Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng chưa "tròn" của U23 Việt Nam

Thứ Tư 27/10/2021 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bóng đá, mục tiêu cuối cùng mà các đội bóng hướng tới vẫn là chiến thắng. Ngày hôm nay, ĐT U23 Việt Nam đã làm được điều đó, song có điều đó chưa phải là một cách thắng khiến ông thầy người Hàn Quốc và NHM cảm thấy hài lòng.

 

U23 Việt Nam thắng như chưa mãn nhãn 

Có thể nói là ĐT U23 Việt Nam đã có một sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chiến dịch Vòng loại U23 châu Á lần này. Họ tập trung trước đó gần hai tháng và liên tục có các trận đấu giao hữu nội bộ với ĐT Việt Nam và sau đó là đá giao hữu 'thử lửa' với các đối thủ Tajikistan và Kyrgyzstan.

Với kết quả 1 thắng, 1 hòa trước hai đội bóng tới từ Trung Á, đó được đánh giá là một màn chạy đà hoàn hảo của lứa cầu thủ trẻ U23 được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo trước khi bước vào các trận đấu tại bảng I. 

Tuy nhiên ngay ở trận đấu ra quân vào chiều nay, họ đã 'nếm trải' những khó khăn trước một U23 Đài Bắc Trung Hoa thi đấu thận trọng, 'biết mình biết người' và chủ động duy trì một đội hình thấp để 'cầu hòa'. Nếu có được 1 điểm trước Việt Nam, đó sẽ là một thành công với thầy trò HLV Chen Junming. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam vừa trải qua một trận cầu rất khó khăn với Đài Bắc Trung Hoa.

Thực tế trước trận đấu này, giới chuyên môn và NHM Việt Nam đều không đánh giá quá cao đội bóng với nhiều gương mặt đang là sinh viên này của Đài Loan, khi cách biệt về trình độ của hai nền bóng đá là quá rõ. 

Hơn 3 năm qua, các lứa U23 Đài Bắc Trung Hoa không có nổi một trận thắng ở các giải đấu quốc tế. Thành tích tốt nhất của họ chỉ là trận hòa U23 Campuchia 1-1 ở vòng loại U23 châu Á 2020, sau 4 trận thua và thủng lưới đến 20 bàn. Một thành tích đủ để nói lên chất lượng bóng đá trẻ tại đây.

Thế nên theo nhận định ban đầu thì đây có thể sẽ là một đối thủ rất 'vừa miệng' với thầy trò Park Hang Seo. Song những gì diễn ra đã cho thấy họ không hề đơn giản như chúng ta đã nghĩ.

Lê Văn Xuân nói gì sau bàn thắng vào lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa? 

Chắc hẳn là BHL U23 Đài Bắc Trung Hoa đã xem kỹ băng ghi hình của U23 Việt Nam với Tajikistan và Kyrgyzstan để chuẩn bị cho trận này. Cách nhập cuộc thận trọng của đối thủ thực sự đã khiến đoàn quân áo đỏ phải 'toát mồ hôi hột' mới có thể giành được trọn vẹn 3 điểm. 

U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội ăn bàn trước lối đá đổ bê tông của đối thủ
U23 Việt Nam it có cơ hội ghi bàn trước lối đá "đổ bê tông" của đối thủ

Bước vào trận này, ĐT U23 Việt Nam chủ động dâng cao triển khai các miếng tấn công với mục tiêu sớm có bàn thắng vào lưới đối phương. Nhưng trước 'một rừng' cầu thủ to cao và thi đấu chặt chẽ, kỷ luật của đối thủ, họ thực sự đã không thể vượt qua.

Bóng hầu hết chỉ quanh quẩn trước khu vực 16m50 của Đài Loan trước khi bị phá lên. U23 Việt Nam cũng tạo ra một số cơ hội ăn bàn rõ nét nhưng đều không tận dụng được vì khống chế bóng hỏng trong vòng cấm hoặc dứt điểm quá tệ. 

Cơ hội đáng kể nhất của U23 Việt Nam trong hiệp 1 chỉ là cú đánh đầu đưa bóng đi chạm xà ngang của Văn Đạt văng ra ngoài ở ngay phút thứ 9.

