Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều dễ nhận thấy sau trận thắng “hú hồn” của Việt Nam trước Indo

Chủ Nhật 24/03/2019 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lượt trận thứ 2, thầy trò Park Hang Seo đã phải chờ đến phút cuối cùng để giành chiến thắng. Dưới đây là những điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Indonesia.


Quang Hải trở lại đội hình xuất phát

Sau khi được nghỉ ngơi 45 phút ở lượt trận đầu tiên, đội trưởng U23 Việt Nam đã được thầy Park lựa chọn trở lại đội hình. Tất nhiên, đây là điều không phải bàn cãi, bởi đẳng cấp hàng đầu của Quả bóng vàng 2018. Hơn nữa, đối thủ Indonesia của chúng ta hôm nay rất mạnh, dù họ mới thua tan nát trước Thái Lan.

Và tài năng của Quang Hải đã lên tiếng đúng lúc, đúng chỗ, cho dù anh chơi ở hàng công hay sau đó bị kéo xuống hàng tiền vệ. Đúng thời gian cuối cùng của trận đấu, pha phạt góc của Quang Hải đã được đồng đội tận dụng thành công, đem lại chiến thắng hú vía đúng phút cuối cùng.

Những điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Indonesia hình ảnh

Quang Hải trở lại và chứng tỏ sự khác biệt

 

Tuyến giữa lúc tỏ, lúc mờ

Trong trận đấu này, ông Park tiếp tục sử dụng đội hình quen thuộc với 2 tiền vệ Việt Hưng – Thái Quý. Tuy nhiên, tiền vệ mang áo số 10 đang thuộc biên chế CLB Hà Nội đã thi đấu thất vọng, và sớm bị thay ra khi thời gian hiệp 1 còn chưa khép lại. Với việc đưa Thanh Bình vào sân, U23 Việt Nam tăng cường hoả lực, nhưng bù lại phải kéo Quang Hải xuống đá lùi.

Cần phải nói rằng, tuyến giữa hôm nay không làm tròn trách nhiệm và khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng không tốt, đó là lý do U23 Việt Nam liên tục đối mặt những pha phản công nguy hiểm của đối thủ. Nhưng đúng phút cuối cùng, tiền vệ được đá chính từ đầu, Triệu Việt Hưng khiến khán đài vỡ oà với cú đánh đầu đem lại bàn thắng duy nhất. Chiến thắng đương nhiên vui, nhưng rõ ràng ông Park cần xoay lại hàng tiền vệ của mình.

Thanh Binh thay Thai Quy U23 Viet Nam vs U23 Indonesia

Thái Quý bị thay ra trong trận gặp U23 Indonesia


Bùi Tiến Dũng, sao thế?

 

Với kinh nghiệm chinh chiến ở giải đấu trước với những đối thủ quốc tế, 100% Bùi Tiến Dũng xứng đáng được tin tưởng ở vòng loại U23 châu Á lần này. Tuy nhiên, việc không được ra sân thường xuyên, cộng thêm chấn thương cũng chỉ mới bình phục trước giải và có ít thời gian luyện tập, dẫn đến cảm giác bóng của Tiến Dũng không tốt. 

Phải nói rằng, chiến thắng quá dễ dàng trước U23 Brunei cũng góp phần vào phong độ kém cỏi này, bởi trận đấu đó Tiến Dũng không hề phải động tay. Đó là lý do hơn một lần, anh tỏ ra thiếu chắc chắn trong những pha quyết định bắt hay phá, và thậm chí còn chuyền thẳng vào chân tiền đạo đối phương Manewar. 

Rất may, điều này không khiến U23 Việt Nam phải trả giá. Nói gì thì nói, Tiến Dũng vẫn là thủ thành đáng tin cậy nhất trong đội hình lúc này, và hy vọng anh sẽ lấy lại phong độ cao nhất trong trận chiến cuối cùng với U23 Thái Lan – trận đấu có ý nghĩa quyết định để giành chiếc vé đi tiếp.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam vs U23 Indonesia

Điểm nhấn U23 Việt Nam vs U23 Indonesia là sai lầm của Tiến Dũng

 

Cục diện bảng K

 

Với chiến thắng phút cuối, ĐT U23 Việt Nam cũng giành được 6 điểm trọn vẹn, nhưng tụt xuống vị trí thứ 2 do kém hơn U23 Thái Lan về chỉ số phụ. Lúc này, thầy trò Park Hang Seo có hiệu số +7, trong khi con số này của chủ nhà U23 châu Á 2020 là +12.

Một kết quả hoà ở lượt trận cuối cùng là không đủ cho ngôi nhất bảng. Tuy nhiên, nếu giành thêm 1 điểm trước người Thái, có khả năng rất lớn thầy trò Park Hang Seo sẽ vượt qua vòng loại, tiến vào vòng chung kết năm sau. Nếu điều này xảy ra, Việt Nam hòa Thái và xếp thứ 2, kết quả với đội bét bảng Brunei sẽ bị loại bỏ, do đó chúng ta sẽ chỉ có 4 điểm cùng hiệu số +1.

4 điểm là con số an toàn để Việt Nam nằm trong Top những đội xếp thứ 2 xuất sắc nhất, và đó là hệ quả của chiến thắng ngày hôm nay.

Duc Chinh U23 Viet Nam vs U23 Indonesia

Việt Nam nhẹ gánh hơn nhiều, với chiến thắng trước Indo

 

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X