Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái chỉ ra lý do tạo ra khác biệt giữa U23 Việt Nam và Thái Lan

Thứ Bảy 11/06/2022 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây, tờ SMM Sport (Thái Lan) đã nêu lý do khiến đội nhà phải nhận thất bại trong khi U23 Việt Nam vẫn đang chơi thăng hoa ở VCK U23 châu Á 2022.

 

Sau thất bại của thầy trò HLV Srimaka tại VCK U23 châu Á 2022 đang diễn ra tại Uzbekistan, tờ báo thể thao xứ Chùa Vàng SMM Sport đã nêu rõ những nguyên nhân dẫn tới thất bại của lứa cầu thủ U23 được đánh giá là mạnh nhất lịch sử Thái Lan ở giải lần này. 

Báo Thái
Báo Thái cho rằng đội nhà không có thời gian chuẩn bị tốt như U23 Việt Nam.

Cụ thể, SMM Sport viết: "U23 Thái Lan có quá ít thời gian để chuẩn bị cho SEA Games và Giải U23 châu Á. Ở SEA Games 31, Thái Lan chỉ có chưa đến 3 ngày để sẵn sàng, trong khi nhà vô địch U23 Việt Nam có hàng tháng trời để tập luyện và sẵn sàng.

Tại VCK U23 châu Á, sau khi tiếp quản đội bóng từ ông Polking, HLV Worrawoot Srimaka cũng có rất ít thời gian để làm quen với các cầu thủ, trong đó có nhiều cầu thủ ngoại mới được gọi. Nếu đội có thêm thời gian, các cầu thủ được xếp vào đội hình phù hợp có lẽ đã không phải mệt mỏi và thất vọng. 

Việc thiếu thời gian chuẩn bị và tập luyện dẫn đến không có thời gian để sắp xếp đội hình và sửa chữa những khuyết điểm của cầu thủ. Vậy một đội chỉ có 2 hoặc 3 ngày tập làm sao đá lại đối thủ có vài tháng trời chuẩn bị như Việt Nam? 

Chưa kể, sức khỏe và thể trạng của cầu thủ mệt mỏi do phải thi đấu liên tục. Như ở trận đầu tiên gặp Việt Nam, chúng ta không có những cầu thủ tốt nhất dẫn đến kết quả hòa bất ngờ. Trong trận đấu cuối cùng gặp Hàn Quốc, thể trạng của các cầu thủ gặp vấn đề và điều kiện thời tiết khiến chúng ta không thể có đội hình tốt nhất.

Một yếu tố chủ quan khác là U23 Thái Lan thiếu những cầu thủ tiềm năng để thay thế cho các vị trí chính thức. Nếu có đội hình đầy đủ chiều sâu như AFF Cup 2020 thì có lẽ đã khác". 

HLV Gong Oh Kyun tạo tiếng vang khi đi khác hướng thầy ParkHLV Gong Oh Kyun tạo tiếng vang khi đi khác hướng thầy Park
Cùng tới từ Hàn Quốc nhưng HLV Gong Oh Kyun lại có một chiến thuật nhân sự hoàn toàn khác so với người đồng hương Park Hang Seo tại đội U23 Việt Nam. Và chính...
Madam Pang xin lỗi người hâm mộ sau thất bại của U23 Thái LanMadam Pang xin lỗi người hâm mộ sau thất bại của U23 Thái Lan
Trưởng đoàn U23 Thái Lan thất vọng với những gì cầu thủ đã thể hiện và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X