Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan: Phan Tuấn Tài tỏa sáng rực rỡ

Thứ Sáu 03/06/2022 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Phan Tuấn Tài đã có một màn trình diễn rực rỡ trong trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan tối 2/6, khi vừa ghi bàn vừa kiến tạo cơ hội để đồng đội lập công.

 

HLV Gong Oh Kyun ra mắt thành công

Bỏ lại sau lưng trận thua 0-3 trước UAE ngay trước thềm U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun thực sự đã có một trình diễn đủ để làm hài lòng người hâm mộ khi chạm trán người Thái tối 2/6.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 'Những chiến binh áo đỏ' đã đẩy cao đội hình chơi pressing và nhanh chóng có được bàn thắng sớm vào lưới Thái Lan. Đây có thể nói là một cách chơi mới mẻ với U23 Việt Nam sau thời của HLV Park Hang Seo, nhưng hiệu quả của nó lại không hề nhỏ. 

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
U23 Việt Nam có trận đấu hay trước các cầu thủ U23 Thái Lan

Trong trận này, dù HLV Gong đã điều chỉnh sơ đồ thi đấu của U23 Việt Nam khi chỉ dùng 4 hậu vệ phòng ngự nhưng U23 Việt Nam đã chơi không hề thất vọng mà ngược lại, họ còn liên tục mang tới bất ngờ cho người hâm mộ với các bàn thắng đẹp mắt vào lưới Thái Lan. 

Ngoại trừ bàn thua tới từ lỗi cơ bản của Văn Toản thì nhìn chung hôm nay đoàn quân áo đỏ đã chơi đầy tập trung và tự tin, qua đó làm phá sản ý đồ giành 3 điểm của đối thủ trong trận này.

 

Phan Tuấn Tài tỏa sáng rực rõ

Sau khi là tác giả của những đường chuyền giúp U23 Việt Nam ghi bàn đánh bại người Thái trong hai trận chung kết U23 Đông Nam Á và SEA Games 31, hậu vệ Phan Tuấn Tài một lần nữa tỏa sáng rực rỡ khi tiếp tục đóng góp một kiến tạo, cũng như trực tiếp tỏa sáng để mang về bàn thắng cho U23 Việt Nam ở lần tái đấu Voi chiến tại sân chơi châu lục.

U23 Việt Nam Phan Tuấn Tài
Phan Tuấn Tài chơi hay nhất ở trận trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan

Ở bàn mở tỷ số, mặc dù tình huống ghi bàn này của Tuấn Tài đã có chút may mắn khi bóng đã chạm nhẹ vào trung vệ Khemdee và đổi hướng khiến quỹ đạo đi của trái bóng trở nên khó lường hơn. Song không thể không khen ngợi nỗ lực tranh cướp bóng và dứt điểm của ngôi sao trẻ thuộc biên chế CLB Viettel.

Ở tuổi 21, Phan Tuấn Tài hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu một kỳ SEA Games cũng như U23 châu Á nữa nếu U23 Việt Nam góp mặt. Và nếu tiếp tục nâng cao trình độ, Tuấn Tài chắc chắn sẽ là một trụ cột không thể thay thế ở lứa U23 Việt Nam kế tiếp.

 

Văn Toản hơi chủ quan 

ĐT U23 Việt Nam phải nhận bàn thua sau một thoáng xử lý bóng có thể nói là rất mất tập trung của thủ môn Nguyễn Văn Toản. 

Ở tình huống này, dù Văn Toản không bị che khuất tầm nhìn và quỹ đạo cú sút của Benjamin Davies cũng không mấy nguy hiểm, song đáng tiếc là thủ môn người Hải Phòng lại xử lý bóng lỗi khiến trái bóng bị cuộn và sau đó đã đi vào lưới. 

Văn Toản hơi chủ quan
Văn Toản hơi chủ quan trong bàn thua cuối hiệp 1.

Xem lại tình huống này có thể thấy rằng thủ môn sinh năm 1999 đã có phần chủ quan khi quyết định chủ động bắt dính thay vì đưa ra một quyết định an toàn là đẩy bóng ra biên. Thông thường, khi đứng trước những cú sút xa uy lực của đối thủ, để đảm bảo an toàn thì các thủ môn thường chủ động đẩy bóng sang hai bên. 

Song ở trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan vừa rồi, Văn Toản lại quyết định đỡ bóng đang lao tới với tốc độ rất cao. Và đây cũng là nguyên nhân khiến anh bị chấn thương ở ngón tay và sớm phải rời sân ngay sau đó.

 

U23 Thái Lan thiếu phương án tấn công

Dù được giới truyền thông xứ chùa Vàng ca tụng ở giải đấu lần này khi mang tới Uzbekistan đội hình với nhiều ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài, song rõ ràng đoàn quân của HLV Srimaka đã chơi không như kỳ vọng trong trận ra quân gặp U23 Việt Nam tối ngày 2/6. 

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
Người Thái thiếu phương án tấn công về phía khung thành U23 Việt Nam.

Suốt 90 phút thi đấu, người Thái có thể cầm bóng tốt hơn, luân chuyển bóng nhanh hơn hay tổ chức tấn công có sự mạch lạc, nhuần nhuyễn hơn song khi cầm bóng tới 1/3 cuối sân của U23 Việt Nam, Voi chiến lại hoàn toàn bế tắc trong việc có phương án xử lý tiếp theo. 

Có thể nói ở cuộc so tài vừa rồi, các hậu vệ U23 Việt Nam đã thi đấu khá tốt. Họ đọc tình huống chính xác và có sự ngăn chặn rất kịp thời khiến U23 Thái Lan không thể có nhiều cơ hội dứt điểm. Song rất may mắn là phía Voi chiến vẫn ghi được hai bàn thắng tới từ các cú sút xa và bóng bổng ở những phút cuối của hai hiệp đấu.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan (VCK U23 Châu Á 2022) 

video


    

Là đơn vị sở hữu bản quyền toàn bộ các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ 2021 - 2024, FPT Play chính thức sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Cúp bóng đá U23 châu Á AFC 2022. Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp và trọn vẹn toàn bộ giải đấu, đặc biệt là những trận đấu có sự góp mặt của Đội tuyển U23 Việt Nam, FPT Play cũng sẽ gửi đến khán giả những bản tin đồng hành chất lượng cùng các phân tích chuyên sâu của chuyên gia nổi tiếng.

Truy cập ngay: fptplay.vn

Hotline: 19006600

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X