Ngay cả khi ông thầy người Hàn 'chơi tất tay' khi thay hết 5 cầu thủ tốt nhất vào sân trong hiệp 2, đoàn quân áo đỏ vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Họ vẫn chỉ có thể cầm bóng quanh quẩn ngoài vòng cấm của Đài Bắc Trung Hoa. 

Và nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Hai Long trước vòng vây của các cầu thủ áo xanh, chưa chắc là Văn Xuân đã có cơ hội dứt điểm để khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng. 

 

Còn đó những nỗi lo 

Trong trận này, U23 Việt Nam đã thể hiện được sự áp đảo ở mọi con số từ số bàn thắng, thời lượng kiểm soát bóng, số cú sút hay các đường chuyền. Song nó cũng không nói nên nhiều điều, khi mà các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện một lối đá không mấy thuyết phục.

Trong nhiều tình huống, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu không thực sự tập trung và còn chuyền sai địa chỉ nhiều. Thậm chí, hậu vệ Liễu Quang Vinh cũng đã không ít lần chuyền bóng vào chân đối thủ, khiến U23 Việt Nam suýt phải trả giá ở cuối hiệp một.

U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa Lê Văn Xuân
U23 Việt Nam đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa nhờ bàn thắng duy nhất của Lê Văn Xuân

Cũng bởi chuyện này mà khi hiệp 2 vừa bắt đầu, cầu thủ quê Sóc Trăng đã bị ông Park rút ra để gia cố hàng thủ bằng trung vệ Nhâm Mạnh Dũng.

Không những hàng thủ vẫn bộc lộ nhiều sơ hở mà cả hàng công U23 Việt Nam cũng đã có một màn trình diễn chưa tròn vai. Họ khống chế bóng lỗi nhiều, dứt điểm thiếu chính xác và đôi khi cũng không tự tin để tung ra cú sút.

Nhìn chung lối đá của U23 Việt Nam đang thiếu sự đa dạng, không có nhiều tình huống đột biến cũng như thiếu giải pháp hiệu quả để kéo dãn đội hình phòng ngự số đông của đối phương.

Và suýt chút nữa đoàn quân áo đỏ đã không thể xuyên thủng bước tường bê tông của U23 Đài Bắc Trung Hoa. Đó cũng là những lý do khiến chiến thắng vừa rồi của thầy trò HLV Park Hang Seo chưa thuyết phục như mong đợi.

Thời gian qua, người hâm mộ thường so sánh lứa cầu thủ này không bằng các thế hệ đàn anh U23 Việt Nam trước đây từng giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 hay vô địch SEA Games 2019. 

Sự so sánh đó có thể khiến các cầu thủ trẻ cảm thấy chạnh lòng, song có một thực tế không thể chối cãi là cách đá của đội hình hiện tại khó thể khiến NHM cảm thấy 'sướng' với những chiến thắng. 

Và liệu với tài năng và kinh nghiệm của mình, HLV Park Hang Seo có thể giúp U23 Việt Nam thi đấu 'mượt mà' hơn, để có được những màn trình diễn thực sự thuyết phục trong tương lai?

video

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa 

 

Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung HoaNhững điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Đài Bắc Trung Hoa
Trái với những dự đoán ban đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo đã gặp rất nhiều khó khăn trong suốt 90 phút thi đấu vừa qua. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận...
HLV Park Hang Seo: Chất lượng mặt sân ảnh hưởng tới trận đấuHLV Park Hang Seo: Chất lượng mặt sân ảnh hưởng tới trận đấu
HLV Park Hang Seo khá kiệm lời sau khi cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa 1-0 trong trận ra quân vòng loại U23 Châu Á 2020.
AFC nói gì về chiến thắng nhọc nhằn của ĐT U23 Việt Nam?AFC nói gì về chiến thắng nhọc nhằn của ĐT U23 Việt Nam?
Trang chủ AFC đã có những đánh giá về trận thắng 1-0 vừa qua của ĐT U23 Việt Nam trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa.
Hình ảnh hiếm thấy của thầy Park trong pha ghi bàn của U23 Việt NamHình ảnh hiếm thấy của thầy Park trong pha ghi bàn của U23 Việt Nam
Ống kính máy quay đã ghi lại những phản ứng của HLV Park Hang Seo khi ĐT U23 Việt Nam ghi bàn thắng quý hơn vàng vào lưới Đài Bắc Trung Hoa ở cuối trận đấu.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X