Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bức xúc chuyện trọng tài, chủ tịch PSSI gửi thư phản đối tới AFC

Thứ Ba 16/04/2024 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau trận đấu với U23 Qatar tối 15/4, chủ tịch PSSI Erick Thohir đã lên tiếng khẳng định phía Indonesia sẽ có ý kiến với AFC về việc đội nhà bị xử ép.
video

Trong trận đấu ra quân của mình ở bảng A, VCK U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Thái Lan đã để cho đội chủ nhà U23 Qatar đánh bại với tỷ số 2-0. Tuy nhiên đây cũng là trận đấu của những tranh cãi khi phía Indonesia cho rằng các trọng tài đã nhiều lần thiên vị Qatar, đồng thời cũng đưa ra nhiều quyết định gây bất lợi cho U23 Indonesia.

erick-thohir_169
Chủ tịch Erick Thohir bức xúc với các trọng tài sau thất bại của đội nhà. 

Và ngay sau trận đấu, chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng về các quyết định của tổ trọng tài ở trận này. Vị này thậm chí còn cho biết sẽ gửi văn bản tới LĐBĐ châu Á AFC để phản ánh về công tác trọng tài ở giải đấu U23 châu lục.

Trong đoạn video ngắn được đăng tải lên trang Instagram của mình, ông Erick Thohir đã cho biết: "Cảm ơn Garuda vì đã chiến đấu bằng tất cả sức lực và nhiệt huyết của mình. Đừng bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi luôn ủng hộ các bạn. 

Đây chưa phải là kết thúc. Hãy tập trung nỗ lực hết mình trong hai trận đấu vòng bảng còn lại. Với tư cách là một liên đoàn bóng đá, chúng tôi sẽ gửi thư phản đối tới AFC về một số quyết định trong trận đấu này".

Chia sẻ trong video, chủ tịch PSSI cũng chỉ ra những điều gây tranh cãi như chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Ivar Jenner. Ngoài ra, một số quyết định khác của trọng tài cũng bị coi là bất lợi với đội bóng xứ Vạn đảo. 

Một trong số đó là quyết định thổi phạt đền cho Qatar liên quan đến hành vi phạm lỗi của Rizky Ridho, hay việc trọng tài chuyển từ một thẻ đỏ chuyển sang màu vàng cho cầu thủ Saif Eldeen của Qatar, hay trong tình huống Marselino Ferdinan bị đối phương phạm lỗi nhưng cũng bị bỏ qua.

Thất bại trước Qatar khiến Indonesia chấp nhận xếp cuối bảng A. Tệ hơn là họ sẽ mất bộ đôi trụ cột Ivar Jenner và Ramadhan Sananta ở trận gặp U23 Australia vào ngày 18/4 tới do án treo giò.

Dân mạng Indonesia tấn công tài khoản Instagram của LĐBĐ QatarDân mạng Indonesia tấn công tài khoản Instagram của LĐBĐ Qatar
Để thua 0-2 ở trận ra quân U23 châu Á với đội chủ nhà Qatar, cư dân mạng Indonesia đã bày tỏ bức xúc với công tác điều hành trận đấu.
HLV Shin Tae Yong tiếc nuối với thất bại của IndonesiaHLV Shin Tae Yong tiếc nuối với thất bại của Indonesia
Thua 0-2 trước đội chủ nhà U23 Qatar, HLV Shin Tae Yong của ĐT U23 Indonesia đã có những chia sẻ sau trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X