Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều chưa biết về Quan Văn Chuẩn - hung thần của U23 Hàn Quốc

Thứ Hai 06/06/2022 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương của Văn Toản vô tình trở thành cơ hội để Quan Văn Chuẩn bước ra ánh sáng với màn trình diễn điểm 10 trước U23 Hàn Quốc, góp công giúp U23 Việt Nam có 1 điểm.

Quan Văn Chuẩn tỏa sáng trước U23 Hàn Quốc

Trong bối cảnh Văn Toản chấn thương, Quan Văn Chuẩn được HLV Gong Oh Kyun tin tưởng trao suất bắt chính trong trận gặp U23 Hàn Quốc. Màn trình diễn của thủ môn số 21 chứng minh rằng niềm tin từ ông thầy người Hàn Quốc không được đặt nhầm chỗ.

Xuyên suốt 90 phút thi đấu, Văn Chuẩn thể hiện được sự tập trung, mang tới sự chắc chắn nơi khung gỗ của U23 Việt Nam. Anh có ít nhất 2 lần cứu thua giúp đội nhà tránh khỏi những bàn thua mười mươi.

Bên cạnh đó, Văn Chuẩn còn cho thấy khả năng làm chủ không gian khu vực 16m50. Không ít lần thủ môn sinh năm 2001 có những tình huống băng ra giải nguy trước những quả tạt của đối thủ. Không quá khi nói Văn Chuẩn góp công cực lớn giúp U23 Việt Nam có được 1 điểm trước U23 Hàn Quốc với kết quả hòa 1-1.

VIDEO: Màn trình diễn xuất thần của Văn Chuẩn trước U23 Hàn Quốc

video

Quan Văn Chuẩn là ai?

Quan Văn Chuẩn sinh năm 2001, là một trong những thủ môn tiềm năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội FC và gặt hái được không ít những thành công trong màu áo các cấp độ trẻ của đội bóng thủ đô.

Văn Chuẩn từng cùng Hà Nội FC giành chức vô địch ở các giải U19 và U21 Quốc gia. Sự nghiệp của thủ môn sinh năm 2001 có ảnh hưởng rất lớn rất lớn của cựu thủ môn Dương Hồng Sơn.

Từ khi còn là trợ lý và sau đó dẫn dắt các cấp độ trẻ của Hà Nội FC, Quả bóng vàng Việt Nam đã đánh giá rất cao Văn Chuẩn và sau đó giúp cậu học trò không ngừng tiến bộ.

Văn Chuẩn
Văn Chuẩn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội FC.

Năm 2020, Văn Chuẩn theo chân HLV Dương Hồng Sơn gia nhập CLB Phú Thọ và góp công lớn giúp đội bóng này từ Hạng Hai giành quyền lên chơi tại giải Hạng Nhất. Tại giải Hạng Nhất 2021, anh tiếp tục chơi thể hiện phong độ cao tại đội bóng đất tổ trước khi giải đấu bị hủy vì dịch COVID-19. Trước thềm mùa giải 2022, Văn Chuẩn được đôn lên đội một Hà Nội FC dự V.League.

Từng có nhiều năm huấn luyện Văn Chuẩn, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn hết lời khen ngợi cậu học trò cũ, đồng thời khẳng định anh sẽ còn phát triển hơn nữa nếu được trao cơ hội. Quả bóng vàng Việt Nam 2008 chia sẻ với Bongda24h:

"Văn Chuẩn có những tố chất của thủ môn hiện đại. Đầu tiên là khoản chơi chân như 1 trung vệ. Tôi rất thích điều này. Các thủ môn hiện đại trên thế giới giờ đây được đòi hỏi phải chơi chân nhiều, làm chủ không gian khu vực vòng cấm địa tốt.

Văn Chuẩn có đủ mọi yếu tố thuận lợi: thể hình, nhanh nhẹn, sự điềm tĩnh và khả năng chơi chân. Nếu gặp đối thủ pressing tầm cao mà thủ môn chơi chân tốt thì rất có lợi cho đội nhà.

Hạn chế của cậu ấy chỉ là việc ít được thi đấu, chưa có nhiều kinh nghiệm. Nếu được trao cơ hội thi đấu, ngay cả chỉ cần ở V.League hay giải Hạng Nhất thôi, Văn Chuẩn sẽ còn phát triển rất nhanh."

Văn Chuẩn
Văn Chuẩn từng nhiều lần được triệu tập lên các cấp độ ĐT Việt Nam nhưng chỉ đóng vai kép phụ trước khi tỏa sáng trước U23 Hàn Quốc.

Thành tích ở CLB là tiền đề để Văn Chuẩn không ít lần được triệu tập lên các cấp độ ĐT Việt Nam trong quá khứ.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Văn Chuẩn được triệu tập lên U22 Việt Nam từ giữa năm 2020. Tuy nhiên, phải tới năm 2021, anh mới chiếm được nhiều hơn niềm tin của thầy Park. Thậm chí, thủ môn sinh năm 2001 còn được cùng ĐT Việt Nam sang Singapore dự AFF Cup 2020 vừa qua nhưng chỉ nằm trong danh sách dự phòng.

Tại SEA Games 31, Văn Chuẩn cũng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sự ổn định của Văn Toản khiến anh chưa có cơ hội. Phải tới khi người đồng đội chấn thương, thủ môn thuộc biên chế Hà Nội FC mới thực sự bước ra ánh sáng.

U23 Việt Nam và hành trình vươn lên từ ngờ vựcU23 Việt Nam và hành trình vươn lên từ ngờ vực
U23 Việt Nam khởi đầu hành trình tại VCK U23 châu Á 2022 trong sự nghi ngờ của người hâm mộ nhưng thầy trò HLV Gong Oh Kyun đã chứng minh được năng lực của...
Kịch bản khó tin: U23 Việt Nam vẫn có thể bị loại dù hủy diệt MalaysiaKịch bản khó tin: U23 Việt Nam vẫn có thể bị loại dù hủy diệt Malaysia
Với những gì đã diễn ra ở bảng C, kịch bản các đội tuyển U23 Việt Nam, Hàn Quốc và Thái Lan bằng điểm nhau sau lượt đấu cuối hoàn toàn có thể xảy ra. Và khi ấy...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X