Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam nhận hat-trick thất bại trước Iraq chỉ trong nửa năm

Thứ Bảy 27/04/2024 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một sự thật phũ phàng là các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã phải liên tục đón nhận những thất bại khi chạm trán đối thủ Iraq trong quãng thời gian gần đây.

Trong trận đấu muộn tại vòng tứ kết U23 châu Á 2024 vừa diễn ra vào rạng sáng ngày 27/4 theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể vượt qua đối thủ Iraq trong một trận đấu mà những sai sót cá nhân chính là dấu ấn lớn nhất. 

U23 Viet Nam vs U23 Iraq
Bóng đá Việt Nam nhận hat-trick thất bại trước Iraq trong vòng 5 tháng.

Ở thời điểm mà U23 Việt Nam vẫn đang duy trì được sự cân bằng trước đối thủ thì thủ thành Quan Văn Chuẩn lại có pha xử lý thiếu tinh tế trước khung gỗ, giúp đội bạn có được một quả phạt đền ở phút 63 của trận đấu. Đứng trước cơ hội ngon ăn, tiền đạo Ali Jasim đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc 1-0 cho đoàn quân của ông Radhi Shenaishil.

Như vậy với trận thua lần này, bóng đá Việt Nam nhận hat-trick thất bại trước Iraq chỉ trong quãng thời gian 5 tháng gần đây. Trước đó chúng ta đã hai lần phải nhận thất bại trước đội bóng Tây Á ở cấp độ ĐTQG.

Mở màn bằng trận thua 0-1 có phần tiếc nuối ngay trên sân nhà Mỹ Đình trước Iraq ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tối ngày 21/11/2023, bóng đá Việt Nam đã phải nhận thêm hai thất bại khác trước các đội tuyển của Iraq chỉ trong nửa năm.

Thất bại thứ hai của họ trước Iraq là trận thua 2-3 tại vòng bảng Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm nay cũng tại Qatar. Trong trận đấu đó đoàn quân của HLV Troussier đã có bàn thắng vượt lên nhờ công của Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 42.

Tuy nhiên Iraq cũng đã thể hiện được bản lĩnh của mình với liên tiếp hai pha lập công của Sulaka và Hussein trong các phút 47 và 73. Mặc dù sau đó tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha làm bàn đẹp mắt ở phút 90'+1 thì một lần nữa họ lại để đối thủ chọc thủng lưới với bàn thắng của Aymen Hussein ở phút bù giờ thứ 12 của hiệp 2.

Và mới nhất tới lượt đội U23 của HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành 'bại tướng' dưới tay Iraq sau trận thua 0-1 tại vòng tứ kết giải đấu U23 châu Á 2024. Thất bại này khiến đoàn quân áo đỏ không thể tái hiện kỳ tích của đội U23 Việt Nam trên đất Trung Quốc cách đây 6 năm, đồng thời nó cũng khép lại giấc mơ Olympic mà bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng.

Xác định xong 4 đội bóng vào bán kết U23 châu ÁXác định xong 4 đội bóng vào bán kết U23 châu Á
Với việc trận đấu tứ kết 4 đã khép lại với thắng lợi 1-0 của U23 Iraq trước Việt Nam, như vậy hai cặp đấu bán kết U23 châu Á 2024 cũng đã được xác định. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X