Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á vẽ ra viễn cảnh U23 Việt Nam và Thái Lan cùng đi tiếp

Thứ Ba 07/06/2022 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài đăng mới đây, cây viết Gabriel Tan của trang ESPN đã đưa ra kịch bản về việc hai đại diện bóng đá Đông Nam Á là U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ vượt qua ĐKVĐ Hàn Quốc để giành hai tấm vé đi tiếp tại bảng C.

Với những kết quả có được tại lượt đấu thứ 2, hiện cả ba đội tuyển U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan lúc này đều vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Trong đó cửa đi tiếp của Hàn Quốc là lớn nhất khi họ chỉ cần thắng U23 Thái Lan là đủ.

Tương tự U23 Việt Nam muốn đi tiếp sẽ buộc phải thắng Malaysia. Còn trường hợp của Thái Lan - họ không được phép thua Hàn Quốc ở lượt đấu cuối để chờ phép màu xảy ra.

Báo châu Á vẽ ra viễn cảnh U23 Việt Nam và Thái Lan cùng đi tiếp 1
ESPN vẽ ra viễn cảnh U23 Việt Nam và U23 Thái Lan cùng đi tiếp.

Nói về cửa đi tiếp của hai đại diện bóng đá Đông Nam Á tại bảng C, cây viết Gabriel Tan của trang ESPN mới đây đã đưa ra nhận định của mình: "Với việc U23 Malaysia đã bị loại, niềm hy vọng của Đông Nam Á giờ sẽ đặt lên vai người Thái và Việt Nam. Vậy bên nào sẽ có cơ hội vượt qua vòng bảng cao hơn? Hay thậm chí là cả hai liệu có thể cùng đi tiếp?

ĐT U23 Việt Nam hiện không nằm trong tốp 2 - vị trí sẽ có vé tham dự vòng tứ kết, nhưng họ đã hoàn thành hai trận đấu khó khăn nhất và giờ chỉ còn trận gặp Malaysia. Trong khi U23 Thái Lan sẽ có nhiệm vụ đầy khó khăn là đối đầu với U23 Hàn Quốc trong trận đấu cuối cùng của bảng C.

Có một kịch bản 3 đội bằng điểm nhau khi Hàn Quốc hòa Thái Lan còn U23 Việt Nam thắng Malaysia. Khi đấy cả ba sẽ bằng nhau về điểm đối đầu và hiệu số bàn thắng bại nhưng nếu Hàn Quốc hòa Thái Lan 1-1 thì U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ đứng trên Hàn Quốc về số bàn thắng ghi được trong các cuộc đối đầu trực tiếp, bởi trước đó cả hai đã hòa 2-2 ở trận mở màn".

Ngoài ra còn có một kịch bản là U23 Việt Nam thắng Malaysia còn Thái Lan thắng Hàn Quốc thì hai đội bóng ĐNÁ cùng sẽ dắt tay nhau vào vòng trong.

Dẫu vậy, theo giới chuyên môn đánh giá sẽ rất khó có chuyện Voi chiến cầm chân được ĐT U23 Hàn Quốc ở thời điểm này chứ chưa cần nói tới việc giành chiến thắng, bởi sự chênh lệch trình độ hai bên là rất lớn. Hàn Quốc hiện đang là ĐKVĐ giải đấu trong khi thành tích tốt nhất của U23 Thái Lan trước đây chỉ là vào tới tứ kết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X