp độ và có nhiều thất bại, nhưng cũng không có nghĩa lịch sử đó sẽ nối tiếp. Trong bóng đá sự chênh lệch về lực lượng chưa hẳn quyết định đến thắng lợi của đội. Để thắng có rất nhiều yếu tố. Hy vọng trận ngày mai, lịch sử sẽ thay đổi", HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định trước cuộc họp báo với Iraq.

Nếu vượt qua Iraq, trước mặt thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ là vòng bán kết. Đây cũng là thành tích mà lứa U23 của ông Park từng làm được trong quá khứ. Tuy nhiên ở một giải đấu được xem là vòng loại cho Olympic thì đó vẫn là mục tiêu xa xỉ mà bóng đá Việt vẫn đang khát khao chinh phục. 

Cơ hội và thách thức vẫn đang ở phía trước. Thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ có 90 phút hoặc thậm chí là nhiều hơn để tạo nên kì tích. Và hi vọng là với tài năng cùng độ 'mát tay' với bóng đá trẻ, nhà cầm quân sinh năm 1968 sẽ lại lên tiếng để cùng các học trò bước tiếp vào vòng bán kết.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq (00h30 ngày 27/4): Lịch sử có lặp lại?Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq (00h30 ngày 27/4): Lịch sử có lặp lại?
Cách đây 6 năm, thầy trò HLV Park Hang Seo từng xuất sắc đánh bại Iraq tại VCK U23 châu Á 2018. Và liệu trong lần gặp nhau này, lịch sử sẽ được tái hiện?
AFC bất ngờ vinh danh hai pha ghi bàn của U23 Việt Nam AFC bất ngờ vinh danh hai pha ghi bàn của U23 Việt Nam 
Theo đó trong danh sách bình chọn bàn thắng đẹp nhất tại vòng bảng U23 châu Á 2024 đã có hai siêu phẩm ghi bàn tới từ các tuyển thủ U23 Việt Nam .
AFC thông báo tổ trọng tài điều khiển trận U23 Việt Nam gặp U23 IraqAFC thông báo tổ trọng tài điều khiển trận U23 Việt Nam gặp U23 Iraq
LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã chính thức đưa ra thông báo về danh tính vị trọng tài sẽ điều khiển trận U23 Việt Nam gặp U23 Iraq lúc 0h30 ngày 27/4 tới. Đó là ông Ko Hyung Jin đến từ Hàn Quốc.
Iraq sẽ cảnh giác với U23 Việt Nam sau trận thua Thái LanIraq sẽ cảnh giác với U23 Việt Nam sau trận thua Thái Lan
Trước giờ bóng lăn, tiền vệ đội trưởng U23 Iraq, Muntadher Mohammed khẳng định đội nhà đã rút ra bài học từ thất bại ở trận mở màn trước Thái Lan và sẽ không lặp lại sai lầm tương tự trước U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam soạn sẵn kịch bản phải đá luân lưu 11m với U23 IraqU23 Việt Nam soạn sẵn kịch bản phải đá luân lưu 11m với U23 Iraq
Đội tuyển U23 Việt Nam đang cố gắng tập đá 11m để sẵn sàng đối phó với U23 Iraq trong trận đấu tứ kết sắp tới. 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X